เรื่องของเรื่องคือ เราสนใจที่จะซื้อนาฬิกายี่ห้อหนึ่ง ครั้งแรก เราก็ CF กับเค้าซะดิบซะดีแล้ว ตกลงนัดเจอที่ศูนย์...ถ้า OK แล้วก็ชำระกันตรงนั้น แต่เผอิญติดช่วงตรุษจีนซึ่งอาทิตย์นั้นเราก็ไม่ว่าง เราก็นัดกันอีกอาทิตย์หนึ่ง เค้าก็ OK บอกว่าเค้าก็ไม่รีบ แต่แล้วอีก 2 วันเราก็รับข่าวร้ายแจ้งว่า"พี่สาวไม่ให้ขายค่ะ...เสียดาย" เราก็นอยด์เลย คิดอยู่ในใจสงสัยเว้นช่วงนานเกินไปหรือเปล่าตั้งอาทิตย์หนึ่งเค้าเลยเปลี่ยนใจ แฟนก็บอกไม่เป็นไรหรอกของมันจะเป็นของเรามันก็คือของเรา ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ใช่...ต่อมาเมื่อ 2 วันก่อน เราก็เจอนากาที่เราสนใจเหมือนกับครั้งแรกพอดี ครั้งสอง โอ้โห
งานที่เรารีบสอบถามทำการบ้านซะดิบซะดี นัดเพื่อนที่เค้าเป็นผู้เชียวชาญทางนี้ด้วยอีกต่างหาก ตกลง CF กันและพร้อมเจอกันที่ศูนย์ชำระเงินกันเลย ในวันถัดไป...เน้นว่าวันถัดไป กลางคืนเราก็เตรียมกดเงินซะดิบซะดีคิดว่าพรุ่งนี้ต้องได้ซื้อแน่เพราะตกลงกันไว้แล้วแน่นอน แต่แล้ววันรุ่งขึ้นเราโทร.ไปหา(เน้นว่าเราโทร.ไปด้วย)เค้าบอกว่า"คุณแม่ไม่ให้ขายค่ะ..เสียดาย..จะซื้อไว้เอง" ......เหวอมั๊ยค่ะ? ทั้งๆที่ราคานากาที่เราจะซื้อเราก็ไม่ได้กดราคาเค้าซะน่าเกลียด..เค้าเป็นคนบอกราคาสุดๆเองว่าได้เท่านี้ ต่ำกว่านี้ไม่ได้ เราก็OK ตามราคาที่เค้าบอก....เรื่องของเรื่องอยากถามในฐานะลูกค้านะ
- เสียดาย แล้วมาลงขายทำไม ตั้งสติก่อนนิดนะ..ว่าจะขายจริงหรือเปล่า? หรือโยนหินถามทาง คนที่จะซื้อเค้าเสียความรู้สึกจริงๆ เงินไม่ใช่น้อยๆ
- ไม่ว่าจะเหตุผลอันใดก็ตามที่คุณไม่ขายให้คนที่คุณ CF เช่น ลูกค้าอีกคนให้ราคาดีกว่า ไม่จุกจิกเรื่องมาก หรือ แฟน ญาติพี่น้องไม่ให้ขาย..เสียดาย...คุณบอก/แจ้ง เค้าให้เร็วที่สุดเถอะค่ะ..เราก็เข้าใจเพราะเราก็เป็นคนขายของในนี้เหมือนกัน...แต่เว้นช่วงไปอย่างนี้เสียความรู้สึกมากๆ
- คำว่า "ขอโทษ".."ขอโทษจริงๆ" เรารับไว้นะ แต่ความรู้สึกเสียใจลึกๆ และเสียความรู้สึกมันมีมากกว่า ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามันทดแทนกับคำว่า"ขอโทษ"ได้หรือเปล่า
สุดท้าย!!ไม่มีอะไรหรอกค่ะ อยากบ่นจริงๆ..ขอบคุณทุกคนนะค่ะที่เสียเวลาอ่าน เดี๋ยวอาจตัดสินใจไปซื้อที่ศูนย์เลยดีกว่าไม่อยากเจอเหตุการณ์อย่างนี้อีกแล้ว..มันเหวอ..เสียความรู้สึก..ค่ะ