กรณีฉ้อโกงต้องการเอกสารดำเนินคดีทางกฎหมายทำอย่างไร       การสร้าง สินค้าแฟชั่น สู่สินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม ความรู้ที่ได้จากชุมชน SBN บทที่1       สมาชิกเก่า สมาชิกใหม่ อ่านหรือยัง สำคัญมากครับ <--"คลิ๊กที่นี่"             
Previous
Next
Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
Page 1 of 2 12 LastLast
Results 1 to 10 of 11

Thread: สอบถามกรณีส่งกระเป๋าคืน

  1. #1
    bowbow_neverdie's Avatar
    bowbow_neverdie is offline Trusted Member Brandname Fan
    bowbow_neverdie's Bank Account
    • Bank Account 1: 705X8X6X1X
    • Bank Account 2: 429X1X1X5X
    • Bank Account 3: 402X2X3X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jun 2009
    Posts
    885

    Default สอบถามกรณีส่งกระเป๋าคืน

    สอบถามกรณีส่งกระเป๋าคืน ได้ขายกระเป๋าไปวัน อังคาร 26 กรกฎาคม 2554 ราคา3800(ข้อตกลงซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนคืน)
    วันพุธ 27 กรกฎาคม 2554 ลูกค้าได้รับของ ลูกค้านำไปทำความสะอาดเองเรียบร้อยแล้ว จากนั้น ลูกค้าmmsมาบอกแต่รับรูปไม่ได้ และsmsมาอีกว่าได้รับของแล้วนะคะ โบว์ก็รับทราบเพราะได้เช็คtrackingแล้วว่ามีคนรับไปแล้ว

    วันพฤหัส หลัง6โมงเย็น ลูกค้ามาบอกว่ากระเป๋าเรามีตำหนิ ซึ่งตำหนิตรงนี้เราไม่ได้ถ่ายรูปให้ดู จะขอคืน
    ทางโบว์ก็รับคืนเพราะไม่ได้ถ่ายเด็นๆไว้จริง แล้วก้อลบรูปในเครื่องไปแล้วด้วย แต่ว่าตำหนิมีมากกว่าตอนที่กระเป๋าอยู่กับโบว์ โบว์ขอหัก500 คุยไปๆมาๆ ลูกค้าบอกว่าเอากระเป๋าไปทำความสะอาดแล้ว ขอหักลบกับ500ที่โบว์คิด (ไม่ได้ไปใช้ให้ทำความสะอาดซะหน่อย)
    ประมาณ4ทุ่ม เลยตกลงขอค่าเสียเวลา(แม่ค้าจ้างเด็กไปส่งกระเป๋า100บาท) และโอนเงินกลับ เบ็ดเสร็จหักไป 300 บาท โดยน้องเค้าขอที่อยู่และถามว่าเราสะดวกโอนเงินแบบไหน >> ให้ที่อยู่ไป ขอโอนเงินหลังจากได้รับกระเป๋าผ่านแบงค์

    ช่วงเช้าวันศุกร์ ราว7โมง นึกได้ฝากไฟล์ไว้photobucket เข้าไปดูมี หลักฐานว่าไม่ได้ลอกขนาดนั้น เลยโทรไปบอกว่าไม่รับคืนนะคะ ทางลูกค้าไม่ยอมอยากจะคืน

    ราว8โมง ลูกค้าโทรมาบอกว่า ฝากส่งของไปเรียบร้อย
    9.38 น. ลูกค้าเมสเสจ ส่งเลขพัสดุ โดยบอกว่าให้โบว์ไปรับที่ไปรษณีย์แล้วจ่ายเงิน3500ที่เหลือให้ไปรษณีย์ก่อนแล้วถึงรับกระเป๋า ลูกค้าอ้างว่าเอาตามตกลงเมื่อคืน

    ปกติแล้ว 1.ถ้าเราไม่ได้ถ่ายตำหนิตรงนั้นลูกค้าสามารถคืนได้ (ทางแม่ค้ารับของก่อนถึงโอนเงินกลับไปไม่ใช่หร่อคะ)
    2. กรณีลูกค้านำกระเป๋าเราไปดัดแปลงแล้ว เกิดอยากจะคืน ยังรับคืนอีกหร่อคะ



    ฝากพี่ๆช่วยพิจารณาด้วยนะคะ

    COLOR="red"] LOUIS VUITTON Petit Noe Epi Lilac สวยๆมาแล้วจ้า!!! สีนี้สวยมากคะ ใครที่มีกระเป๋าตังค์สีเดียวกันน่าเอาไปใช้นะค่ะ สียังสวยเลยจ้ะ หูกระเก๋าเป็นทรง ไม่ยุบไม่ย้วย หูรูดปากกระเป๋ายังตึงมือจ้ะ แจ่มเลยล่ะ Size: 9.4" x 10.6" x 7.1" ขายลด 4000 บาทค่ะงดต่อนะคะ พร้อมส่งฟรีEMSค่ะ http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=1654270[/COLOR]



    คลิ๊กรูปข้างล่างเพื่อดูรูปใหญ่ได้อีกคะ





    ข้างบนคือสินค้าที่ลงขายคะ


    ที่ลูกศรชี้มีลอกนิดหน่อย กดดูรูปใหญ่ได้คะ



    ส่วนที่ลูกค้าบอกว่ารับไม่ได้ มีลอกมากขึ้นคะ
    Last edited by bowbow_neverdie; 29-07-11 at 13:52.
    ขอบคุณSBNที่สร้างพื้นที่ดีๆที่ทำให้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆ ในนี้ด้วยคะ
    Thanks BabieBunnie ขอบคุณ ผู้โพสต์ข้อความนี้

  2. #2
    pooprewwan is offline Trusted Member Master Brandname
    pooprewwan's Bank Account
    • Bank Account 1: 026X1X7X4X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Aug 2008
    Posts
    2,717

    Default

    สำหรับเราถ้าในฐานะผู้ขาย เราต้องได้ของคืนก่อนถึงจะส่งเงินคืนให้อ่ะค่ะ ส่วนถ้าสินค้าถูกนำไปดัดแปลงเราคงไม่รับคืนค่ะ
    Like Onneyka, madam-neat ถูกใจ ข้อความนี้ ที่สุด

  3. #3
    Tongka is offline Trusted Member Brandname Fan
    Tongka's Bank Account
    • Bank Account 1: 003X3X6X9X
    • Bank Account 2: 709X3X3X4X
    • Bank Account 3: 174X0X4X8X
    • Bank Account 4: 174X0X4X8X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jul 2008
    Location
    Bangkok
    Posts
    811

    Default

    เห็นด้วยกับคุณpooprewwan เลยค่ะ

  4. #4
    PinkieLonely's Avatar
    PinkieLonely is offline Trusted Member Brandname Fan
    PinkieLonely's Bank Account
    • Bank Account 1: 698X0X1X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Oct 2008
    Location
    Bangkok
    Posts
    548

    Default

    เป็นพิมพิมก็ไม่รับคืนนะคะ เพราะเค้าเอาไปทำอะไรมาเราก็ไม่รู้ และเราก็ถ่ายรูปไปให้ดูทุกมุมแล้วจริงๆ
    อีกอย่างกระเป๋าก็ถูกมากๆ เอาไปใช้เล่นๆ ไม่กี่บาท มีรอยนิดหน่อยไม่เห็นเป็นไรเลย
    สู้ๆนะคะ

  5. #5
    madam-neat's Avatar
    madam-neat is offline Trusted Member Master Brandname
    madam-neat's Bank Account
    • Bank Account 1: 435X0X0X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    2,236

    Default

    ในการเป็นลูกค้าหลายคนมีวิธีแตกต่างกัน บางคนตำหนินิดหน่อยก็จะเป็นจะตายให้ได้ บางคนก็ไม่เป็นไรกับตำหนิถือว่ามือสองหยวนๆกันไป
    ส่วนตัวในฐานะลูกค้ายังไม่เคยคืนของ มีบ้างที่เจอแม่ค้าไม่ถ่ายรูปตำหนิให้ครบถ้วนชัดเจน หรือซ่อมมาแล้วไม่บอกไอ้ที่จะคืนก็พอทำได้ แต่ก็ดันเสียดายอยากได้กระเป๋าซะนี่

    ในการขายของคนขายก็มีกติกาของแต่ละคนแตกต่างกันไป โดยส่วนมากก็จะบอกว่าซื้อแล้วไม่รับคืน(ถ้าไม่ใช่ความผิดของคนขาย)
    ส่วนตัวเราแล้วไม่เคยรังเกียจที่จะรับของคืน ให้เอาไปถือเลยสักสอง-สามวันแล้วค่อยคืนก็ไม่ว่า

    พอเราได้รับของแล้วตรวจดูสภาพว่าเหมือนเดิมหรือมีตำหนิเพิ่มขึ้นอีกไหม แล้วก็โอนเงินคืน แต่หักค่าส่ง ค่าโอน ค่าเสียเวลานะคะ
    ในกรณีนี้แม่ค้าส่วนใหญ่คงไม่รับคืนเพราะถือว่าลูกค้าไปทำตำหนิเพิ่มเอง แต่เรารับคืนนะคะ แต่คงไม่หักแค่ 500 เอาไปทำความสะอาดซะถลอกเพิ่มแบบนี้คงต้องหัก 1500 บาท เพราะเอามาลงขายใหม่คงขายราคาเดิมไม่ได้ คงต้องลดราคาลงอีกตามสภาพ

    ป.ล.ถ้าจะคืนของลูกค้าอย่าไปทำอะไรกับกระเป๋านะคะ คืนมาแบบเดิมๆแหละค่ะ ไม่ต้องหวังดีมาทำความสะอาดให้หรอก หรือตัดแต่งทรงให้ดีขึ้นก็ไม่ต้องค่ะ
    แต่ถ้าจะสอดแบงค์พันใส่มาให้..อันนี้ไม่ว่าค่ะ ใส่มาได้เลย
    Last edited by madam-neat; 29-07-11 at 17:07.
    แทร็คกิ้งแจ้งช่วงเย็นนะคะ จุ๊บ จุ๊บ !!!

    ลูกค้าท่านใดที่ผ่อนของไว้แล้วหายไป เงินท่านยังอยู่นะค้า ติดต่อกลับได้เสมอจ้า !!

  6. #6
    bowbow_neverdie's Avatar
    bowbow_neverdie is offline Trusted Member Brandname Fan
    bowbow_neverdie's Bank Account
    • Bank Account 1: 705X8X6X1X
    • Bank Account 2: 429X1X1X5X
    • Bank Account 3: 402X2X3X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jun 2009
    Posts
    885

    Default

    โบว์ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่แสดงความคิดเห็นนะคะ

    แต่ตอนนี้กระเป๋าอยู่ไปรษณีย์ ถ้าไม่รับกระเป๋าคงค้างอยู่นานแต่ถ้ารับคือจ่ายเงินก่อนค่อยดูของคะ

    ไม่รู้ทำไมถึงส่งแบบเก็บเงินปลายทางซะงั้น _"
    ขอบคุณSBNที่สร้างพื้นที่ดีๆที่ทำให้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆ ในนี้ด้วยคะ

  7. #7
    SSSweetenedgirLLL's Avatar
    SSSweetenedgirLLL is offline Trusted Member Brandname Fan
    SSSweetenedgirLLL's Bank Account
    • Bank Account 2: 070X7X1X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Feb 2009
    Location
    Bangkok, Thailand
    Posts
    147
    Blog Entries
    14

    Default

    สวัสดีค่ะ
    ขออนุญาตตอบนะคะ เนื่องจากว่าลูกค้าในกรณีนี้ ไม่มี Account ของ SBN ค่ะ
    เลยเป็น Account ของเพื่อนตอบค่ะ
    เเต่ว่าคิดว่าอยากชี้เเจงรายละเอียดให้ครบถ้วนน่ะค่ะ โดยคิดว่าคงไม่ได้เข้ามาตอบอีกถ้าเกิดว่ามีอะไรส่งเข้าข้อความส่วนตัวเเล้วกันนะคะ
    ขอชี้เเจงเป็นลําดับเเละประเด็นดังนี้ค่ะ
    1. ดิฉันเข้าใจว่าซื้อเเล้วไม่รับเปลี่ยนคืนค่ะ เลยโทรไปอย่างเกรงใจมากๆ เพราะคิดว่าเเม่ค้าอาจจะลดให้ลูกค้าเพิ่มบ้างเพราะว่ารูปน้องกระเป๋ากับสินค้าจริงไม่ตรงกัน มีภาพไม่ครบในบางส่วนหรือปกปิดในบางส่วน เพราะจากรูปในกระทู้ ที่เเม่ค้าได้เเนบ Address ไว้ด้านบน จะเห็นได้ว่าระยะไกล ตำหนิควรเป็นจุดที่ต้องถ่ายชัดเจนมากที่สุด เพื่อลูกค้าจะได้เห็นสภาพของกระเป๋าจริงให้มากที่สุด (ประมาณว่าจะได้พูดได้เต็มปากไม่ใช่ฉันไม่บอกเธอนะวาเป๋ามีตําหนิ ฉันบอกด้วยภาพเเล้ว ประมาณนั้นน่ะค่ะ) เเต่ว่าตำหนิในภาพกระทู้มันไกล อยากที่จะเห็นชัดเจน เเต่เราก็ไม่สามารถถ่ายภาพครบทุกจุดได้ใช่ไหมคะเนื่องจากว่าเป็นของใช้งานเเล้ว การนัดรับ จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดของเเม่ค้าที่ขายของสภาพมือสอง เเต่ในเมื่อเเม่ค้าอยู่ต่างจังหวัดไม่สามารถนัดรับ เเละไม่สามารถคืนของ ลูกค้าควรทําอย่างไรดีในเมื่อน้องกระเป๋าตัวจริงมีสภาพที่ไม่ได้ถูกบันทึกไว้ในกระทู้ขาย

    กล่องที่ได้รับ

    เมื่อเอาออกจากกล่อง (ไม่รู้เอาลงทําไมเหมือนกันเพราะมันไม่ได้พิสูจน์อยู่ดีว่าก่อนหรือหลังสีหลุดมากขึ้น...)

    สกปรกด้านในตามที่เเม่ค้าเเจ้ง

    รอยเเตกด้านหน้าที่พึ่งเห็น เเต่ยังทําใจได้



    จุดที่รู้สึกว่าไม่เห็นในกระทู้ เเละไม่ได้รับการเเจ้งล่วงหน้าว่ามีลอก เเละเป็นจุดที่ลูกค้าโดนติงว่าทําให้หลุดเพิ่มจากเิดิมค่ะ (ภาพนี้ก่อนทําความสะอาดนะคะ เเต่ก็อย่างว่าละค่ะ มันพิสูจน์ไม่ได้อยู่ดีว่าเเต่ก่อนมันใหญ่เท่าไหนน่ะค่ะ)

    2. ต้องยอมรับว่าทําความสะอาดจริง เพราะกระเป๋ามันมีฝุ่น กลิ่นอับ เเละสกปรกด้านในมาก ด้านในใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดคราบ ด้านนอกสําลีชุบน้ำเช็ดคราบฝุ่นที่สากมือออก อันนี้ยอมรับค่ะ ว่าจะไปเช็ดทําไมทําไมไม่รีบคืน (อาจเป็นเพราะตอนเเรกไม่่คิดว่าจะต้องคืนกระเป๋ามั้งคะเพราะว่าก็ซื้อมาเเล้ว เกรงใจเเม่ค้า) การเช็ดทําให้เห็นว่าเฮ้ยมันมีสีลอกเยอะกว่าที่คิด เฮ้ยลอกเป็นสีดําเลยเหรอเนี่ย ในภาพไม่เคยเห็นนีนา ต้องกลับไปเปิดภาพเเล้วไม่พบจริงๆ เลยส่งข้อความพร้อมภาพ ใจความว่า กระเป๋ามีตำหนิที่ไม่ได้ลงไว้ในรูป มีมาตรการอะไรรองรับไหมคะ ซึ่งบังเอิญว่าเค้าไม่สามารับ MMS ได้


    ตอนเช็ดเเล้วค่ะ

    เช็ดเเ้ล้วค่ะ (รู้ค่ะว่าไม่ค่อยต่างจากเดิม เเต่มันดีขึ้นเยอะนะคะ เเต่ยังคงมีรอยคะเเค่เช็ดเอาไม่ออกค่ะ เเต่ก็โอเคคะเพราะเเม่ค้าก็เเจ้งไว้เเล้วว่ามันสกปรก ภาพชัดเจน)

    สภาพปัจจุบันก่อนตกลงส่งกลับคะ

    3. วิธีการรับของเป็นอย่างนี้ค่ะ คุณเเม่ค้าโทรมารอบเเรก ว่าได้ของไหม เลยโทรกลับไปถามที่บ้านว่ามีพัสดุมาไหม เขาตอบว่ามีเป็นกล่องลีโอใหญ่ เลยส่งข้อความตอบเเม่ค้าไปว่าได้รับเรียบร้อยขอบคุณมากคะ เมื่อเปิดกล่องพบสินค้าจึงส่ง MMS เคลมตามไปทีหลังค่ะ

    4. เนื่องจากว่าคุณเเม่ค้ารับ MMS ไม่ได้ เค้าจึงไม่ได้โทรมา เเละดิฉันเองก็ยุ่งทั้งวันไม่ได้โทรตามเเม่ค้าว่าทําไมไม่ตอบเคลมเราเลยน๊า โทรไปหาช่วงเย็นเเทน
    เเม่ค้าบอกว่า
    4.1 ของราคาก็ไม่ได้สูง มันก็ต้องมีรอยอื่นๆบ้างเป็นธรรมดา
    ลูกค้ามองว่า ไม่มายด์น๊าของถูกมีตําหนิ เพราะเราดูภาพเเล้วตัดสินใจซื้อ เเต่ในเมื่อภาพไม่ครบ ไม่ชัด ประเด็นคือต้องบอกก่อนสิ ว่าจุดใดที่ควรรู้ว่าน้องไม่เต็มร้อยในประเด็นไหนใหญ่ๆบ้าง อันนี้ไม่เห็นไม่บอก ภาพก็ไกล ปกปิดป่าวน๊า เเล้วกลายเป็นว่าตอนท้ายเค้าทํารอยคุณให้ใหญ่ขึ้นซะอีก เเล้วจริงๆรอยเดิมเค้าใหญ่เเค่ไหนนะ เเล้วจะรู้ได้ไงว่าเดิมเท่าไหน ถึงได้บอกว่าเราทําให้ใหญ่ขึ้น อาการหนักขึ้น จนไม่รับสินค้าคืน
    4.2 เอาไปทําความสะอาดเเล้วเเสดงว่ารับกระเป๋าเเล้ว ถือว่ามีการใช้งาน ขออนุญาตไม่รับคืน
    อันนี้ทําไปไม่คิดจริงๆว่าจะเป็นจุดให้ถูกมองว่าเป็นคนทําลายกระเป้าด้วยตนเอง เเต่การถูด้วยอะไรเเรงขนาดไหนสีถึงหลุดออกมาได้อย่างนั้นนะ ภาพลงไว้เเล้วว่ามีตำหนิสีหลุด การที่เอาไปทําความสะอาดทําให้มันหลุดเยอะกว่าเดิม เอออันนี้ผิดเองค่ะเพราะว่าเป็นจุดที่ทําให้โดนติงว่าเป็นสาเหตุให้ลอกมากกว่าเดิม ทั้งที่ลูกค้าไม่เคยเห็นภาพที่ชัดเจนว่าเเต่เดิมลอกขนาดไหน เเต่เอาเหอะเราทําใจเเล้ว เพราะตอนนี้เราไม่มีทั้งกระเป๋า เเละเงินใดใด เนื่องจากเรามอบให้คนกลางหมดเเล้ว (เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์)

    5. ตอนที่จะส่งสินค้าคืนเนื่องจากว่าในตอนเเรกที่เเม่ค้าบอกยอมคืน ก็ได้เตรียมคนไปส่งของที่ไปรษณีย์ โดยเเม่ค้าบอกว่าสะดวกโอนผ่านเเบงค์ โดยเรามองว่าเราไม่อยากรับเงินเอง เราอยากทําให้อยู่ในกระบวนการที่ถูกต้อง เลยให้มีคนกลางคือเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ในการเก็บพัสดุปลายทาง คือ เราส่งของเเละเเจ้งเจ้าหน้าที่ว่าของมีมูลคาดังนี้ให้เก็บ (3800-300=3,500 บาท) โดยของจะถูกส่งไปหาเเม่ค้าด้วย EMS เมื่อเเม่ค้าชําระเงิน เปิดดูของ หากไม่พอใจ ณ ตรงนั้นก็เเจ้งเจ้าหน้าที่ตามกระบวนการได้เลยค่ะ (สามารถเเจ้งเจ้าหน้าที่ไปรณีย์ได้ในทันทีว่าสภาพไม่ตรงกับตอนส่งอะไรก็ว่าไป เจ้าหน้าที่จะดําเนินการต่อเองค่ะ) หากว่าเเม่ค้าตกลงรับของ เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จะส่งธนาณัติมาให้เราเเทน หากไม่มีการรับของของนั้นจะถูกละทิ้งไม่ส่งหาใครทั้งนั้นเเละเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จะเป็นเจ้าของในทรัพย์สินนั้นๆเเทนค่ะ เเต่ก็นั่นก็เกิดขึ้นก่อนที่เเม่ค้าจะเปลี่ยนใจไม่ขอรับคืนเพราะว่าไปดูภาพเเล้วเห็นว่าตนเองลงภาพตำหนิชัดเจนเเล้วขอไม่รับคืนน่ะค่ะ เราให้คนไปส่งของไปเเล้ว เเต่ก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะเพราะ่ว่าก็ไม่อยากเก็บของไว้เองน่ะค่ะ

    ส่งกลับเเล้วค่ะที่ทําการไปรษณีย์

    ดังนั้นตอนนี้ไม่ว่ายังไง ถ้าเเม่ค้าไม่รับของ เเม่ค้าก็ไม่ต้องคืนเงินเราได้เพราะเราคงเหนื่อยที่จะเจรจาเเล้ว เรามีหลักฐานเท่านี้ละ มากน้อยก็ไม่รู้ จะช่วยหรือฆ่าตัวเองไม่รู้ เเต่เราช่างมันละ เเละเราก็ไม่ยินดีที่จะรับน้องกระเป๋าไว้เพราะเราก็เสียความรู้สึก คงไม่ใช่ของของเรา ไม่อยากเก็บไว้ (เก็บไว้เดี๋ยวจะลอกเพิ่มอีก)ให้เจ้าหน้าไปรษณีย์ไปบริจาคเเล้วกัน หากเเม่ค้าส่งเงินมาคืนเราก็ลั่นวาจาเเล้วว่าจะเอาไปทําบุญเเล้วกัน (ถ้าได้คืนนะ เเต่ว่าถ้าเราผิดจริงก็ไม่ต้องคืนเราเพราะสงสารหรอกนะ อันนี้จริงๆ )

    จบเเล้วค่ะ ขอขอบคุณคุณเพื่อนที่ให้ยืม Account ในข้อพิพาท สงสารเพื่อนนิดหน่อย เเต่เราจะกวนเเค่ครั้งเดียวเท่านั้นละ ขอบคุณนะคะ
    ขอบคุณทุกท่านทีมาอ่านเเล้วช่วยวิเคราะห์สถานการณ์ คงไม่มีใครทั้งฝ่ายเเม่ค้าเเละลูกค้าที่อยากเอาชื่อตัวเองมาติดลงกระทู้พิพาท ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาค่ะ

    ขอบคุณที่สละเวลาเเม้ว่าจะเป็นฝ่ายใดผิดก็ตาม ฝ่ายลูกค้าขอโทษกับความยุ่งยากที่เกิดขึ้นกับเเม่ค้านะคะเชื่อว่าเราอาจสื่อสารไม่ตรงกันในบางมุม คงต้องให้คนนอกช่วยมองสถานการณ์อย่างเป็นกลางเเละเป็นกรณีให้ศึกษาสําหรับกรณีการซื้อเเล้วไม่รับคืนในกรณีที่จะเคลมว่าภาพไม่ตรงกับสินค้าจริงน่ะค่ะ หวังว่าจะช่วยคนอื่นได้บ้าง

    ขอบคุณมากค่ะ

  8. #8
    bowbow_neverdie's Avatar
    bowbow_neverdie is offline Trusted Member Brandname Fan
    bowbow_neverdie's Bank Account
    • Bank Account 1: 705X8X6X1X
    • Bank Account 2: 429X1X1X5X
    • Bank Account 3: 402X2X3X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jun 2009
    Posts
    885

    Default

    อันนี้ ต้องบอกก่อนว่าตอนซื้อโบว์ได้บอกว่ากระเป๋าปากขนมจีบแตกเป็นธรรมดาของรุ่นนี้ ภายในเลอะ พี่ใช้ลุยๆนะคะไปทำความสะอาดเอาเอง และที่สำคัญกระเป๋าไม่ขาดถือไม่ได้ หูรูดสายยังดีคะ กระเป๋ามือสองขายราคาตามสภาพนะคะ (3800) ไม่ได้บอกว่าlike new แต่ถ้าลูกค้าเอาประเด็นว่าไม่ถ่ายรูปตำหนิ ก็คงต้องมีเป็นร้อยภาพเพื่อป้องกันการคืนของ หรือไม่ก็ต้องถ่ายวีดีโอกันไป

    เรื่องการส่งของกระเป๋าขนมจีบใหญ่ฐานกว้างใส่กล่องใหญ่ที่สุดก็ต้องหักงอกระเป๋า เลยไม่อยากทำ (ตามปกติลูกค้าที่ซื้อก็ใส่กล่องพัสดุ) แต่ภายในห่อหุ้มป๊อกแป๊ก2ชั้นนะคะ
    ส่วนการได้รับของแล้ว โดยsenceแล้วถ้าคุณเป็นคนซื้อปกติได้รับสินค้าแล้วต้องตรวจดูสภาพก่อนใช่มั้ยคะ ไม่ใช่ลูกค้าเช็ดทำความสะอาดไปติไปว่าตรงนั้นก็มีตรงนี้ก็มีโทรไปขอคืนหรือลดราคาดีกว่า

    ส่วนตอนแรกที่ให้คืนเนื่องจากว่าทางลูกค้าว่าเราปกปิดส่วนที่ลอก แต่เอะใจว่ามันเยอะกว่าตอนที่เราถ่ายคะ และโบว์ไม่ได้ถ่ายรูปส่วนที่น้องเค้ารับไม่ได้จริง ก็มันไม่เยอะขนาดนี้นิ อย่างที่บอกคุยไปคุยมา ตกลงยอมรับคืนสินค้าคะไม่มีหลักฐาน แต่ตกลงว่าได้รับของถึงจะโอนเงินผ่านแบงค์(ตัวกลาง)ไปนะคะ

    ช่วงเช้ามาหากระทู้ย้อนหลังที่ฝากไฟล์เอาไว้มันก็พอมีมาให้เห็นว่ามีลอกแต่ไม่เยอะเท่าที่ลูกค้าส่งมา เราพอมีหลักฐาน เพราะตอนคุยต่อรองราคาตั้งแต่500บาทจบที่300 (เพราะมากว่านั้นลูกค้าก็ไม่ยอม) เลยโทรไปแบรกว่าไม่รับคืนนะคะ ช่วงเช้าก่อนไปรษณีย์จะเปิดด้วยซ้ำ แต่น้องกลายเป็นส่งกระเป๋าแบบเก็บเงินปลายทาง ถ้าไม่มีคนรับของก็ส่งกลับไปหาผู้ส่งนั้นแหละคะ http://www.siamboots.com/forum/index.php?topic=14909.0
    http://www.thaidphoto.com/forums/arc...?t-90168.html&
    Last edited by bowbow_neverdie; 29-07-11 at 22:59.
    ขอบคุณSBNที่สร้างพื้นที่ดีๆที่ทำให้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆ ในนี้ด้วยคะ

  9. #9
    yu-i's Avatar
    yu-i is offline Trusted Member Master Brandname
    yu-i's Bank Account
    • Bank Account 1: 438X0X4X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jun 2009
    Posts
    1,249

    Default

    เห็นสภาพกล่องที่ส่งมาก็ไม่ค่อยดีเลยนะคะ แล้วยังไงกล่องประเภทนี้ก็แข็งแรงน้อยกว่ากล่องพัสดุเยอะนะคะ ทั้งลอนกระดาษ และผ่านการใช้งานมาแล้ว

  10. #10
    SSSweetenedgirLLL's Avatar
    SSSweetenedgirLLL is offline Trusted Member Brandname Fan
    SSSweetenedgirLLL's Bank Account
    • Bank Account 2: 070X7X1X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Feb 2009
    Location
    Bangkok, Thailand
    Posts
    147
    Blog Entries
    14

    Default

    คุณเเก้วคือลูกค้าในกรณีนี้
    คุณพิมคือเพื่อนคุณเเก้ว เเละเจ้าของ Account นี้ค่ะ
    เป็นคนละคนเเละคนละเบอร์ค่ะมาตอบเเทนเพื่อนเพราะเค้าไม่มี Account ค่ะ
    เเต่ขออนุญาตคุณโบว์เอาเมลเเละเบอร์โทรศัพท์ออกได้ไหมคะ
    เผื่อมีผู้ไม่ประสงค์ดีเอาไปใช้ในทางที่ผิดค่ะ
    ขอบพระคุณคุณโบว์มากค่ะ

Page 1 of 2 12 LastLast

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •