เห็นด้วย ตามนั้นเลย!
โอเคนะ
:)
Printable View
เห็นด้วย ตามนั้นเลย!
โอเคนะ
:)
555+ มาฟังบ่นค่ะ จะได้อารมณ์ดีขึ้น
คนเราทุกวันนี้มีหลายแบบค่ะ ประเภทที่เราคาดไม่ถึงว่าจะมีอยู่จริง...ความจริงมีค่ะ
พวกคิดว่าเงินตัวเองใหญ่กว่าเงินคนอื่น แบบนี้เคยเจอค่ะ แต่ไม่ได้เจอกับลูกค้าใน SBN นะคะ
อ่านแล้ว...ยังคิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าเจอกับตัวเองจะทำไงดี อิอิอิ
อยากกด LIKE ล้านครั้ง เจอแนวๆเดียวกันเลย ของหนู๋แกเป็นเจ๊!!วัย30-40ปลายๆ
55555555++ มีจริงๆนะคะ คนสมัยยุคหินแบบนี้อ่ะคะ
ลูกค้าอาจจะทำกิริยาไม่น่ารักจริง ตรงนี้เห็นใจแม่ค้า
แต่เราว่าแม่ค้าก็มาตั้งกระทู้ว่าแรงลูกค้าไปหน่อยนะคะ ประโยคที่ว่า ชีวิตนี้เคยแย่งอะไรคนอื่นมาบ้าง, คันมากอยากใช้ขนาดนั้น เทอว.....ที่พารากอนเค้ามีขาย ถ้าจะเอาเร็วๆให้ไปซื้อที่นั่น แต่... มือ 1 จากช้อปมันแพงหน่อยนะ
ในความคิดเรา ถ้าไม่ชอบใจกิริยาของลูกค้าคนนี้ ก็น่าจะขายให้น้องอีกคนที่ CF เหมือนกันไปเลยจะดีกว่า ไม่ใช่เลือกขายให้คนพูดจาไม่ดีแต่มาตั้งกระทู้ว่าเค้าทีหลัง และเรื่องที่ลูกค้าอยากให้รีบส่งของ เราว่าก็เป้นธรรมดาของลูกค้านะคะ โอนเงินแล้ว ก็อยากรีบใช้ของเร็ว ๆ แม่ค้าส่งของช้า ลูกค้าก็ใจเสียว่าจะโดนโกง หรือโดนชิ่งรึเปล่า เราเป้นแม่ค้า พอลูกค้าโอนมาแล้ว เราจะรีบส่งของให้ในวันถัดไปทันที หรือถ้าของอยู่ที่ตัว ก็จะส่งในวันนั้นเลย (กรณีที่ไปรษณียังไม่ปิด) ไม่อยากให้ลูกค้ารอนาน
ลูกค้าทำกิริยาแย่ ๆ ใส่แม่ค้า เป็นอีกเรื่องหนึ่ง โกรธได้ แอบด่าในใจได้ แต่ควรมีจรรยาบรรณในการเป้นแม่ค้าที่ดีด้วยค่ะ
เมื่อก่อนเราก็คิดเหมือนคุณsweet_lund คือใคร CF พร้อมโอนก่อน ก็ให้คนนั้นก่อน
แต่ความจริง ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้นเสมอไป ถ้าเราไม่มั่นใจในตัวคนซื้อ หรือคิดว่าขายไปแล้วอาจมีปัญหาภายหลัง
ก็ไม่ขายดีกว่า บอกเค๊าไปตรงๆเลยว่า ไม่อยากขายให้คุณเพราะเราไม่สบายใจที่จะขายให้ คิดว่าไม่อยากมีปัญหาทีหลังค่ะ:D
ขอบคุณค่ะ ที่เข้าใจ
อ่านแล้วอึ้ง ถ้ารู้อย่างนี้คงไม่ง้อซื้อคุณหรอกค่ะ เราส่งข้อความลงท้ายด้วยค่ะแทบจะตลอด ถ้าไม่พอใจก็น่าจะขายให้คนอื่นไปไม่ต้องมาด่าอะไรประมาณนี้
ดิฉันไม่ได้ต่อเป็นจำนวนเงินเลย แค่ถามว่าลดอีกได้ไหม, ขอดูรูปเพิ่มเติมให้ส่งเข้าเมล์ 1 ครั้ง = ถามแยอะเหรอค่ะ?
ตัวคุนเองบอกว่าช่วยโอนให้เลยนะ เราก็ไม่อยากให้รอนานกลัวจะหาว่า CF ปากเปล่าแล้วกว่าจะโอนอีก กลายเป็นว่า รีบโอนให้เนี้ยกลายเป็นโชว์ออฟสะงั้น ถ้าโอนช้าก็คงโดนประจานอีกด้ยมั้ง
คุณคงยังไม่เคยโดนคนใน SBN ชิ่งแบบโอนเงินให้แล้วหายติดต่อไม่ได้ กรณีของคุณหายไปทั้งวันค่อยมาตอบ ประทาน 3 ทุ่ม เอาใจเค้ามาใส่ใจเรานะค่ะ คุณไม่นอยเลยเหรอ?
ถึงไม่ได้เข้ามาตอบอีเมล์หรือ พีเอ็ม ให้เบอร์ไปแล้วคุณก็ส่ง sms ได้นิค่ะ ไม่ใช่หายไปเลย
และข้อความสุดท้ายดิฉันขอโทษคุณด้วยที่ข้อความหาหลายรอบ กลายเป็นว่ายังไงๆ คุนก็จะมาโพสอะไรประมาณนี้อยู่ดี ดิฉันก็ขายของในนี้เหมือนกันจะโกรธจะอารมเสียขนาดไหนไม่เคยเขียนด่าแรงขนาดนี้เลย คนอ่านน่าจะพิจราณาได้นะค่ะ ว่าแต่ละคำที่พิมพ์เนี้ยส่อภาษา ยิ่งกว่าที่คุณเขียนว่าลูกค้าแบบเว่อๆสะอีก
สุดยอดค่ะ คุณแรงมาก คุณด่าอย่างกับดิฉันไปโกงคุณ ถ้าไม่พอใจก็ไม่ต้องตอบไม่ต้องขายก็ได้นิค่ะไม่มีใครบังคับ
ขอบคุณที่ขายของให้นะค่ะ สุดยอดจริงๆค่ะ ถ้ารู้ว่าคุณจะเป็นแบบนี้คงไม่กล้าส่งไปหรอกค่ะ ขอโทษด้วยค่ะที่ฉันไปขอซื้อและอยากได้ของๆคุณ
ขออนุญาติโพสให้พิจารณาทุกข้อความที่ส่งไปนะค่ะ ว่าเราพูดจา เหวี่ยงวีน แม่ค้าหรือเปล่า ไม่มีหมกเม็ดหรือแก้ไขข้อความ ขอปิดเลขบ/ช กับอีเมล์ละกันค่ะ
เว่อไปไหมค่ะ ปิดดีลที่ ตี 1 ในอีเมล์คุณตอบมาครั้งสุดท้ายตอน 23:xx
ดิฉันอาจจะใจร้อนอยากได้แต่ก็ไม่ได้ไปพูดแย่ๆใส่คุณเลยนะค่ะ
*ขออนุญาติลบ [quote] ออกละกันค่ะ ไม่มีประโยชน์อะไรให้พิจารณาเพราะแม่ค้าลบข้อที่กล่าวหาต่างออก*
ที่ถามเรื่องเลขพัสดุเนี้ยเพราะไปรษณีย์ที่หมู่บ้านหายบ่อย ต้องคอยดักคอยเซ็ค หรือไม่ก็ต้องไปรับเอง เลยพยายามให้คนที่บ้านรอรับให้ถ้ารู้ว่าของถึงไหนแล้ว ไม่ได้ตั้งใจจะกวนจริงๆค่ะ
ถ้าูพูดจาไม่น่ารักก็ขอโทษด้วย แต่ไม่คิดว่าคุณจะด่าในเว็บสะขนาดนี้ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้คงไม่ขอซื้ออะค่ะ เสียความรู้สึกมากๆเจอคุณเขียนแบบนี้ แต่ละคำที่ใช้เปรียบเทียบ สำรวจตัวเองบ้างไหมค่ะ แรงมากมาย
ขอบคุณที่ส่งของให้นะค่ะ
โดยส่วนใหญ่ถ้าโอนเงินเแล้วควรจะส่งของให้ลูกค้าเลยค่ะ (กรณีที่ไปรษณีย์ยังเปิดทางการอยู่)
ถ้าโอนกลางคืน วันรุ่งขึ้นควรส่งของให้ลูกค้าเลยค่ะ
ถ้าโอนตอนเช้า ควรส่งให้ภายในวันที่โอนค่ะ
แต่ถ้าแม่ค้าไม่สะดวก ควรจะแจ้งลูกค้าทันที่ว่าสะดวกส่งให้วันไหน กี่โมง ลูกค้าจะได้สบายใจค่ะ
เดี๋ยวนี้พวกมิจฉาชีพมันเยอะค่ะ ทุกคนก็เลยกลัวกันไปหมด
โดยเฉพาะถ้าลูกค้าโอนเงินไปแล้ว และแม่ค้าไม่ได้แจ้งว่าจะส่งของวันไหน ลูกค้าส่วนใหญ่เค้ามักจะคิดว่าแม่ค้าจะส่งของให้ทันที่ค่ะ
ขอเพิ่มอีกนิดค่ะ แม่ค้าก็มีสิทธิ์เลือกที่จะขายหรือไม่ขาย ถ้าเจอลูกค้าไม่น่ารัก
เราเคยเจอลูกค้าเรื่องมาก ต่อรองไม่รู้จักจบสิ้น ติโน่นตินี่ สุดท้ายเราก็พูดกับลูกค้าเพราะๆว่า (ตอนนั้นนัดดูของกันแล้ว) ถ้าลดกว่านี้ไม่ขายแล้วค่ะ ขอโทษจริงๆนะค่ะ ไม่อยาขายแล้วค่ะและเราก็กลับบ้านด้วยอารมณ์ที่หงุดหงิด แต่หลังจากนั้้นก็ทำใจได้
จริงๆไม่ได้อยากให้มันมากมายหรอกนะค่ะ แต่คอมเม้นก่อนที่คุณจะ edit คุณจัดเต็ม และแรงมาก
แต่พอเราโพสข้อความทั้งหมดที่ส่งไประหว่างคุณกับฉัน ให้คนเค้าเห็นกันเลยว่า ฉันได้พูดจาหยาบคายกับคุณหรือเปล่า
คุณลบข้อวามที่ด่าและกล่าวหาแรงต่างๆ นาๆ ว่าเป็น fish กระโปรงแดงอะไรเทือกนั้น ออก แต่ ฉันไม่ได้เคยโพสด่าคุณแรงๆ แบบที่คุณด่าฉัน คำขอโทษจากคุณสักคำก็ไม่มี ตรงกันข้าม ฉันขอโทษคุณทุกๆ คอมเม้นที่ เม้นเลย
เสียความรู้สึกค่ะ ไม่เคยคิดว่าจะเจอแบบนี้ที่ SBN
เอ่อ แอบอ่านมาตั้งแต่ยังไม่ edit ลบรายละเอียดการบ่นออก...ตอนแรกก็ว่าจะไม่เมนท์อะไรเพราะว่าการที่เราหงุดหงิดใจมันก็เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา เมื่อคนอื่นทำไม่ถูกใจเรา หรือตามที่เราคาดหวังและต้องการ เราก็เป็นค่ะ แต่เราก็เก็บเอาไว้เป็นฐานข้อมูลลูกค้าไปว่า เออ คนนี้เป็นอย่างนี้นะให้สิบเต็มน่ารักดีเยี่ยม เออ ส่วนคนนั้นเป็นอย่างนั้นนะ ไม่ดีไม่น่าคบตรงไหนอะไรก็ว่าไป แต่เราก็ไม่เคยเอามาเปิดเป็นประเด็นตั้งหัวข้อสักทีเรื่องที่ลูกค้าที่จู้จี้จุกจิก แต่มีนะคะ เจอค่ะ ไม่ใช่ไม่มี เจอเยอะด้วย ถามเยอะถามมากถามโน่น นี่ นั่น คุยใน whatsapp มาสามสี่วันแล้วก็ถามต่อ ต่อแล้วต่ออีก ต่อกดจนหัวจมดินแล้วก็ไม่เอา ก็มีค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็เป็นสิทธิ์ของเค้า เพราะเค้าจะซื้อของนี่คะ เราเป็นแม่ค้าก็ต้องทำหน้าที่คนขายค่ะ แล้วของก็มีราคา ไม่ใช่ 20 30 บาทที่จะ เออ ซื้อๆไปเหอะ ขำๆ เหมือนกินก๋วยเตี๋ยวหนึ่งห่อ มันก็ไม่ใช่...แต่แน่นอนค่ะ ว่า level , ความถี่และความเข้มข้นของการซักถาม มันก็มากน้อยต่างกันไปตาม nature ของแต่ละคนอ่ะค่ะ บางคนระดับปรกติ normal ทั่วไปจัดอยู่ใน range คนปรกติ แต่บางคนก็เยอะเกิ๊นน จัดเต็ม panic + paranoid บางคนจะซื้อมือสองแต่อยากได้สภาพ perfect มุมไม่ถลอก ใหม่กริ๊ง เข้มข้นมากมายจนเกินความพอดีจนเข้าข่ายของคำคุ้นเคยที่ว่า 'จิก' กันไป
เราว่าในกรณีนี้ ผู้ขายในเมื่อคุณรู้สึกว่าผู้ซื้อ โน่น นี่ นั่น และอะไรต่างๆที่คุณบอกมา บลาๆๆ ตามที่บ่น แล้วคุณก็จะไปเอาเงินเค้ามาทำไมคะ ก็ไม่ขาย หรือขายให้คนอื่นไปซะก็หมดเรื่อง...นี่คุณเลือกที่จะขายให้เค้าเอง ไม่มีใครบังคับ แล้วเค้าให้เงินคุณ และเค้าก็ยังไม่ได้โวยวายอะไรหรือตีโพยตีพายเรื่องอื่น ก็ไม่น่าจะมาบ่นกันแรงๆในที่สาธารณะขนาดนี้น๊าา มันก็อาจจะเกินไป (คุณเองพอสงบสติอารมณ์แล้ว อาจจะคิดได้ว่ามันแรงไป ก็เลยมาลบ edit ซะ เพราะถ้าคุณยังกล้ายืนยันความรู้สึกเดิม คุณคงไม่ลบหรอกมั้งคะ)
ส่วนคนที่ซื้อ ในที่นี้ก็อาจจะ panic + paranoid มากไปหน่อยนะคะ ความกลัวของคุณทำให้คุณกังวลมากเกินไป ตอนแรกกลัวว่าจะไม่ได้ของ กลัวว่าเค้าจะไม่ขายให้คุณ...พอต่อมาเค้าขายให้คุณ คุณโอนเงินให้เค้าแล้วก็ยังกลัวต่อ กลัวว่าจะโดนหลอก กลัวว่าจะส่งของช้า ไม่ทันใจตัวเอง จินตาการไปต่างๆนาๆ กลัว กลัว กลัว เพราะแม่ค้าไม่ส่งข่าวหายเงียบหรืออะไรก็แล้วแต่...ส่วนตัวเรา เราว่าคนซื้อก็ควรต้องให้ space หรือที่ว่างให้กับคนขายด้วยนะคะ ให้เค้าหายใจหายคอบ้างอะไรบ้าง ไม่ใช่แบบว่า panic + paraniod ไปเองแล้วก็ยิกๆๆๆ บางทีมันก็น่ารำคาญค่ะ...ถ้าเค้ายังไม่ตอบ email หรือ pm คุณ ภายในเวลา สาม ชม. ก็อย่างเพิ่ง panic เลยค่ะ....คนเรามีอะไรให้ทำตั้งเยอะ ไม่ใช่นั่งอยู่กับหน้าจอคอมหรือกอดโทรศัพท์เพื่อที่จะ chat ตลอด 24 ขม. คอยจ้องดูว่าจะมีใคร pm หรือ email หาชั้นบ้าง มันก็ไม่ใช่ ... เออ แต่ถ้าสาม สี่วัน อาทิตย์นึงแล้วยังเงียบค่อยมานั่ง panic ค่ะ ตอนนี้ เดี๋ยวนี้ ณ บัดนาว เรากล้าพูดได้เลยว่าไม่ใช่แต่เฉพาะคนซื้อแล้วที่กลัวโดนหลอก.....คนขายก็กลัวนะคะ ไม่ใช่ไม่กลัว เพราะคนลวงโลก มิจฉาชีพมันเยอะ ชุมยิ่งกว่ายุงซะอีก....
เอาว่าทางสายกลางน่ะค่ะ ทางสายกลางดีที่สุด ไม่มากไม่น้อยไป ทั้งคนซื้อและคนขาย เอาใจเขามาใส่ใจเรา คิด คิด คิด ก่อนที่จะกระทำน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด
เมื่อคืนมาอ่านที่ จขกทเขียนแอบตกใจเหมือนกัน แรงไปหน่อย
เราว่าลูกค้าอาจจะใจร้อนจิง แต่แม่ค้าไม่น่าด่าขนาดนั้น มันน่าเกลียดอ่ะ
ค่ะ รับทราบและก็รู้ตัวค่ะ ว่าใจร้อนและร้อนใจ และก็ได้ขอโทษไปแล้วไม่ได้ตั้งใจจริงๆ แต่เราสมควรที่จะโดนด่าขนาดนั้นเลยเหรอค่ะ? แรงไปไหม ตอนแรกว่าจะไม่เข้ามาตอบมายุ่งเลย แต่รู้สึกว่าเค้าเขียนไปเว่อร์ไปไหม ไม่ได้พูดความจริงทุกอย่างแถมใส่ไฟเพิ่มเกินงาม อ่านแล้วสงสารตัวเองที่ไปขอซื้อเค้า ซวยจริงๆ
ส่วนจขกท ละค่ะ ตั้งแต่เขียนไปมีเข้ามาขอโทษอะไรบ้างไหมที่เขียนอะไรทุเรศ ขนาดนั้น มีแต่มา edit กสัวคนอื่นอ่านแล้ว เค้าจะเห็นว่าคุณเป็นคนแบบไหน
เราก็ทำงานประจำเหมือนกัน ไม่ได้ว่างงานนั่งเซ็คตลอด แต่ตั้งให้เป็น แบบ push ส่งเข้าเมล์ จะได้ไม่ต้องเข้ามาเซ็คในนี้
ปกติแม่ค้าคนอื่นจะให้เบอร์ไว้แต่เราก็ไม่เคยโทรไปแบบว่ามีไว้ก็อุ่นใจขึ้นมาหน่อยว่ามีอะไรจะได้โทรไปได้ แต่คนนี้ขอไว้ก็ไม่ให้ พอเค้าไม่ตอบและหายเลยกังวลก็แค่นั้นเองเพราะไม่รู้จะติดต่อยังไง
ไม่ได้เข้ามาเขียนในห้องนี้ตามหาแม่ค้าให้เสียชื่อเสียง
ก็เป็นแม่ค้าเหมือนกันค่ะ เคยโดนต่อแบบลมจับ โดนหลอกว่าโอนเงินแต่ จริงๆไม่ได้โอน โดนจิก โดนนัดไปดูแล้วบ่นๆๆไม่ซื้อ เสียเที่ยว เสียเวลา เสียอารมณ์. เจอมาแบบนั้นก็โมโห อยากด่านั้นนี้ แต่ไม่เคยเลยที่จะมาเขียนอะไรแบบนี้ ไม่ให้เค้ามาอ่านแล้วเสียความรู้สึก เพราะเราเลือกที่จะขายหรือไม่ขายก็ได้ ไม่ต้องมาทำให้เรื่องใหญ่โต
ในถานะคนซื้อ เคยโดนหลอกในนี้ มา 3 ครั้งแล้ว โกรธมากๆ แต่นึกไปนึกมารู้สึกว่าเราโง่เอง หลงเชื่อ ไม่ยอมเซ็คประวัติก่อนซื้อ จำนวนเงินก็ไม่มากไม่น้อย แต่ไม่เคยมาเขียนตามหาคนขายเช่นกัน รู้สึกว่าคงไม่ทันแล้ว แค่พยายาติดต่อคนขายเฉยๆ เจอโดนหลอกขายสภาพไม่ตรงกับรูป แพ็คห่วยๆ ของบุบบวม ก็เจอมาแล้ว แต่ไม่ได้อีเมล์ไปด่าหรือโทรหา ก้มหน้าก้มตาเอาไปซ่อมเองแบบรับสภาพไป
เจออะไรแย่ๆ มาเหมือนกันแต่ไม่เคยคิดจะไปโพสด่าเค้า เพราะปล่อยๆไป ถือว่าทำบุญทำทานไป
พักหลังๆมานี้ รู้สึกท้อใจกับการซื้อการขายใน SBN เราเจอมาแยอะไม่เคยไปบ่นใคร เราไม่ได้ไปทำอะไรใครแย่ขนาดนั้น แต่ ก็โดนอยู่ดี เฮ้ออออ :(
เข้าใจทั้งสองฝ่ายเลยค่ะ เราว่าอารมณ์นี่เป็นเรื่องสำคัญมากที่ต้องควบคุมให้พอดีๆ
เราเคยแต่ซื้อของในนี้ค่ะ มีช่วงเวลาดีๆในSBNเยอะทีเดียว ได้เพื่อน ได้ของใช้สวยๆ ราคา
น่ารักไปก้อมาก เคยระแวงไม่กล้าซื้อของอยู่ตอนของปลอมระบาด กับตอนมีแม่ค้าจอมโกง
ที่ติดชาร์ตในห้องjusticeนี่ก้อนาน บรรยากาศตอนนั้นรู้สึกเสียดายสังคมที่น่าอยู่ของSBN
มากค่ะ เพราะรู้สึกว่าเปลี่ยนจากความเป็นเพื่อนและมิตรภาพ ไปเป็นการค้า
หรือมาเบียดเบียนกัน ความรู้สึกว่าเป็นเพื่อนที่รักของแบรนด์เนมเหมือนกัน เอามา
ผลัดกันใช้ ไม่ให้ของสูญเปล่า เดี๋ยวนี้ลดลงเยอะ
ถ้าเรือ่งนี้เราใจเย็นลงนิดนึง แม่ค้าเข้าใจความรู้สึกของลูกค้า กลัวจะซื้อไม่ทัน
กลัวโอนเงินแล้วไม่ได้ของติดต่อไม่ได้ ( อันนี้ดิฉันก้อเป็น) ก้อน่าจะไม่โกรธที่ลูกค้า
พยายามติดต่อ ส่วนลูกค้าดิฉันเห็นใจค่ะ ใครเคยโดนว่าแบบนี้มันแรง เจ็บไปอีกนาน
ยิ่งพอรู้ว่าเคยมีประสพการณ์ไม่ดี เข้าใจเลยจริงๆ