รบกวนเพื่อนๆช่วยโหวตทีคะว่าเราควรจะได้เงินคืนหรือเราจำเป็นจะต้องรับของเอาไว้คะ

กรณีฉ้อโกงต้องการเอกสารดำเนินคดีทางกฎหมายทำอย่างไร       การสร้าง สินค้าแฟชั่น สู่สินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม ความรู้ที่ได้จากชุมชน SBN บทที่1       สมาชิกเก่า สมาชิกใหม่ อ่านหรือยัง สำคัญมากครับ <--"คลิ๊กที่นี่"             
Previous
Next
Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
Page 1 of 3 123 LastLast
Results 1 to 10 of 58

Hybrid View

  1. #1
    nnn's Avatar
    nnn is offline Trusted Member Brandname Fan
    nnn's Bank Account
    • Bank Account 1: 115X4X8X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Sep 2007
    Location
    Thailand
    Posts
    549

    Default รบกวนเพื่อนๆช่วยโหวตทีคะว่าเราควรจะได้เงินคืนหรือเราจำเป็นจะต้องรับของเอาไว้คะ



    ขออนุญาตปิดกระทู้นะคะ ได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้วค่ะ







    ขอบคุณมากค่ะ


    Last edited by nnn; 15-01-10 at 11:53.

  2. #2
    eone's Avatar
    eone is offline Registered Member SBN Exclusive Master Brandname

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Mar 2009
    Location
    BKK
    Posts
    4,731

    Red face

    ในฐานะที่เราเป็นแม่ค้า...ถ้าเป็นเรา เรายอมคืนเงินให้คุณลูกค้านะคะ

    เพราะตอนซื้อคุณลูกค้าก็รีบโอนให้โดยเร็ว เมื่อได้รับเงินแล้วจะด้วยเหตุ

    อะไรก็แล้วแต่ ถ้าติดขัดไม่สามารถส่งของได้ก็น่าจะรีบหาโอกาสแจ้งลูกค้านะคะ

    ไม่ใช่เงียบหายไปเฉยๆ คนรอก็ร้อนใจค่ะ ของหลักหมื่น เป็นเราเราเครียดเลยค่ะ

    ที่แม่ค้าหายไป ติดต่อไม่ได้ แล้วนี่ของยังอยู่กับแม่ค้านี่คะ ยังไม่ได้ส่งด้วย

    เอามาลงขายใหม่ก็ได้นี่ค่ะ ของดีๆ สวยๆ เดี๋ยวก็ขายได้ค่ะ ยังไงค่อยๆ คุยกันนะคะ

    เป็นกำลังใจให้ค่ะ

  3. #3
    jamynaka is offline Trusted Member Master Brandname
    jamynaka's Bank Account
    • Bank Account 1: 506X6X3X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Feb 2009
    Posts
    2,171

    Default

    คุณแม่ค้า สมควร คืนเงิน ให้คุณลูกค้า โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

    การเสียโอกาสที่คุณแม่ค้าอ้าง มิได้เกิดจากคุณลูกค้าค่ะ เพราะคุณแม่ค้าได้รับเงินค่าสินค้าแล้ว แต่คุณแม่ค้าต่างหากล่ะคะ ที่ไม่รักษาโอกาสในการขายของตนเอง ไม่ส่งของให้คุณลูกค้า โดยที่ไม่มีการติดต่อหรือส่งข่าวให้ทราบใดๆ ทั้งสิ้น ที่ได้คุยกันวันนี้ก็เพราะคุณลูกค้าหาทางติดต่อไปที่ทำงาน ถ้าวันนี้ติดต่อไม่ได้ก็คงยังไม่ทราบข่าวใดๆ ต่อไปค่ะ มิควรเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุใดควรต้องแจ้งคุณลูกค้าหากมีเหตุขัดข้องค่ะ

    การที่คุณแม่ค้าได้รับเงินแล้วไม่ส่งของที่ซื้อให้ทันที จนขณะนี้ล่วงเลยมากว่า 5 วันแล้ว ก็ยังไม่ส่งของ ระยะเวลานั้น(ที่เงินอยู่กับคุณแม่ค้าและไม่มีการส่งของให้คุณลูกค้า) ถือว่าคุณลูกค้าก็เสียโอกาสในการใช้เงินจำนวนนั้นค่ะ

    P.S. ไปดูลิงค์ขายมาแล้วค่ะ กระเป๋าสภาพดีราคาน่ารัก ลงขายใหม่ก็ขายได้อยู่แล้วค่ะ
    Last edited by jamynaka; 08-01-10 at 23:01.

    ขอบคุณ Siambrandname มากๆ ค่ะ

  4. #4
    nongnok is offline Registered Member Brandname Fan

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Sep 2007
    Posts
    317

    Default

    ดีใจด้วยค่ะที่ตามตัวแม่ค้าเจอแล้ว เข้าใจจริงๆว่ามันเป็นไงเวลาที่ต้องมานั่งรอลุ้นของว่าจะมาหรือไม่มา ส่วนเรื่องการคืนเงินเห็นสมควรอย่างยิ่งว่าแม่ค้าน่าจะคืนเงินค่ะ ของก็ยังไม่ได้ส่งให้ลูกค้านี่ก็วันที่ 5 เข้าไปแล้ว คืนเค้าไปเถอะคะ ถ้าสินค้าดีจริงเดี๋ยวแม่ค้าก็ขายใหม่ได้เอง .......

  5. #5
    meemie's Avatar
    meemie is offline Trusted Member Brandname Fan
    meemie's Bank Account
    • Bank Account 1: 074X2X9X8X
    • Bank Account 2: 494X1X7X8X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Apr 2008
    Posts
    695

    Default

    มา cf ว่า คุณลูกค้าท่านนี้น่ารักมาก บอกโอนวันไหนก็วันนั้น ไม่มีเลื่อน ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ให้หาทางออกดีดีได้ สู้ๆๆๆ

  6. #6
    makeberry's Avatar
    makeberry is offline Trusted Member SBN Exclusive Master Brandname
    makeberry's Bank Account
    • Bank Account 1: 076X0X5X9X
    • Bank Account 2: 570X0X2X9X
    • Bank Account 3: 622X0X0X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Dec 2008
    Posts
    9,580

    Exclamation

    แม่ค้าควรคืนเงินค่ะ เพราะถึงแม่ค้าจะมีธุระสำคัญที่น่าเห็นใจ
    แต่ยังไงแม่ค้าก็ทำผิดกติกานะคะ
    อีกอย่าง เราเข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ
    เพราะเราก็เคยซื้อของจากในนี้เพื่อมาให้เป็นของขวัญวันเกิดเพื่อน
    แต่แม่ค้าก็ไม่ได้ส่ง EMS ให้เราเลยทำให้เราต้องซื้อของขวัญให้เพื่อนใหม่
    เราเสียความรู้สึกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ
    แถมเหตุผลที่เค้าส่งผิดแบบเพราะเค้าบอกว่าเค้าเดินช็อปปิ้งอยู่ตอนที่เราแจ้งว่า
    เราโอนแบบให้ส่ง EMS เลยทำให้เค้าจำผิด ตอนนั้นโกรธมากๆค่ะ
    เฮ้อ เล่าไปก็เซ็งไป

    สรุปว่ากรณีนี้แม่ค้าควรรับผิดชอบด้วยการคืนเงินค่ะ
    I always fall in love with my nel hah ... how can I break away from her ><"

  7. #7
    princess-jannie is offline Canceled User Brandname Fan
    princess-jannie's Bank Account
    • Bank Account 1: 600X0X4X7X
    • Bank Account 2: 426X0X4X5X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Oct 2009
    Posts
    108

    Default

    ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นกับแม่เค้า
    แม่ค้าควรมีความรับผิดชอบต่อลูกค้านะค่ะ
    ถึงแม้ว่า ลูกของแม่เค้าจะป่วย
    แม่ค้าก็ควรจะฝากญาติไปส่งของให้นะค่ะ
    ไม่ควรที่จะปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยไม่แจ้งอะไร
    แล้วนี่ คุณ จขกท รอสินค้าเพื่อเป็นของขวัญให้หลานอีก
    ต้องรีบดำเนินการอย่างเร็วค่ะ
    ถ้าเป็นเราโดนแบบนี้ ก็เสียความรู้สึกและไม่อยากได้แล้วเหมือนกัน
    เราคิดว่า...แม่ค้าควรที่จะคืนเงิน
    และ/หรือ ให้ของขวัญเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นการปลอบใจลูกค้าด้วยก็จะดีนะค่ะ



  8. #8
    janny07's Avatar
    janny07 is offline Trusted Member Brandname Fan
    janny07's Bank Account
    • Bank Account 1: 173X2X6X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Sep 2007
    Location
    anywhere
    Posts
    206

    Default

    ปัญหาจะไม่เกิด ถ้าลูกของผู้ขายไม่ป่วย แล้วลูกผู้ขายป่วย ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับผู้ซื้อที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ผู้ซื้อไม่ได้ทำผิดอะไร ซื้อแล้วต้องมาตามของว่าส่งหรือยัง แถมต้องกังวลว่าแม่ค้าจะนินจาอีก

    อย่างเดียวเลยคือ ผู้ขายไม่มีความรับผิดชอบใน ฐานะแม่ค้า (ถ้าไม่พร้อมอย่ามาขายเลย) หรือ ที่หลังถ้าจะขาย ควรหมายเหตุไว้ด้วยว่า อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้ส่งของล่าช้ากว่าที่กำหนดได้ ขายเฉพาะสำหรับคนซื้อที่ไม่รีบร้อนรับของเท่านั้น (เรารับรองเลยว่าถึงมีคนอยากได้ของที่คุณจะขายแค่ไหน ก็ไม่มีใครซื้อ)

    สรุปแล้ว จุดเริ่มต้นของปัญหาทั้งหมดมันมาจาก ผู้ขาย ฉะนั้นควรรับผิดชอบ คืนเงินให้ลูกค้า ทั้งหมด

  9. #9
    Ohh's Avatar
    Ohh is offline Trusted Member SBN Exclusive Master Brandname
    Ohh's Bank Account
    • Bank Account 1: 788X0X7X8X
    • Bank Account 2: 053X2X6X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jan 2008
    Location
    H๐Me 's Honn !!
    Posts
    3,048

    Default

    รายละเอียดปลีกย่อยไม่ขอพูดถึงคะ อันนั้นมันเรื่องส่วนตัวของแต่ละฝ่าย

    แต่ประเด็นหลักคือ แม่ค้าไม่ส่งของให้ลุกค้า และไม่ติดต่อกลับหรือแจ้งใดๆทั้งสิ้น

    เราโหวต .... ให้แม่ค้าคืนเงินให้ลูกค้าคะ

    เท่านี้ก็จบแล้วคะ จะได้ไม่ต้องมาโต้เถียง หรือ ทะเลาะกันอีก
    U r.. my L i F e




    โอ๋





  10. #10
    ausa99 is offline Trusted Member Master Brandname
    ausa99's Bank Account
    • Bank Account 1: 627X2X4X1X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Nov 2009
    Posts
    1,190

    Default

    ดีใจจัง จบลงด้วยดีสังคมเป็นสุขค่ะ

Page 1 of 3 123 LastLast