มีผู้ขายบางรายได้เข้ามาใช้พื้นที่แห่งนี้ ขายสินค้าโดยที่ตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับการสร้างสินค้าแฟชั่นโดยตรง ทางเราจึงขอปรึกษาเพื่อนสมาชิกที่สร้างสินค้าแฟชั่นโดยตรง และใช้พื้นที่แห่งนี้ในการประชาสัมพันธ์สินค้าแฟชั่นของตนเอง

ว่าจะมีมาตรการอย่างไรดีที่จะป้องกันไม่ให้ผู้ขายที่ทำผิดต่อข้อตกลงดังกล่าว ไม่สามารถมาใช้พื้นที่แห่งนี้ได้
เช่น กำหนดเป็นสมาชิกประเภทผู้ผลิตสินค้าแฟชั่นในชุมชน SBN เป็นต้น (ซึ่งจะต้องปรึกษาหารือเรื่องเงื่อนไขและการลงทะเบียนสมาชิกประเภทนี้ต่อไป)

ซึ่งหาเพื่อนสมาชิกที่สร้างสินค้าแฟชั่นไม่รักษาพื้นที่แห่งนี้ (Fashion Ignition) ไม่ช่วยกันป้องกันรักษาห้องแห่งนี้ไว้ ก็จะเสียประโยชน์ต่อเพื่อนสมาชิกเองในอนาคตและผิดต่อเจตนาในการเปิดห้องนี้ตามที่แจ้งไว้ในกระทู้ หากคุณให้โอกาสคนอื่นได้ โดยที่คุณแทบไม่ต้องเสียอะไรเลย ในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่ง คุณยินดีจะให้โอกาสคนอื่นหรือไม่


ขอบคุณรูปจากเว็บ Business Opportunity as Fashion Designer


และโดยนโยบายที่ให้ทุกคนได้อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมแล้ว หากเราปล่อยให้ ผู้ขาย บางรายมาใช้พื้นที่แห่งนี้ด้วย ก็จะทำให้ผู้ที่ขายอย่างเดียวนั้นเอาเปรียบเพื่อนสมาชิกที่พยายามสร้างสินค้าแฟชั่นของตนเองขึ้นมา เนื่องจากเราได้เปิดพื้นที่ขายสำหรับ ผู้ขายที่ไม่ได้ ต้องการสร้างสินค้าแฟชั่นไว้แล้วในชุมชน SBNTown ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบชุมชน SBN เช่นกัน (ตามข้อชี้แจ้งในกระทู้ เราจำเป็นต้องปิดเว็บเป็นการถาวร หากสถานการณ์ยังคงเป็นอย่างนี้ต่อไป)

ทั้งนี้ หากพื้นที่แห่งนี้ (Fashion Ignition) ไม่สามารถรักษาไว้ให้ผู้ที่ต้องการสร้างสินค้าแฟชั่นแ้ล้ว

ผู้สร้างสินค้าแฟชั่นที่เพิ่งเริ่มต้นก็ต้องขายสินค้าแข่งกับสินค้าที่นำเข้ามาจากที่อื่นซึ่งมีต้นทุนถูกกว่ามากเนื่องจากการผลิตจำนวนเยอะๆ ดังนั้นโอกาสที่เพื่อนสมาชิกที่สร้างสินค้าแฟชั่นของตนเองจะแสดงเอกลักษณ์ของสินค้าก็ยากยิ่งขึ้น การจะขายให้ได้ก็จะยิ่งยาก

จึงขอความร่วมมือเพื่อนสมาชิกที่สร้างสินค้าแฟชั่น ปรึกษาหารือเพื่อหาแนวทางในการป้องกันไม่ให้พื้นที่แห่งนี้สูญเสียไป
ขอบคุณ ทุกความคิดเห็น ของเพื่อนสมาชิกที่คำนึงถึงอนาคตของชุมชนแห่งนี้ ที่เราอาศัยร่วมกัน