กรณีฉ้อโกงต้องการเอกสารดำเนินคดีทางกฎหมายทำอย่างไร       การสร้าง สินค้าแฟชั่น สู่สินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม ความรู้ที่ได้จากชุมชน SBN บทที่1       สมาชิกเก่า สมาชิกใหม่ อ่านหรือยัง สำคัญมากครับ <--"คลิ๊กที่นี่"             
Previous
Next
Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
Page 1 of 2 12 LastLast
Results 1 to 10 of 13

Thread: ไขข้อข้องใจการ Claim สินค้าจาก LV ยังมีเพื่อนส่งเข้ามาถามเรื่อย ๆ ผมเลยเอามาแปะที่ห้อง The Library เลยล่ะกันนะครับผม

  1. #1
    iavenue is offline Trusted Member Brandname Fan
    iavenue's Bank Account
    • Bank Account 1: 403X1X6X1X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    ให้ความรู้แก่ชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Apr 2009
    Posts
    315

    Talking ไขข้อข้องใจการ Claim สินค้าจาก LV ยังมีเพื่อนส่งเข้ามาถามเรื่อย ๆ ผมเลยเอามาแปะที่ห้อง The Library เลยล่ะกันนะครับผม

    สวัสดีชาว SBN ที่น่ารักทุกคนนะครับ


    ต้องออกตัวก่อนว่าสิ่งที่ผมแนะนำนั้นเป็นกรณีที่ผมเคยบอกให้กับเพื่อน ๆ หรือตัวผมเองที่


    เคยประสบมาครับอาจไม่ได้เป็นอย่างที่ผมแนะนำทั้งหมด 100 % นะครับ


    ต้องเข้าใจก่อนว่าปัจจุบันนี้ Louis Vuitton พยายามที่จะลดต้นทุนการผลิตลงเพื่อขยายฐานลูกค้า


    ให้กว้างขึ้น ครอบคลุมตลาดมากขึ้น โดยจะเห็นได้จาก Louis Vuitton บางรุ่นที่ปัจจุบันราคาถูกลง


    มาก เช่น รุ่น Nerverfull ที่ราคาไม่สูงสามารถจุของได้มาก ใบใหญ่สะใจ


    และการ QC ของ Louis Vuitton ด้อยลงไปจากสมัยก่อนมากครับ


    แต่เห็นจากปัญหา ของเพื่อนที่ส่งมาให้ดูนะครับจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับ


    การวางลายของ Canvas ที่เบี้ยวบ้าง ขาดบ้าง มีตำหนิบ้าง ปกติ Louis Vuitton กระเป๋าทุกใบ


    จะมีการวาง Canvas ที่เหมือนกันหมดครับ จริงผมกำลังจะบอกว่า ต้องลองไปสังเกตดู


    การวางลายของใบอื่นก่อนนะครับเพื่อป้องกันว่าเราไม่ได้คิดไปเองว่าของเรามัน Defect ปัญหาอื่น ๆ


    ก็เช่นกันครับเพราะไม่ว่าจะฝีเข็ม การวางลาย ตำแหน่งของลายสกรีนนั้นจะพอดีกันหมดทุกใบครับ


    แม้ว่าสายการผลิตของ Louis Vuitton นั้นเป็นงานทำมือแต่ใช้จักรเย็บกระเป๋าในการเย็บครับ


    ถ้าจะเย็บด้วยมือแบบใช้ด้ายร้อยที่ละเส้น ๆ เลยนั้นต้อง Hermes แบรนเดียวในปัจจุบันครับ


    ขั้นแรกคือเราต้องมั่นใจว่าใบเรามีปัญหาจริง ๆแล้วกระเป๋าใบที่ได้มานั้นเป็นของ Authentic goods


    ไม่ได้ต้องการจะสื่ออย่างอื่นนะครับ อยากจะให้มั่นใจก่อนจริง ๆ ว่าคุณสมบัติ


    ข้างต้นนั้นครบหรือเปล่า ถ้าครบ มาว่ากันต่อเลยครับ


    ผมว่าลองไปที่ Shop ก่อนดีกว่า Shop ที่ไหนก็ได้ เพราะพนักงานก็จะคล้าย ๆ กัน


    การเปลี่ยนสินค้าของ Louis Vuitton จะให้เปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 1 เดือน


    แม้สินค้าไม่ปัญหาแต่จะเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ อยากได้ใบใหญ่ขึ้น ใบเล็กลง


    ก็ตามชอบใจครับแต่จะไม่มีการคืนเงินส่วนต่างของราคา


    มีแต่จะเพิ่มเงินไม่คืนเงินให้นะครับ แต่จะเปลี่ยนสินค้าแบบรุ่นเดิมแบบเดิมแต่ใบใหม่นี้คง


    ต้องเข้าเรื่อง claim สินค้าครับ ตรงไปที่ Shop เลยครับ


    ไปบอกถึงปัญหา เอาหลักฐานการซื้อไปว่าเราซื้อจากไหน


    อย่างไร มาแสดงให้ร้านดู จริงร้านไม่ค่อยกังวัลเรื่องใบเสร็จ


    จากที่ผมเคยเค้าก็เปลี่ยนให้นะครับ


    ไม่ได้แนะนำให้ e mail ทันที เพราะถึงจะ e mail ไปบอก เค้าจะ e mail


    ตอบกลับมาว่า ให้ไปที่ร้านอยู่ดี คือ เค้าไม่ได้เห็นสินค้าเราโดยตรงไม่รู้ว่าใช้


    การแต่งภาพหรือเปล่าจะไม่มีสิทธิของการตัดสินใจให้โดยตรง การส่ง e mail


    ควรทำหลังจากที่เราทำเรื่องผ่าน Shop แล้ว ช่วยเราไม่ได้ แล้วค่อยส่งเพราะ


    ผู้ที่รับ e mail จากเราจะได้รู้ถึงปัญหาว่าเป็นมาอย่างไร มีการตัดสินใจมาว่าอย่างไร


    งงไหมครับ เหมือนกันว่าทาง Louis Vuitton Thailand จะมีประวัติว่าเราทำอย่างไร


    มาเป็นมาอย่างไร แล้วทาง Louis Vuitton Asia Pacific จะเป็นผู้ดึงเรื่องเอาไป พิจารณา


    อีกต่อโดยเราเป็นผู้ยื่นคำร้องไป แบบนี้หล่ะครับผม


    จึงขอให้การส่ง e mail ให้ใช้เป็นไม้ตายสุดท้าย


    เพราะ e mail ผมบอกตรง ๆ มันจะมี 2 ลักษณะคือ e mail ผ่าน


    เว็บไซต์ Louis Vuitton และเรา e mail โดยตรงไปยังผู้ดูแลเรื่องนี้ เป็นคน


    ที่ Louis Vuitton Thailand จะส่ง case ไปให้ดูครับ ปกติถ้า


    ไม่ได้เป็น case ที่ทางร้านช่วยไม่ไหวหรือประเด็นอื่น ๆ


    เค้าจะไม่ให้ครับเพราะที่คนรู้ e mail เพียงไม่กี่คน แม้แต่จะ SA ก็ตามก็ไม่ทราบหรอกครับ


    ว่ากันต่อ แล้ว ถ้าจะ e mail ให้เราเป็นคน e mail เองนั้นจะดูมีน้ำหนักว่าพนักงานครับ


    เพราะเค้าจะใส่กับความรู้สึกของลูกค้ามาก


    สรุปปัญหาให้ครับหลังจากตอบมายืดยาว เหนื่อยหรือเปล่า อ่านซะเยอะเลย อิอิ


    คือให้ลองไปที่ Shop ก่อน เพราะ e mail ให้เป็นสิ่งสุดท้ายที่เราจะใช้ครับ


    ไปชี้แจงปัญหาให้เค้าทราบ ปกติ Louis Vuitton เค้าจะ world wide ครับ


    สามารถ เปลี่ยนสินค้าได้ที่ไทยเลย หากมีปัญหา


    เป็นกำลังให้ชาว SBN ที่น่ารักทุกคนครับ
    Last edited by iavenue; 26-10-13 at 10:55.
    Thanks ogazzang ขอบคุณ ผู้โพสต์ข้อความนี้
    Like KaruMdog, siambrandname ถูกใจ ข้อความนี้ ที่สุด

  2. #2
    SAKURA is offline Trusted Member Brandname Fan
    SAKURA's Bank Account
    • Bank Account 1: 001X8X3X1X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Nov 2007
    Location
    TOKYO JAPAN
    Posts
    860

    Default

    ขอบคุณมากๆค่ะ สำหรับข้อมูล

  3. #3
    cutiezee is offline Trusted Member Brandname Fan
    cutiezee's Bank Account
    • Bank Account 1: 031X6X3X8X
    • Bank Account 2: 242X2X3X5X
    • Bank Account 3: 186X1X6X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    ให้ความรู้แก่ชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Mar 2008
    Posts
    873

    Default

    มาอ่านแล้วเข้าใจมากขึ้น ขอบคุณมากนะค่ะ

  4. #4
    Ta123 is offline Trusted Member Brandname Fan
    Ta123's Bank Account
    • Bank Account 1: 190X6X5X0X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Mar 2008
    Posts
    175

    Default

    เราเคยไปขอเปลี่ยนแต่ว่าเราไม่มีใบเสร็จ เค้าไม่ยอมให้เปลี่ยน เพราะเราฝากเพื่อนซื้อที่เยอรมัน ทางร้านที่เกษรเค้าบอกว่าต้องใช้ใบเสร็จตัวจริงประกอบด้วยเท่านั้น เค้าถึงจะยอม เราไม่มีเราก้อเลยต้อง อีเมล์ไปที่ LV เพราะเราได้รับ e-newsletter ทุกเดือน แล้วต้องบอก information ของ


    1 ชื่อของคนที่ไปซื้อ,
    2 รายละเอียดของสินค้าที่ซื้อ
    3 ร้านสาขาที่ไปซื้อด้วย (ชื่อสาขาและที่อยู่หรือรายละเอียดที่มี) (พอดีเพื่อนเราให้ เครดิตการ์ด สลิปของเค้ามา)
    4 ระบุสาขาในเมืองไทยที่สะดวกไปเปลี่ยนด้วยน๊ะ
    5 ถ้าจะเปลี่ยนของชนิดเดียวกัน สมมตว่าเป็นเข็มขัด ถ้าไซซ์เดียวกันก้อเปลี่ยนได้ปรกติ แต่ถ้าคนละไซซ์ ต้องใช้ใบเสร็จตัวจริงเนื่องจากว่าเป็นคนละสต๊อก เค้าจะออกใบเสร็จที่เราซื้อมาเก็บไว้และเปลี่ยนเป็นของประเทศไทยให้เพื่อให้ตรงกับของที่เราเปลี่ยน (อันนี้รู้เพราะว่าไปทำมาด้วยตัวเองคร่า)

    หลังจากนั้น เค้าก้อจะติดต่อมายังLVในเมืองไทย แล้วบอกชื่อของคนที่เราจะต้องไปติดต่อด้วย ทั้งนี้ ทั้งนั้น ทุก ๆ อย่างจะต้องอยู่ภายในระยะเวลา 1 เดือนเท่านั้น หลังจาก 1 เดือนแล้วจะเปลี่ยนไม่ได้เลยจ้า

  5. #5
    mol199's Avatar
    mol199 is offline Trusted Member Master Brandname
    mol199's Bank Account
    • Bank Account 1: 001X3X6X8X
    • Bank Account 2: 120X0X0X3X
    • Bank Account 3: 497X0X2X2X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Sep 2007
    Posts
    2,167

    Default

    ขอบคุณ ลุงแจ่ม และ คุณ Ta123 สำหรับข้อมูลค่ะ
    *¤°•°• --» (¯`v´¯) «-- •°•°¤*
    ท่องไว้ .... เก่าไม่ไป ใหม่ก็ต้องไม่มา ....

  6. #6
    klm's Avatar
    klm is offline Registered Member Newbie Brandname

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    May 2009
    Posts
    87

    Default

    ข้อมูลมีประโยชน์ดีนะค่ะเนี่ย

  7. #7
    Mie-O's Avatar
    Mie-O is offline Trusted Member Brandname Fan
    Mie-O's Bank Account
    • Bank Account 1: 041X3X0X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Mar 2009
    Location
    BnagKok in ThaiLand
    Posts
    161

    Default

    ได้ข้อมูลใหม่อีกแระค่ะ

    ขอบคุณ จขกท. และคุณTa123 ด้วยนะจ๊ะ
    "อารมณ์ผันแปรไปตามกาลเวลา"(ของคนมีอายุ)

  8. #8
    rita-1's Avatar
    rita-1 is offline Trusted Member Brandname Fan
    rita-1's Bank Account
    • Bank Account 1: 056X3X3X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Dec 2008
    Location
    Sathon
    Posts
    748

    Question

    -ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกเยอะค่ะ จะได้เอาไว้บอกเพื่อน ๆ เลาจะซื้อของและคืนของด้วยค่ะ

  9. #9
    nong's Avatar
    nong is offline Trusted Member Brandname Fan
    nong's Bank Account
    • Bank Account 1: 088X7X6X3X
    • Bank Account 2: 150X0X1X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Sep 2007
    Location
    land of smile
    Posts
    392

    Default

    ไม่ทราบว่าถ้าอยากเปลี่ยนสินค้า item เดิม แต่ว่าจะเปลียนจาก monogram เป็น damier
    เค้าจะเปลี่ยนให้ป่าวคะ แล้วต้องมีคาใช้จ่ายเพิ่มมั้ย พอดีซื้อเป๋าตังค์มาให้เป็นของขวัญเพื่อนแต่เค้าดันอยากได้ damier
    แล้วควรโทรไปถามที่ช็อบก่อนมั้ยคะ
    ปล.ขอเบอร์โทรช้อปหลุยส์ด้วยคะ ทั้งเอ็มโพ กะ โอเรียลเต็ล
    ขอบคุณค่ะ

  10. #10
    amplimo is offline Trusted Member Newbie Brandname
    amplimo's Bank Account
    • Bank Account 1: 398X0X2X4X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Aug 2010
    Posts
    67

    Default

    ได้ข้อมูลดีๆอีกแล้ว ขอบคุณค่ะ

Page 1 of 2 12 LastLast

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •