ไม่แน่ใจว่าตั้งถูกห้องรึเปล่า ถ้าผิดจะมารีบลบทันทีนะคะ
เวลาเราลงขายของจะให้ลูกค้าสอบถามมาทาง pm/mail โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเลย เรามักจะส่งของก่อนลูกค้าโอนเงินเสมอ เพราะเราอยู่ต่างจังหวัด เราเลยพยายามส่งของให้ทันช่วงเช้า ลูกค้าจะได้ได้ของไวๆๆ แล้วลูกค้าที่น่ารักก็ไม่เคยมีปัญหาเลย
แต่ล่าสุดเราได้ขายของให้ลูกค้า 2 คน (ทั้ง 2 คนไม่น่าจะรู้จักกันนะคะ) เค้าติดต่อเรามาทางเมล์ เค้าก็ระบุวันและเวลาจะโอนเงินให้เรา เราก็เลยขอชื่อ/ที่อยู่ เบอร์โทรไว้
เราลองเสิร์ชชื่อนามสกุล ก็ปรากฎว่ามีข้อมูลของลูกค้า 2 คนอยู่จริง เราก็เลยค่อนข้างมั่นใจมากว่าเค้าคงไม่ได้หลอกลวงเอาชื่อคนอื่นมาอ้าง คนนึงมีชื่ออยู่ในการร่วมทำบุญของจังหวัด และอีกคนนึงเรียนหรือไม่ก็ทำงานในมหาลัยชื่อดังแห่งนึง และราคาของก็ไม่ได้มากมายอะไร
และก่อนที่เราจะส่งของ เราก็โทรไปถามก่อนว่าโอนวันนี้เลยรึเปล่า เราจะได้ออกไปส่งพร้อมกันกับลูกค้าคนอื่นที่เค้าโอนเงินมาแล้ว เค้าทั้ง 2 คนยืนยันแน่นอน ว่าโอนวันนี้ (หมายถึงเมื่อวานนะคะ) เราก็ยิ่งมั่นใจเลยออกไปส่งเลย จะได้เสียค่าน้ำมันรถเที่ยวเดียว(แอบงกค่ะ)
หลังจากส่งเราก็ได้โทรไปแจ้ง Tracking no. เค้าก็บอกว่าจะโอนให้เลย แต่ปรากฎว่ามาถึงตอนเช้าของอีกวัน (คือวันนี้) ไม่มียอดเงินโอนเข้า โทรไปก็ไม่รับสายเลย เราก็เลยโทรไปไปรษณีย์ปลายทางให้ระงับการสั่งจ่าย และตีของกลับต้นทาง
การซื้อขายทางอินเตอร์เน็ตต้องอาศัยความเชื่อใจกัน แต่ถึงยังไง เพื่อนๆ ก็ต้องระวังตัวไว้บ้างนะคะ อย่าเหมือนเรา เสียค่าส่งฟรีๆ และรู้สึกโง่ๆ ยังไงก็ไม่รู้
จบแล้วค่ะ
คุณมิน ภัคพร ขอไม่ระบุนามสกุลนะคะ อีเมลล์ invinz_min@hotmail.com เบอร์โทร 089-77711**
คุณเปิ้ล พิชารัตน์ ขอไม่ระบุนามสกุลนะคะ อีเมลล์ k_picharat@hotmail.com เบอร์โทร 087-43739**