เนื่องจากว่า เราได้ทำการลงขาย sretsis daisy jumpsuit ในราคา 3000 บาท เมื่อวานนี้ก็ได้ทำการส่งของใหลูกค้าตามปกติ โดยการฝากพี่ชายไปส่ง หลังจากได้รับเลขพัสดุก็ sms ไปแจ้งลูกค้า พอมาวันนี้คิดว่าลูกค้าคงได้รับของแล้ว เลยจะลบ sms ทิ้ง เอ๊ะใจยังไงไม่รู้ เลยลองเอาเลขพัสดุไปเช็คสถานะดู ลมแทบจับ เพราะสถานะที่ระบุคือ สามเสนใน !! แต่ที่อยู่ของผู้รับคือ ตึกเอ็มโพเรียมทาวเวอร์ คลองเตย ด้วยความร้อนใจเราเลยรีบโทรศัพท์ไปหาลูกค้า และถามว่าได้รับสินค้ามั้ย เพราะเราเช็คสถานะมันไปโผล่ที่สามเสนใน ลูกค้าก้อแจ้งว่า ยังไม่ทราบเลย เพราะให้ส่งไปที่ทำงานน้องสาว แต่น้องสาวบอกว่า มีของมาส่ง ต้องเช็คพรุ่งนี้ถึงจะรู้ว่าเป็นของที่เราส่งไปรึเปล่าแล้วถ้าไม่ใช่ของที่เราส่งไป ไปรษณีย์ไทยจะรับผิดชอบมั้ยคะ หรือว่าเราต้องเสียของไปฟรีๆ เงินก็ไม่ได้ คิดแล้วก็เครียด ขายของมาเยอะ ไม่เคยเจอกรณ๊แบบนี้เลยค่ะ อยากรู้ว่าพนง. เค้าทำงานกันยังไง อ่านภาษาไทยไม่ออกหรอว่า จะส่งไปที่ไหน แล้วเอาของเราไปส่งที่ไหน คิดแล้วกลุ้มมากกกกกกกกก T^T
EDIT KA ***
เมื่อเช้าลูกค้าโทรมาแจ้งแล้วค่ะ ว่าได้รับของแล้ว โล่งใจมากกกกกกกกก แต่ยังติดใจกับการทำงานของไปรษณีย์ไทยในหลายๆอย่าง เพราะเมื่อคืนได้คุยกับน้องสาวและพี่สาว อีกหลายๆคน เค้าก็แจ้งว่าเค้าเคยเจอกรณ๊แบบนี้เหมือนกัน ส่งของไปสีลม สถานะไปโผล่ลำลูกกา ส่วนเคสของน้องสาวนี่หนักเลย ส่งของไปที่นึง สถานะไปโผล่ที่อีก (จำไม่ได้ว่าส่งจากไหนไปไหน ) สุดท้ายลูกค้าได้รับของสภาพย่ำแยามาก ซองเปื่อย ฉีกขาด เหมือนไปรษณีย์ส่งไปผิดที่ ไปเที่ยวเล่นอยู่นาน พอกับมาหาคนซื้อ สภาพเลยเน่าสุดๆไปเลย --* อยากเตือนทุกท่านที่ทำการซื้อ-ขาย โดยการส่งของทางไปรษณีย์นะคะ ตอนนี้คิดว่าเลขพัสดุอย่างเดียวคงไม่พอแล้ว อยากให้ทุกท่านเก็บใบเสร็จไว้ด้วยทุกครั้ง เกิดมีกรณีที่ผิดพลาดจริงๆ เราจะได้มีใบเสร็จไปยืนยันได้คะ่
ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามา่อ่านนะคะ และ ขอบคุณ SBN ค่ะ