กิ๊ฟขออนุญาตเข้ามาอธิบายนะคะ เนื่องจากมีการพาดพิงถึงกิ๊ฟ ซึ่งก็ยอมรับว่าไม่สบายใจค่ะ

@JewelRich ขอตอบพี่ก่อนนะคะ กรณีของพี่ กิ๊ฟจำได้ค่ะว่าของพี่เป็น mini
และก่อนหน้านั้น กิ๊ฟเองก็แจ้งพี่แล้ว ว่าของหายากนะคะ ยิ่งเป็นช่วงก่อนขึ้นราคาด้วย
ซึ่งพี่เองก็บอกกิ๊ฟว่า พี่รู้มาว่าหายากเหมือนกัน และตอนแรกพี่ต่อราคามา ซึ่งกิ๊ฟก็ลดเท่านั้นเต็มที่แล้ว จึงให้เท่าที่พี่ต้องการไม่ได้จริงๆ
และที่พี่แจ้งว่ากิ๊ฟให้เรทต่ำกว่าคนอื่นมากๆ กิ๊ฟอยากให้พี่เช็คและลองแชร์ tax ดูก่อนนะคะ ว่าราคาที่กิ๊ฟให้ต่ำกว่าคนอื่นมากจริงหรือเปล่า
ราคาพรีออเดอร์ แต่ละคนไม่ได้ยึดหลักเดียวกัน บางคนแอร์แชร์ tax ให้ บางคนไม่ได้
หรืออย่างกิ๊ฟได้ กิ๊ฟก็ได้ tax ไม่เกิน 30-40% แล้วนำส่วนนั้นมาลดราคา
กิ๊ฟทำตรงนี้ไม่ได้ยึดเป็นอาชีพ จึงไม่ได้หวังกำไรมากมาย

แต่ในเรื่องของความช้า อันนี้กิ๊ฟยอมรับจริงๆค่ะ วันที่พี่โทรหากิ๊ฟ กิ๊ฟบอกพี่ว่ากิ๊ฟอยู่กาญจนบุรี ตอนนั้นกิ๊ฟไปงานศพเพื่อนที่สังขละ กิ๊ฟก็แจ้งพี่แล้วนะคะ
และกาญจนบุรี กิ๊ฟเองก็เคยไปแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว ลูกค้าที่โทรมาช่วงนั้น กิ๊ฟก็บอกตรงๆทุกคนว่าอยู่งานศพ ไม่ได้ปิดบังหรือจะยื้อเวลาอะไรค่ะ
แต่ที่สังขละ สัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่ได้ติดตลอด บางช่วงก็ไม่มีสัญญาณ กิ๊ฟเองก็โทรเช็คของลำบาก
ตอนนั้นจะให้กิ๊ฟรับปากพี่ว่ามีของแล้วทั้งที่ยังเช็คของไม่ได้ กิ๊ฟก็ไม่กล้ารับปากจริงๆค่ะ
หรือถ้าหากพี่ไม่เชื่อ กิ๊ฟจะขอใบมรณะบัตรของเพื่อนมาให้นะคะ หรือจะให้เอารูปงานศพมาลงให้ดูก็ได้ค่ะ
เพราะกิ๊ฟถ่ายเก็บมาโพสต์ไว้ในเฟสบุ๊ค ให้เพื่อนที่ไม่ได้ไปร่วมงานได้ดูอยู่แล้วค่ะ

ส่วนสินค้า กิ๊ฟเองก็ไม่อยากจะอธิบายอะไรค่ะ เพราะบอกตามตรงว่า ก่อนหน้านี้เราก็คุยกันแล้ว
ไม่ว่าจะเรื่องของหายากมั้ย ซึ่งกิ๊ฟก็บอกพี่ไปตามตรง ถ้าไม่มีของกิ๊ฟก็โอนเงินคืน ไม่ได้หักค่าใช้จ่าย
กิ๊ฟขอโทษจริงๆค่ะที่ไม่ได้ของมานะคะ
และปัญหาที่กิ๊ฟเคยมีกับลูกค้า ถ้าให้บอกตามตรง จากที่กิ๊ฟขายมาเกือบ 3 ปี ปัญหาเกิดขึ้นมากกว่า 5 คนค่ะ อันนี้กิ๊ฟยอมรับเลย
ไม่ว่าจะของมีรอยมีตำหนิจากตอนหิ้วเข้ามา ลูกค้าไม่อยากรับ กิ๊ฟก็รับคืน ของไม่มี กิ๊ฟก็โอนเงินคืนให้
แต่ลูกค้าที่เคยซื้อขายกันแล้วไม่มีปัญหาอะไร ก็มีค่ะ
กิ๊ฟยอมรับว่ามีผิดพลาดบ้าง ช้าบ้าง เพราะทั้งเรียน ทั้งทำงานตรงนี้ กิ๊ฟเองก็จัดสรรเวลาไม่ดี ต้องขอโทษพี่จริงๆค่ะ ที่ทำให้ไม่สบายใจ
และน้อมรับทุกคำติ จะนำไปปรับปรุงค่ะ เพราะจากนี้ก็เรียนจบแล้ว กิ๊ฟจะจัดสรรเวลาให้ดีค่ะ
เพื่อลดความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นอีก..........ขอโทษจริงๆค่ะ