คดีคุณหล้า แม่ค้าสปิริตเยี่ยม ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ยื่น ข้อเสนอคืนเงินมัดจำแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ

กรณีฉ้อโกงต้องการเอกสารดำเนินคดีทางกฎหมายทำอย่างไร       การสร้าง สินค้าแฟชั่น สู่สินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม ความรู้ที่ได้จากชุมชน SBN บทที่1       สมาชิกเก่า สมาชิกใหม่ อ่านหรือยัง สำคัญมากครับ <--"คลิ๊กที่นี่"             
Previous
Next
Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
Results 1 to 7 of 7

Threaded View

  1. #1
    Donatkiku is offline Banned User Newbie Brandname

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jan 2012
    Location
    Bangkok
    Posts
    17

    Default คดีคุณหล้า แม่ค้าสปิริตเยี่ยม ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ยื่น ข้อเสนอคืนเงินมัดจำแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาว LV Lover Thailand วันนี้นัทจะมาขอแชร์เรื่องกลการซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ดนิดหน่อยค่ะ ของแม่ค้าบางท่านค่ะ ใช้ชื่อ Natpapat Krajangta's นะค่ะ เพราะแม่ค้าค่อนข้างมืออาชีพค่ะ ลงรูปเหมือนกระเป๋าจริงทุกอย่าง แต่ไม่ได้บอกตำหนิ เราก็อยากได้กระเป๋าเลยรีบโอนเงินมัดจำไปให้ 1000 บาท นัทเจอกันที่โลตัสค่ะ พอได้ขอกระเป๋าเหมือนในรูปที่แม่ค้าถ่ายมาทุกประการ ยกเว้นตำหนิรอยถลอกของสี ข้างๆกระเป๋า 2 จุด เราก้อปฎิเสธไม่ซื้อ โดยจะยอมจ่ายค่าน้ำมันรถและค่าเสียเวลา 500 บาทให้ แม่ค่าบอกไม่ได้ ต้องยึดเงินทั้งหมดซะงั้น เสียความรู้สึกมาก การที่จะเอาของมาขายไม่ได้จำเป็นต้องขายได้ทุกราย และ เสมอไป เราก้แฟร์ๆ กับแม่ค้าแล้ว ยังจะมาทำแบบนี้กับเราอีก.... มาเตือนให้รอบคอบค่ะ ไม่ใช่ไม่ให้ซื้ของกับแม่ค้าคนนี้ ไม่งั้นอาจโดนแบบเรา ....

    ดีคะคุณหล้า คดี Speedy Azure 25 Lotus Rama 3

    นัทก้อเสียความรู้สึกอะนะค่ะ ทางที่ดีควรบอกนัทนิดนึงว่าสปีดดี้ ดามิเย อาซู มันขอบสีหายอะ ก้อเลยรับไม่ได้ เพราะมันก้อเล็กมาก ยังไงก้อขอโทษด้วยที่ทำให้เสียเวลา นัทยินดีให้คุณคิดค่าน้ำมันตามความเหมาะสมคือ 500 บาทและค่าเสียเวลา แต่จะมาเก็บ 1000 นั้นมันมากเกินไปค่ะ ก้อยังติดใจจนถึงทุกวันนี้ ยังไงก้อขอบใจในสปิริตนะคะ


    แต่กติกาสากล ก้อให้บอกตำหนิด้วยถูกต้องมั๊ยค่ะ โอนเงินคืนได้ที่ ไทยพานิชย์ 034 - 426804 - 3 ถ้าแม่ค้าโอนมาคืนแล้วรบกวนแจ้งด้วยนะค่ะ
    จะได้มาแชร์เป็นกรณีศึกษากะเพื่อนๆ ชาวเอส บี เอ็น แล้ว ก้อ แอลวี ว่าเวลา จะซื้อ ควรถามหาตำหนิเป็นสิ่งแรกเลย ไม่งั้นก้อจะเป็นแบบกรณีของเรา

    และที่ต่อราคาไม่ใช่เพราะอยากได้กระเป๋า เพราะเสียดายเงินที่โอนให้มากกว่า และถ้าเป็นราคา 15500 นัทคิดว่าราคานี้มันแพงเกินไปและไม่เหมาะกับกระเป๋า คุณภาพเท่านี้ค่ะ นัดก้อแอบเกรงใจแม่ค้า แต่แม่ค้าไม่เกรงใจเราบ้างเลย นัทก้อเคยขายของที่ใช้ไปบ้างเช่นกรณีเมื่อวาน ล฿กค้าโอนมาแล้ว ห้าร้อย คือนัท ไม่เรียกแพงอะค่ะ เพราะก้อเป็นลูกค้าเหมือนกัน พอมากระเป๋าเรามีตำหนินิส์นึงจริงๆ เรารีบคืนเลยค่ะ เงินมัดจำ เพราะเราไม่ใช่มืออาชีพ เอาใจเขามาใส่ใจเราค่ะ ซึ่งตำหนินั้นเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามี แต่แม่ค้าที่รู้ว่ากระเป๋ามีตำหนิ แล้วไม่บอก กรณีนี้ก้อน่ากลัวอยู่นะค่ะ


    >> กติกาสากลในการซื้อ-ขายนะคะ
    1. ขออนุญาตขายให้คนที่พร้อมโอนและไม่ต่อราคาก่อนนะคะนัดชมและรับสินค้าได้ที่เซ็นทรัลพระราม2 ค่ะ
    หรือลูกค้าท่านใดสะดวกมาดูสินค้าที่บ้านก็ได้นะคะบ้านอยู่แถวพระประแดงสามารถโทรมาสอบถามทางได้ค่ะ
    2. ทางเราจะจัดส่งสินค้าทางEMS นะคะโดยสินค้าจะจัดส่งให้ทันทีหลังจากโอนเงินเรียบร้อยแล้วค่ะ

    3. สามารถขอรูปเพิ่มเติมเพื่อเข้าห้องCatch Fake ได้ทุกรายการเลยนะคะ
    หรือจะต้องการจะsave รูปเก็บเอาไว้ก็ได้นะคะ เพราะจะไม่ได้เก็บรูปไว้หลังจากได้ขายสินค้าไปแล้วค่ะ

    4. รับประกันสินค้าทุกชิ้นเป็นของแท้100% ค่ะ[หากพบว่าไม่ใช่ของแท้ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนค่ะ]

    5. สินค้าทุกชิ้นซื้อแล้วไม่รับคืนไม่รับเปลี่ยนทุกกรณี [ยกเว้นสินค้าเป็นของปลอมค่ะ]

    6. สินค้าของเราเป็นสินค้ามือสอง บางรายการอาจจะมีร่องรอยการใช้งานมาบ้างโดยมีสภาพเเตกต่างกันไป
    โดยจะแจ้งรายละเอียดเอาไว้ในเเต่ละรายการค่ะ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อสอบถามมาได้เลยนะคะ

    7. หลังจากมัดจำสินค้าแล้วรบกวนจ่ายส่วนที่เหลือให้เสร็จสิ้นภายในสองวันหรือตามตกลงกันนะคะ
    ถ้าเกินจากนั้นแล้วเราขอยกสิทธิ์การขายให้ลูกค้าท่านต่อไปค่ะ

    8. หลังจากมัดจำสินค้าแล้วหากมีการยกเลิกขอสวนสิทธิ์ในการคืนเงินมัดจำนะคะ

    9. สินค้าเเต่ละรายการที่ลงว่า
    "มัดจำ/CF.เเล้ว" สามารถ CF.
    ต่อได้จนกว่าจะลงว่า Sold เเล้วนะคะ

    ทางคุณdonatkiku ได้ดูรูปทุกจุดเเล้วเป็นที่พอใจเเละขอไม่มัดจำเเต่ขอนัดรับกระเป๋าจริงเรย หล้าก็ OK เเละ Cancel ลูกค้าท่านอื่นที่สอบถามมา

    ทั้งหมด 3 ท่าน เเละจัดเวลาให้คุณdonatkiku โดยจะพยายามไปให้ทัน ตามเวลาที่คุณ donatkiku กำชับว่าต้องมาให้ทัน 5โมงเย็นให้ได้

    หล้าก็พยายามจัดการธุระเเละจะไปให้ทันเเต่ดูเวลาเเล้วไปไม่ทันจริงๆ จึงต้องขออนุญาติยกเลิกการนัดรับครั้งนั้นไป

    >> ครั้งที่2 คุณdonatkiku ขอติดต่อขอซื้อมาอีกครั้งโดยครั้งนี้หล้าขอมัดจำ 1,000 ค่ะเพื่อเป็นการCF.ตกลงซื้อในราคา 15,500 รับเฉพาะกระเป๋า

    โดยได้อธิบายรายละเอียดของกระเป๋าเเละได้ดูรปประกอบเเล้วเป็นที่พอใจเเละนัดหมายรับกระเป๋าที่ โลตัสพระราม3 เเละเน้นว่าหล้าต้องไปทันเวลา

    โดยก่อนถึงเวลานัด คุณdonatkiku ก็ติดต่อทางWapp จี้ให้มาให้ทันให้ได้เหมือนเดิม ครั้งนี้หล้าไปทันตามเวลาที่นัดไว้ค่ะ เเละได้เตรียมกระเป๋า

    พร้อมทั้งจัดชุดกุญเเจเเม่-ลูก2 เพิ่มเติมเพื่อตั้งใจจะเเถมให้ไปด้วยในราคา 15,500 เหมือนเดิมเพื่อเป็นการสร้างความประทับใจให้ลูกค้า

    >> เเต่เมื่อคุณdonatkiku ได้ดูกระเป๋าเเล้วก็ไม่เป็นที่พอใจบอกว่ามีรอยตำหนิคือลายเลือนที่ขอบกระเป๋า 2จุดตามที่คุณdonatkiku ได้ลงไว้

    เเละขอให้หล้าลดราคาลงให้อีก
    ทางหล้าก็ทบทวนรายละเอียดที่ได้คุยติดต่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ก่อนการตกลงซื้อเเละมัดจำ ว่าคุณdonatkiku

    พอใจในราคาที่ตกลงกันเเล้วตกลงซื้อ เเล้วจึงมัดจำเเละ นัดรับ เเต่พอมาถึงก็มาขอให้ลดอีก หล้าเองก็ขอยืนที่ราคาเดิมตามที่ตกลงกันไว้เเล้ว

    ทางคุณdonatkiku เเจ้งว่าถ้าไม่ลดให้ก็ไม่ซื้อเเละ ขอมัดจำคืนโดยเสนอให้ค่าเสียเวลา 500 ทางหล้าจึงชี้เเจงไปตามข้อตกลงตามกติกาที่ลงในกระทู้

    ซึ่งก็เป็นกติกาสากลที่ใช้โดยทั่วไปในSBN โดยผู้ซื้อเเละผู้ขายต้องเคารพสิทธิซึ่งกันเเละกันเพื่อไม่ให้เป็นการเอาเปรียบเเละการเสียโอกาสเเก่ผู้อื่นค่ะ

    หล้าจึงขออนุญาติทำตามข้อตกลงที่ได้ชี้เเจงไว้เเละลงรายละเอียดไว้ในกระทู้ขายดังกล่าวนะค่ะ


    >> เงินจำนวน1,000 ดังกล่าวนี้คิดว่าผู้ซื้อ/ผู้ขายทุกท่านหากได้อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเเล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านคงจะเข้าใจดีว่าหล้าไม่จำเป็นต้องหาเงิน

    จำนวน 1,000 บาทนี้มาด้วยวิธีการที่ต้องเอาเปรียบลูกค้าเเบบที่คุณเจ้าของกระทู้ได้กล่าวอ้างไว้นะคะ เเต่หล้าคิดว่าผู้ซื้อเเละผู้ขายจะต้องเคารพสิทธิซึ่งกันเเละกันด้วยค่ะ

    การที่ผู้ซื้อได้สอบถามรายละเอียดเเละพิจารณารูปประกอบของสินค้าจนเป็นที่พอใจเเละตกลงราคากับผู้ขายเรียบร้อยเเล้ว ก็ไม่ควรมาหาจุดติเพื่อที่จะต่อราคาลงอีกนะคะ

    เเละที่หล้ามาตอบกระทู้นี้หล้าเองก็ไม่ได้มีจุดประสงค์ให้มองว่าใครถูก/ใครผิด หรือเเก้ตัวเเต่อย่างใด เพียงเเต่ชี้เเจงไปตามความเป็นจริงเท่านั้นค่ะ เเละหากคุณdonatkiku

    ยังคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคุณถูกเอาเปรียบด้วยวิธีการตามที่กล่าวอ้างนี้ขอให้มารับเงินจำนวน 1,000 บาทนี้คืนไปได้เรยนะคะโทรมาหาหล้าได้เรยค่ะ
    [COLOR=#49535A !important] 081-9081562



    Best Regards ,

    Natha Malisorn

    donat_jp@hotmail.com
    +6680-080-4036

    [/COLOR]
    Last edited by Donatkiku; 01-10-12 at 10:26.
    Thanks natpapat313 ขอบคุณ ผู้โพสต์ข้อความนี้