เราได้ทำการซื้อขายกับลูกค้าท่านนี้ตั้งแต่วันพุธที่แล้วค่ะ เราลงขาย Used like very new Neverfull Damier MM ปี13 ในราคา 23,900฿ ลูกค้าท่านนี้โทรมาขอต่อรองราคากับเราซึ่งเรายอมลดให้เพราะเค้าจะซื้อกับเราหลายใบแล้วแต่ไม่เคยทัน (เค้าบอกว่าไม่ได้เป็นแม่ค้าอาชีพค่ะ แต่จะซื้อไปขาย) เราเห็นใจที่เค้าพลาดหลายใบแล้วจึงลดให้ในราคา 22,000฿ หลังจากนัดเค้าโอนมัดจำให้เรา 1,000฿ และจะนัดรับในสัปดาห์หน้า ซึ่งเราก้อรอค่ะ ทั้งๆที่มีคนพร้อมโอนต้องการ หลังจากนั้นเค้าขอรูปเรา ซึ่งเราก้อส่งรูปส่วนสำคัญต่างๆให้ เราได้ทำการตรวจเช็คกระเป๋าตามปกติและแจ้งกับเค้าไปว่าไม่มีตำหนิ จนเมื่อวาน(วันอาทิตย์) เค้าติดต่อมาต้องการนัดรับกระเป๋าที่บิ๊กซีนนท์ บ้านเราอยู่บางนานะคะ แต่แฟนเราบ้านอยู่ประตูน้ำและจะไปหาคุณย่าที่นนท์พอดี เราจึงขับรถจากบ้านนำกระเป๋าไปให้แฟนที่ประตูน้ำ เพื่อส่งมอบให้เค้าที่หน้าบ้านย่าแฟนเรา ซึ่งตอนนั้นเวลาประมาน 6 โมงเย็นและฝนตกค่ะ การส่งมอบกระเป๋าจึงทำในรถของเค้า ซึ่งก็ไปได้ด้วยดีค่ะ ทุกฝ่ายพอใจรวมถึงตัวพี่เค้าบอกกับแฟนเราว่าโอเคใหม่มาก และแล้วก็ถึงเวลาเกิดเรื่องค่ะ วันนี้ประมาณ 5 โมงเย็นพี่เค้าโทรมาหาเรา แจ้งว่ากระเป๋ามีตำหนิเป็นคราบเลอะ ต้องการให้เรารับผิดชอบด้วยการคืนเงินให้ 1,000฿ เพราะเราหมกเม็ดตำหนิ ไม่แจ้งเค้าก่อน เค้าจะถ่ายรูปขายให้ลูกค้าเลยเพิ่งเห็น อยากให้เราร่วมรับผิดชอบตรงนี้ เพราะเราเป็นแม่ค้า ต้องรักษาลูกค้า ถ้าลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้เกิดรอยจากลูกค้าเราก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ ก้นกระเป๋ามีฝุ่นและเส้นผมที่เค้าเพิ่งเอาออกไปเมื่อกี้ แบบนี้เราเขียนว่า Used like new ได้ยังไง และที่เค้าไม่ได้ตรวจเช็คละเอียดเพราะเชื่อใจเรา เราบอกเค้าไปว่าเราคงคืนให้ไม่ได้ เพราะสำหรับเราการซื้อ-ขาย ควรจบลงตั้งแต่ที่ลูกค้าตรวจดูสินค้าและจ่ายเงิน เราบริสุทธิ์ใจในการให้เช็คกระเป๋าทุกจุด ยินดีคืนมัดจำให้หากไม่เป้นไปตามที่เราแจ้ง แบบนี้เราผิดไหมคะ เราควรทำอย่างไรกับกรณีดี เพราะลูกค้าก็ยังยืนยันที่จะให้เราแสดงความรับผิดชอบ รบกวนทุกท่านช่วยแนะนำเราด้วยค่ะ

รูปกระเป๋านะคะ



รูปตำหนิที่เค้าบอกค่ะ






Thank you SBN ka