มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่): |
|
มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่): |
|
ขอบคุณมากๆค่ะ ที่รวบรวมมาให้
มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่): |
|
many thx ka
มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่): |
|
ขอบคุณค่ะ เป็นความรู้สำหรับมือใหม่จริงๆ
มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่): |
|
อ่านไม่ได้แล้วอ่ะครับ
ตอนนี้กำลังมีปัญหากับอีเบย์ คือซื้อของมา แล้วมันเป็นของปลอม เครียดเลยผม
มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่): |
|
เครียดมาก ดีนะที่จ่ายผ่าน Paypal เลยได้เงินคืนค่ะ
มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่): |
|
THNX KRUB, REALLY USEFUL..
มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่): |
|
เคยซื้อเหมือนกันค่ะ จ่ายผ่าน paypal แล้วของดันถูกส่งไปตามที่อยู่ที่เมกา...
ซึ่งจิงๆแล้วเราเปลี่ยนที่อยู่เป็นที่ไทยตั้งนานแล้ว-.-"
ตอนแรกแบบเครียดมากกกกกก...เพราะกลัวไม่ได้ของ...แล้วยอดบัตรเครดิตก็โดนตัดไปแล้วด้วย
เราเลยเปิดเป็นกรณีพิพาทค่ะ...ทาง paypal เค้าก็รับไว้พิจารณา...
และติดตาม Tracking No. ว่าสินค้าไปอยู่ที่ไหน อะไร ยังไงบ้างแล้ว...
และก็ส่งเมลล์มาแจ้งเราเป็นระยะๆ ตลอดเลยค่ะ
จนกระทั่งคนขายเค้าได้รับสินค้าคืน...
ทาง paypal เค้าก็คืนเงินให้เราเต็มจำนวนภายในเวลาประมาณ 3 วันเองค่ะ
ค่อยโล่งหน่อย...เฮ่ออออออ >O< นึกว่าจะต้องไปจ่ายค่าบัตรเครดิต...แล้วไม่ได้ของซะอีก
เพราะบัตรมันดั๊นเปนของแม่...มีหวังหูชาไปครึ่งปีแน่ๆ-.-"
ปล. ตอนนี้เริ่มรู้สึกดีมากขึ้นเวลาซื้อของใน Ebay แต่ไม่มั่นใจว่าถ้าปลอมนี่เค้าจะรับเคลมป่าวนะคะ^^
...ยุบหนอ...
...พองหนอ...
...กิเลสหนอ...
...เพียงพอหนอ...
...อีกซักใบดีไม๊หนอ??? \\(>O<)//
มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่): |
|
พูดถึง PayPal ก็ขอเล่าประสบการณ์ซะเลยนะคะ เราซื้อน้ำหอมผ่านร้านออนไลย์ ที่อมเริกา เราจ่ายโดยใช้เงินในบัญชี PayPal ไม่ได้ให้หักผ่านบัตรเครดิต (เราขายของออนไลน์โดยใช้วิธีให้ลูกค้าจ่ายเข้า PayPal ของเรา มันเลยมีเงินอยู่ในบัญชี) ทีนี้คนขายมันไม่ยอมส่งของให้เราอ่ะ ผ่านไปเกือบสองอาทิตย์ เราเขียนเมล์ไปตามของจากผู้ขาย มันก็ไม่ตอบเมล์มา เราโทรไปมันก็ไม่รับสาย เราเลย แจ้งไปทาง PayPal ขอเงินคืน แรกๆ เราก็ส่งเรื่องแค่ dispute ธรรมดา คนขายมันก็ยังไม่ติดต่อกลับ ผ่านไป 24 ชั่วโมงเราเลย ส่งเรื่อง escalate dispute to a claim ผ่าน PayPal คือขั้นนี้ PayPal ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเรื่องราวมันเป็นยังงัย ใครผิด ใครถูก ผลออกมา เราเป็นฝ่ายถูก PayPal บอกว่าจะ refund เงินจากบัญชี ของผู้ขายคืนมาให้เรา และในวันเดียวกันบัญชี Paypal ของเรา ก็มีรายการ refund ปรากฏ แต่ในรายการ refund นั้นระบุว่าเป็น pending transaction เงินยังไม่เคลียร์เข้าบัญชีเรา ต้องรอให้แบงค์ของผู้ขายตัดบัญชี ประมาณ 1 วัน
1 วันผ่านไป เราก็ได้รับอีเมลย์จาก PayPal ว่า ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น ถึงแม้ว่าเราจะเป็นฝ่ายถูก แต่ PayPal ไม่สามารถหักเงินส่วนนี้กลับเข้าบัญชีเราได้ เพราะว่าบัญชีของผู้ขายมีเงินไม่พอ (มันถอนเงินออกจากบัญชีหมดก่อนที่คนซื้อจะทำเรื่องร้องเรียน) และ paypal ก็บอกให้เราไปติดต่อกับผู้ขายเองโดยตรง แล้ว PayPal ก็ปิด case ของเรา อีกทั้งระบุในรายการนี้ว่า "Solved" หน้าตาเฉยเลย แต่เราไม่ได้เงินคืนอ๊ะ เราฉุนลมออกหูเลย และถ้า case closed แล้วเราจะไม่สามารถ เปิดข้อพิพาทอะไรได้อีก เราโกรธมาก เขียนเรื่องต่อว่า PayPal ไปแบบค่อนข้างจะรุนแรง ที่ยอมให้พวกมิจฉาชีพเหล่านี้ใช้เป็นเครื่องมือในการหากิน (ขายออนไลน์ หลอกเอาเงินคนซื้อ โดยใชบริการของ PayPal) PayPal ได้แสดงความรับผิดชอบตรงนี้ โดยการ terminated บัญชีของเว็บนั้นไปแล้ว แต่เราก็ยังไม่ได้เงินคืนอยู่ดี
คำเตือนสำหรับคนที่ใช้ บัญชี Paypal Premier
1. เวลาซื้อของ ให้เลือกจ่ายผ่านบัตรเครดิต อย่างที่คุณ pokoburin ทำหน่ะคะ ในกรณีที่จ่ายผ่าน Paypal โดยการหักเงินจากบัตรเครดิต ถ้าเจอกรณีแบบนี้ เราสามารถ แจ้งไปยังทางบริษัทผู้ออกบัตรเครดิตของเราให้เขา Charge back ได้ค่ะ แต่อย่าจ่ายโดยใช้เงินในบัญชี PayPal อย่างที่เราทำ เพราะถ้าเจอคนขายที่มีเจตนาโกง ก็จะเป็นแบบกรณีของเรา
2. กรณี file dispute ให้ ส่งเรื่องเป็นแบบธรรมดาก่อน อย่าเพิ่งไป file escalate dispute to a claim เพราะว่าถ้า PayPal ปิด case เราแล้ว มันจะไม่สามารถทำอะไรได้อีกเลยค่ะ ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูก อีกอย่าง คนขายที่เขาไม่มีเจตนาจะโกง แค่เรา file dispute เขาก็ติดต่อกลับแล้วหล่ะค่ะ
อุี๊๊ย เขียนซะยาวเลย
Last edited by Jasmyn; 22-05-09 at 02:24.
มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่): |
|
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)