สวัสดีชาว SBN ที่น่ารักทุกคนนะครับ
ต้องออกตัวก่อนว่าสิ่งที่ผมแนะนำนั้นเป็นกรณีที่ผมเคยบอกให้กับเพื่อน ๆ หรือตัวผมเองที่
เคยประสบมาครับอาจไม่ได้เป็นอย่างที่ผมแนะนำทั้งหมด 100 % นะครับ
ต้องเข้าใจก่อนว่าปัจจุบันนี้ Louis Vuitton พยายามที่จะลดต้นทุนการผลิตลงเพื่อขยายฐานลูกค้า
ให้กว้างขึ้น ครอบคลุมตลาดมากขึ้น โดยจะเห็นได้จาก Louis Vuitton บางรุ่นที่ปัจจุบันราคาถูกลง
มาก เช่น รุ่น Nerverfull ที่ราคาไม่สูงสามารถจุของได้มาก ใบใหญ่สะใจ
และการ QC ของ Louis Vuitton ด้อยลงไปจากสมัยก่อนมากครับ
แต่เห็นจากปัญหา ของเพื่อนที่ส่งมาให้ดูนะครับจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับ
การวางลายของ Canvas ที่เบี้ยวบ้าง ขาดบ้าง มีตำหนิบ้าง ปกติ Louis Vuitton กระเป๋าทุกใบ
จะมีการวาง Canvas ที่เหมือนกันหมดครับ จริงผมกำลังจะบอกว่า ต้องลองไปสังเกตดู
การวางลายของใบอื่นก่อนนะครับเพื่อป้องกันว่าเราไม่ได้คิดไปเองว่าของเรามัน Defect ปัญหาอื่น ๆ
ก็เช่นกันครับเพราะไม่ว่าจะฝีเข็ม การวางลาย ตำแหน่งของลายสกรีนนั้นจะพอดีกันหมดทุกใบครับ
แม้ว่าสายการผลิตของ Louis Vuitton นั้นเป็นงานทำมือแต่ใช้จักรเย็บกระเป๋าในการเย็บครับ
ถ้าจะเย็บด้วยมือแบบใช้ด้ายร้อยที่ละเส้น ๆ เลยนั้นต้อง Hermes แบรนเดียวในปัจจุบันครับ
ขั้นแรกคือเราต้องมั่นใจว่าใบเรามีปัญหาจริง ๆแล้วกระเป๋าใบที่ได้มานั้นเป็นของ Authentic goods
ไม่ได้ต้องการจะสื่ออย่างอื่นนะครับ อยากจะให้มั่นใจก่อนจริง ๆ ว่าคุณสมบัติ
ข้างต้นนั้นครบหรือเปล่า ถ้าครบ มาว่ากันต่อเลยครับ
ผมว่าลองไปที่ Shop ก่อนดีกว่า Shop ที่ไหนก็ได้ เพราะพนักงานก็จะคล้าย ๆ กัน
การเปลี่ยนสินค้าของ Louis Vuitton จะให้เปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 1 เดือน
แม้สินค้าไม่ปัญหาแต่จะเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ อยากได้ใบใหญ่ขึ้น ใบเล็กลง
ก็ตามชอบใจครับแต่จะไม่มีการคืนเงินส่วนต่างของราคา
มีแต่จะเพิ่มเงินไม่คืนเงินให้นะครับ แต่จะเปลี่ยนสินค้าแบบรุ่นเดิมแบบเดิมแต่ใบใหม่นี้คง
ต้องเข้าเรื่อง claim สินค้าครับ ตรงไปที่ Shop เลยครับ
ไปบอกถึงปัญหา เอาหลักฐานการซื้อไปว่าเราซื้อจากไหน
อย่างไร มาแสดงให้ร้านดู จริงร้านไม่ค่อยกังวัลเรื่องใบเสร็จ
จากที่ผมเคยเค้าก็เปลี่ยนให้นะครับ
ไม่ได้แนะนำให้ e mail ทันที เพราะถึงจะ e mail ไปบอก เค้าจะ e mail
ตอบกลับมาว่า ให้ไปที่ร้านอยู่ดี คือ เค้าไม่ได้เห็นสินค้าเราโดยตรงไม่รู้ว่าใช้
การแต่งภาพหรือเปล่าจะไม่มีสิทธิของการตัดสินใจให้โดยตรง การส่ง e mail
ควรทำหลังจากที่เราทำเรื่องผ่าน Shop แล้ว ช่วยเราไม่ได้ แล้วค่อยส่งเพราะ
ผู้ที่รับ e mail จากเราจะได้รู้ถึงปัญหาว่าเป็นมาอย่างไร มีการตัดสินใจมาว่าอย่างไร
งงไหมครับ เหมือนกันว่าทาง Louis Vuitton Thailand จะมีประวัติว่าเราทำอย่างไร
มาเป็นมาอย่างไร แล้วทาง Louis Vuitton Asia Pacific จะเป็นผู้ดึงเรื่องเอาไป พิจารณา
อีกต่อโดยเราเป็นผู้ยื่นคำร้องไป แบบนี้หล่ะครับผม
จึงขอให้การส่ง e mail ให้ใช้เป็นไม้ตายสุดท้าย
เพราะ e mail ผมบอกตรง ๆ มันจะมี 2 ลักษณะคือ e mail ผ่าน
เว็บไซต์ Louis Vuitton และเรา e mail โดยตรงไปยังผู้ดูแลเรื่องนี้ เป็นคน
ที่ Louis Vuitton Thailand จะส่ง case ไปให้ดูครับ ปกติถ้า
ไม่ได้เป็น case ที่ทางร้านช่วยไม่ไหวหรือประเด็นอื่น ๆ
เค้าจะไม่ให้ครับเพราะที่คนรู้ e mail เพียงไม่กี่คน แม้แต่จะ SA ก็ตามก็ไม่ทราบหรอกครับ
ว่ากันต่อ แล้ว ถ้าจะ e mail ให้เราเป็นคน e mail เองนั้นจะดูมีน้ำหนักว่าพนักงานครับ
เพราะเค้าจะใส่กับความรู้สึกของลูกค้ามาก
สรุปปัญหาให้ครับหลังจากตอบมายืดยาว เหนื่อยหรือเปล่า อ่านซะเยอะเลย อิอิ
คือให้ลองไปที่ Shop ก่อน เพราะ e mail ให้เป็นสิ่งสุดท้ายที่เราจะใช้ครับ
ไปชี้แจงปัญหาให้เค้าทราบ ปกติ Louis Vuitton เค้าจะ world wide ครับ
สามารถ เปลี่ยนสินค้าได้ที่ไทยเลย หากมีปัญหา
เป็นกำลังให้ชาว SBN ที่น่ารักทุกคนครับ