ขอเตือนภัยในการฃื้อของกับพ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่ๆนะคะ ระวังให้มากๆๆๆค่ะ - Page 2

กรณีฉ้อโกงต้องการเอกสารดำเนินคดีทางกฎหมายทำอย่างไร       การสร้าง สินค้าแฟชั่น สู่สินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม ความรู้ที่ได้จากชุมชน SBN บทที่1       สมาชิกเก่า สมาชิกใหม่ อ่านหรือยัง สำคัญมากครับ <--"คลิ๊กที่นี่"             
Previous
Next
Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Results 11 to 20 of 22
  1. #11
    Maggula's Avatar
    Maggula is offline Citizen Member Master Brandname

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jun 2008
    Posts
    1,059

    Default

    วันนี้นั่งคิดเรื่องการโกงเงินกันนี่แหละค่ะ ทำให้นึกถึงระบบการซื้อขายใน ebay ที่เราจ่ายเงินผ่าน Paypal พอคนซื้อได้รับสินค้า และสินค้าไม่เป้นไปตามที่คนขายแจ้ง หรือไม่ได้รับสินค้า เราสามารถเปิดเคสกับ ebay และเมื่อเปิดเคสแล้ว Paypal จะ Hold เงินที่ลูกค้าจ่ายไปก่อน จนกว่าผู้ขายจะเคลียร์กับผู้ซื้อได้ ถึงจะปิดเคส และผู้ซื้อก็ได้เงินที่ Hold ไว้คืน แต่ถ้าคนขายไม่มีการตอบกลับ เคลียร์ปัญหาไม่ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด paypal จะโอนเงินคืนคนซื้อ นับว่าเป็นระบบที่คุ้มครองผู้ซื้อดีมากเลยทีเดียวค่ะ

    แต่ว่า ebay เป้นเว็บที่ต้องเสียเงิน เค้าจึงมีรายได้มาพัฒนาระบบได้เต็มที่ ส่วน SBN เราเป้นเว็บฟรี เลยทำตรงนี้ไม่ได้เต็มที่ แต่เราไม่รู้ว่า ถ้าเว็บ SBN สามารถร่วมกับ Paypal ได้ไหม โดยให้สมาชิกทุกคนที่จะซื้อ ขายใน SBN ต้องผูกบัญชีกับ Paypal และเวลาซื้อ ขาย ก็จ่ายผ่าน Paypal เป้นหลัก แล้วจะนัดรับของ หรือ ส่งไปรษณีย์ ก็ตามแต่จะตกลง ซึ่งตรงนี้ ถ้าทำได้ และทาง SBN เก็บค่าบริการ หรือค่าธรรมเนียม เราคนนึงที่ยินดีจ่าย เพื่อความปลอดภัยและทำให้ SBN กลายเป้นเว็บซื้อขายสินค้าแบรนด์เนมที่มีความปลอดภัยสูงค่ะ
    Last edited by Maggula; 02-06-11 at 16:52.
    Thanks madam-neat ขอบคุณ ผู้โพสต์ข้อความนี้

  2. #12
    zumo_kik's Avatar
    zumo_kik is offline Trusted Member Master Brandname
    zumo_kik's Bank Account
    • Bank Account 1: 906X0X1X5X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    May 2010
    Location
    uk/bkk
    Posts
    2,352

    Default

    Quote Originally Posted by Maggula View Post
    วันนี้นั่งคิดเรื่องการโกงเงินกันนี่แหละค่ะ ทำให้นึกถึงระบบการซื้อขายใน ebay ที่เราจ่ายเงินผ่าน Paypal พอคนซื้อได้รับสินค้า และสินค้าไม่เป้นไปตามที่คนขายแจ้ง หรือไม่ได้รับสินค้า เราสามารถเปิดเคสกับ ebay และเมื่อเปิดเคสแล้ว Paypal จะ Hold เงินที่ลูกค้าจ่ายไปก่อน จนกว่าผู้ขายจะเคลียร์กับผู้ซื้อได้ ถึงจะปิดเคส และผู้ซื้อก็ได้เงินที่ Hold ไว้คืน แต่ถ้าคนขายไม่มีการตอบกลับ เคลียร์ปัญหาไม่ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด paypal จะโอนเงินคืนคนซื้อ นับว่าเป็นระบบที่คุ้มครองผู้ซื้อดีมากเลยทีเดียวค่ะ

    แต่ว่า ebay เป้นเว็บที่ต้องเสียเงิน เค้าจึงมีรายได้มาพัฒนาระบบได้เต็มที่ ส่วน SBN เราเป้นเว็บฟรี เลยทำตรงนี้ไม่ได้เต็มที่ แต่เราไม่รู้ว่า ถ้าเว็บ SBN สามารถร่วมกับ Paypal ได้ไหม โดยให้สมาชิกทุกคนที่จะซื้อ ขายใน SBN ต้องผูกบัญชีกับ Paypal และเวลาซื้อ ขาย ก็จ่ายผ่าน Paypal เป้นหลัก แล้วจะนัดรับของ หรือ ส่งไปรษณีย์ ก็ตามแต่จะตกลง ซึ่งตรงนี้ ถ้าทำได้ และทาง SBN เก็บค่าบริการ หรือค่าธรรมเนียม เราคนนึงที่ยินดีจ่าย เพื่อความปลอดภัยและทำให้ SBN กลายเป้นเว็บซื้อขายสินค้าแบรนด์เนมที่มีความปลอดภัยสูงค่ะ
    เห็นด้วยกับคุณ maggula เลยค่ะ ^_^ เราเองเป็นคนนึงเหมือนกันที่ชื่นชอบและไว้วางใจระบบของ Paypal มากๆๆๆๆๆๆๆ แบบว่าสบายใจได้เลยอ่ะค่ะ
    จริงๆถ้า sbn ออกกฎบังคับทุกคนให้รับ-ชำระเงินผ่านทาง Paypal ก็น่าจะดีมากนะคะ รัดกุมดีค่ะ ไม่ยากด้วย ใช้ง่ายมากๆเพียงคลิกเดียวก็ปลอดภัยแล้ว

    แต่เราเดาว่าคนที่ไม่คุ้นกับ Paypal ก็คงจะไม่มั่นใจแน่ๆเลย คือบางคนยังคุ้นเคยกับระบบโอนเงินชำระเงินแบบเดิมๆอยู่น่ะค่ะ ยังไงคงต้องให้ sbn ลองเก็บไว้พิรารณาดูเป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะคะ ^_^ หาก sbn จะเก็บค่าบริการ เราเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ยินดีจะให้ความร่วมมือเต็มที่เลยค่ะ

    คนเลวที่หลอกลวงมีเยอะจริงๆ ลามเร็วลุกลามเหมือนขี้กลาก เราต้องรวมตัวกันกำจัดพวกเค้าเหล่านั้นออกไปค่ะ เพราะหากกฏพวกเรารัดกุม และแข็งพอ พวกนั้นก็จะลดน้อยลงจนสุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    ซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่น แค่นี้สังคมคงน่าอยู่ขึ้น
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    Thanks jeenina, madam-neat ขอบคุณ ผู้โพสต์ข้อความนี้

  3. #13
    rycool's Avatar
    rycool is offline Trusted Member Master Brandname
    rycool's Bank Account
    • Bank Account 1: 044X4X0X8X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jun 2008
    Location
    bangkok
    Posts
    2,494

    Default

    คนสมัยนี้ก็หลากหลายประเภทจริงๆค่ะ ตามกันไม่ค่อยทัน มีวิธีกลโกงทันสมัยขึ้นเยอะ
    ใครเจออะไรแปลกๆมาก็มาเล่าสู่กันฟังได้ค่ะ คนอื่นจะได้พอทราบเทคนิคของพวกมิจฉาชีพเหล่านี้
    เราจะได้ไหวตัวทัน และไม่ตกเป็นเหยื่อ โดยที่ต้องเสียทั้งเงิน เวลาและความรู้สึกค่ะ

    และใครลงขายอะไรกรุณาแจ้งรายละเอียดสินค้าให้แจ่มแจ้งหน่อยนะคะ อย่าหมกเม็ดซ่อนเร้นหรืออำพรางใดๆ
    ยิ่งคนเป็นสมาชิกสมัครใหม่ๆ ยิ่งคุณลงรูปละเอียดชัดเจนมากเท่าไหร่ ก็เป็นผลดีกับคุณมากเท่านั้น

    รูปก็ขอแบบชัดๆด้วยนะคะ บางคนลงรูปเดียวแถมมัวๆอีก ยังกะภาพ3มิติแน่ะ ช่วยๆกันนะคะ
    ถือว่าช่วยคนในครอบครัวแล้วกันเนอะ^_^

  4. #14
    juthamard is offline Trusted Member Brandname Fan
    juthamard's Bank Account
    • Bank Account 1: 198X2X6X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Aug 2009
    Posts
    185

    Default

    อ่านหัวข้อกระทู้แล้วโดนอย่างแรง เนื่องจากเราเป็นแม่ค้าหน้าใหม่(แต่เป็นลูกค้าหน้าเก่ามากเพราะซื้อมา4ปีแล้วตั้งแต่ปี0 แต่สมัครสมาชิกปี09เพราะอยากได้สินค้า ต้องซื้อทาง PM แม่ค้าอยู่ตปท (คุณเอ๋ ขออนุญาตเอ่ยนาม) เพิ่งหัดโพสขายเองเมื่อเดือนที่แล้ว แต่สินค้าที่เราขายเราถ่ายรูปชัดเจนไม่หมกเม็ดต้องการรูปเพิ่มเติมเราก็ถ่ายส่งให้ทาง email เพราะเราบริสุทธิ์ใจ ชื่อlog in ก็ใช้ชื่อจริง ชื่อเลขที่บัญชีก็ชื่อเดียวกัน ชื่อที่อยู่จัดส่งของเวลาซื้อหรือเวลาขายก็ตรงกันทั้งหมด แค่อยากจะบอกว่า แม่ค้าบางคนที่ เป็น TM แต่ไม่ยอมถ่าย hologram ถ่ายรูปเบลอๆตรงสินค้าที่มีตำหนิบางคนก็ไม่บอกตำหนิด้วยซ้ำ บางคนลงรูปแต่ไม่ลงราคา บางคนบอกอุปกรณ์ครบ เวลาได้รับของขาดไปตั้งหลายอย่าง ตอนถ่ายมีกล่อง แต่พอได้ของกล่องหายซะงั้น ทวงไป3-4 ครั้งก็ไม่ได้ อ้างโน่นนี่นั่นดันทุรังไปเรื่อย TM แบบนี้แปลว่าอะไรคะ ? ที่เราไม่ได้สมัคร TM เพราะมีเหตุผลบางอย่าง คือเราไม่ได้ขายเป็นอาชีพเราขายของที่เราซื้อมาใช้เอง และยังไม่ได้ใช้ซึ่งเป็นของเราเองทั้งนั้น ก็เลยยังไม่ได้สมัครค่ะ แต่ก็ต้องขอขอบคุณ คุณลูกค้าที่เชื่อมั่นในตัวเราและซื้อสินค้าของเรา แม้ว่าเราจะส่ง EMS เราก็แพคของอย่างดีและเช็คของทุกระยะ จนกว่าลูกค้าจะได้รับของเรียบร้อยแล้ว ถ้าไม่พอใจเราซื้อคืนด้วยซ้ำ (ไม่เชื่อถามคุณลูกค้าได้) ก็แค่เข้ามาเคลียร์ตัวเองว่าไม่ใช่คนขี้โกงก็เท่านั้นเอง เพราะหัวข้อกระทู้มันโดนเต็มๆ ไหนๆก็เข้ามาแล้วขอทิ้งท้ายไว้เตือนใจคนขี้โกงซักนิด ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นานนะคะ (เฮ้อ!สบายใจ ถือโอกาสระบายไปด้วย)
    Thanks yu-i ขอบคุณ ผู้โพสต์ข้อความนี้
    Like pradaw ถูกใจ ข้อความนี้ ที่สุด

  5. #15
    sukiyaki's Avatar
    sukiyaki is offline Trusted Member SBN Exclusive Master Brandname
    sukiyaki's Bank Account
    • Bank Account 1: 026X2X3X8X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Apr 2009
    Location
    Long Island, NY, USA
    Posts
    3,115

    Default

    Quote Originally Posted by juthamard View Post
    อ่านหัวข้อกระทู้แล้วโดนอย่างแรง เนื่องจากเราเป็นแม่ค้าหน้าใหม่(แต่เป็นลูกค้าหน้าเก่ามากเพราะซื้อมา4ปีแล้วตั้งแต่ปี0 แต่สมัครสมาชิกปี09เพราะอยากได้สินค้า ต้องซื้อทาง PM แม่ค้าอยู่ตปท (คุณเอ๋ ขออนุญาตเอ่ยนาม) เพิ่งหัดโพสขายเองเมื่อเดือนที่แล้ว แต่สินค้าที่เราขายเราถ่ายรูปชัดเจนไม่หมกเม็ดต้องการรูปเพิ่มเติมเราก็ถ่ายส่งให้ทาง email เพราะเราบริสุทธิ์ใจ ชื่อlog in ก็ใช้ชื่อจริง ชื่อเลขที่บัญชีก็ชื่อเดียวกัน ชื่อที่อยู่จัดส่งของเวลาซื้อหรือเวลาขายก็ตรงกันทั้งหมด แค่อยากจะบอกว่า แม่ค้าบางคนที่ เป็น TM แต่ไม่ยอมถ่าย hologram ถ่ายรูปเบลอๆตรงสินค้าที่มีตำหนิบางคนก็ไม่บอกตำหนิด้วยซ้ำ บางคนลงรูปแต่ไม่ลงราคา บางคนบอกอุปกรณ์ครบ เวลาได้รับของขาดไปตั้งหลายอย่าง ตอนถ่ายมีกล่อง แต่พอได้ของกล่องหายซะงั้น ทวงไป3-4 ครั้งก็ไม่ได้ อ้างโน่นนี่นั่นดันทุรังไปเรื่อย TM แบบนี้แปลว่าอะไรคะ ? ที่เราไม่ได้สมัคร TM เพราะมีเหตุผลบางอย่าง คือเราไม่ได้ขายเป็นอาชีพเราขายของที่เราซื้อมาใช้เอง และยังไม่ได้ใช้ซึ่งเป็นของเราเองทั้งนั้น ก็เลยยังไม่ได้สมัครค่ะ แต่ก็ต้องขอขอบคุณ คุณลูกค้าที่เชื่อมั่นในตัวเราและซื้อสินค้าของเรา แม้ว่าเราจะส่ง EMS เราก็แพคของอย่างดีและเช็คของทุกระยะ จนกว่าลูกค้าจะได้รับของเรียบร้อยแล้ว ถ้าไม่พอใจเราซื้อคืนด้วยซ้ำ (ไม่เชื่อถามคุณลูกค้าได้) ก็แค่เข้ามาเคลียร์ตัวเองว่าไม่ใช่คนขี้โกงก็เท่านั้นเอง เพราะหัวข้อกระทู้มันโดนเต็มๆ ไหนๆก็เข้ามาแล้วขอทิ้งท้ายไว้เตือนใจคนขี้โกงซักนิด ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นานนะคะ (เฮ้อ!สบายใจ ถือโอกาสระบายไปด้วย)
    คิกคิกของพี่หน่อยไม่ใหม่แล้วค่า สมัครตั้งแต่ปี 09 หน้าเก่าแล้วค่ะ อิอิ
    พวกหน้าใหม่ๆคือเพิ่งสมัครได้ไม่นานน่ะค่ะ เท่าที่ดูจากเคสที่โดนโกงคือ
    สมัครเดือนนี้ ก็โกงทันที อะไรประมาณนั้นน่ะค่ะ
    "anything is possible if you just believe"

  6. #16
    yu-i's Avatar
    yu-i is offline Trusted Member Master Brandname
    yu-i's Bank Account
    • Bank Account 1: 438X0X4X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jun 2009
    Posts
    1,249

    Default

    Quote Originally Posted by juthamard View Post
    อ่านหัวข้อกระทู้แล้วโดนอย่างแรง เนื่องจากเราเป็นแม่ค้าหน้าใหม่(แต่เป็นลูกค้าหน้าเก่ามากเพราะซื้อมา4ปีแล้วตั้งแต่ปี0 แต่สมัครสมาชิกปี09เพราะอยากได้สินค้า ต้องซื้อทาง PM แม่ค้าอยู่ตปท (คุณเอ๋ ขออนุญาตเอ่ยนาม) เพิ่งหัดโพสขายเองเมื่อเดือนที่แล้ว แต่สินค้าที่เราขายเราถ่ายรูปชัดเจนไม่หมกเม็ดต้องการรูปเพิ่มเติมเราก็ถ่ายส่งให้ทาง email เพราะเราบริสุทธิ์ใจ ชื่อlog in ก็ใช้ชื่อจริง ชื่อเลขที่บัญชีก็ชื่อเดียวกัน ชื่อที่อยู่จัดส่งของเวลาซื้อหรือเวลาขายก็ตรงกันทั้งหมด แค่อยากจะบอกว่า แม่ค้าบางคนที่ เป็น TM แต่ไม่ยอมถ่าย hologram ถ่ายรูปเบลอๆตรงสินค้าที่มีตำหนิบางคนก็ไม่บอกตำหนิด้วยซ้ำ บางคนลงรูปแต่ไม่ลงราคา บางคนบอกอุปกรณ์ครบ เวลาได้รับของขาดไปตั้งหลายอย่าง ตอนถ่ายมีกล่อง แต่พอได้ของกล่องหายซะงั้น ทวงไป3-4 ครั้งก็ไม่ได้ อ้างโน่นนี่นั่นดันทุรังไปเรื่อย TM แบบนี้แปลว่าอะไรคะ ? ที่เราไม่ได้สมัคร TM เพราะมีเหตุผลบางอย่าง คือเราไม่ได้ขายเป็นอาชีพเราขายของที่เราซื้อมาใช้เอง และยังไม่ได้ใช้ซึ่งเป็นของเราเองทั้งนั้น ก็เลยยังไม่ได้สมัครค่ะ แต่ก็ต้องขอขอบคุณ คุณลูกค้าที่เชื่อมั่นในตัวเราและซื้อสินค้าของเรา แม้ว่าเราจะส่ง EMS เราก็แพคของอย่างดีและเช็คของทุกระยะ จนกว่าลูกค้าจะได้รับของเรียบร้อยแล้ว ถ้าไม่พอใจเราซื้อคืนด้วยซ้ำ (ไม่เชื่อถามคุณลูกค้าได้) ก็แค่เข้ามาเคลียร์ตัวเองว่าไม่ใช่คนขี้โกงก็เท่านั้นเอง เพราะหัวข้อกระทู้มันโดนเต็มๆ ไหนๆก็เข้ามาแล้วขอทิ้งท้ายไว้เตือนใจคนขี้โกงซักนิด ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นานนะคะ (เฮ้อ!สบายใจ ถือโอกาสระบายไปด้วย)
    โดนใจด้วยคนค่ะ เราก็เพิ่งขาย แต่ซื้อมานาน อ่านกระทู้แล้วก็ไม่สบายใจเหมือนกัน เพราะว่าเพิ่งขายของ มีลูกค้าหลายคนถามแบบนี้เหมือนกัน เพราะเราขายของราคาถูกๆ ระบายตู้ ก็เลยบอกไม่เป็นไรค่ะ ถ้าไม่สบายใจก็ไม่ต้องโอนเงิน ยิ่งบอกอยู่ต่างจัหวัดด้วย เข้าเป๊ะเลย

  7. #17
    yu-i's Avatar
    yu-i is offline Trusted Member Master Brandname
    yu-i's Bank Account
    • Bank Account 1: 438X0X4X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jun 2009
    Posts
    1,249

    Default

    อีกอย่างค่ะ เวลาเราขายแล้ว เมื่อลูกค้าได้รับของแล้ว ได้โทรคุยกันจนโอเค แล้วก็รีบลบ ทั้งกระทู้เหมือนกันค่ะ เพราะว่าจะได้ไม่เปลืองเนื้อที่ web จะบอกว่าเราซื้อของในนี้มาก็นานแล้ว มันเยอะจนต้องมาระบายออกบ้าง ขาดทุนทุกใบเลย แต่ถ้าบอกว่าต้องยุ่งยาก ต้องสมัคร TM ถึงจะซื้อขายได้ คงเลิกเล่นค่ะ อีกทั้งความรู้สึกว่าแม่ค้าบางท่านซื้อขายมานาน มีการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆดีสุดๆ บางทีเราซื้อของมาปกปิดสภาพสุดๆ หรือไม่ตรงกับรายละเอียดที่ให้ บางชิ้นได้มาต้องไปยกให้คนอื่นเลยค่ะ บางทีก็ต้องขอคืน อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ

  8. #18
    only_authentic's Avatar
    only_authentic is offline Trusted Member SBN Exclusive Master Brandname
    only_authentic's Bank Account
    • Bank Account 1: 030X6X9X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jul 2008
    Posts
    4,488

    Default

    Quote Originally Posted by juthamard View Post
    อ่านหัวข้อกระทู้แล้วโดนอย่างแรง เนื่องจากเราเป็นแม่ค้าหน้าใหม่(แต่เป็นลูกค้าหน้าเก่ามากเพราะซื้อมา4ปีแล้วตั้งแต่ปี0 แต่สมัครสมาชิกปี09เพราะอยากได้สินค้า ต้องซื้อทาง PM แม่ค้าอยู่ตปท (คุณเอ๋ ขออนุญาตเอ่ยนาม) เพิ่งหัดโพสขายเองเมื่อเดือนที่แล้ว แต่สินค้าที่เราขายเราถ่ายรูปชัดเจนไม่หมกเม็ดต้องการรูปเพิ่มเติมเราก็ถ่ายส่งให้ทาง email เพราะเราบริสุทธิ์ใจ ชื่อlog in ก็ใช้ชื่อจริง ชื่อเลขที่บัญชีก็ชื่อเดียวกัน ชื่อที่อยู่จัดส่งของเวลาซื้อหรือเวลาขายก็ตรงกันทั้งหมด แค่อยากจะบอกว่า แม่ค้าบางคนที่ เป็น TM แต่ไม่ยอมถ่าย hologram ถ่ายรูปเบลอๆตรงสินค้าที่มีตำหนิบางคนก็ไม่บอกตำหนิด้วยซ้ำ บางคนลงรูปแต่ไม่ลงราคา บางคนบอกอุปกรณ์ครบ เวลาได้รับของขาดไปตั้งหลายอย่าง ตอนถ่ายมีกล่อง แต่พอได้ของกล่องหายซะงั้น ทวงไป3-4 ครั้งก็ไม่ได้ อ้างโน่นนี่นั่นดันทุรังไปเรื่อย TM แบบนี้แปลว่าอะไรคะ ? ที่เราไม่ได้สมัคร TM เพราะมีเหตุผลบางอย่าง คือเราไม่ได้ขายเป็นอาชีพเราขายของที่เราซื้อมาใช้เอง และยังไม่ได้ใช้ซึ่งเป็นของเราเองทั้งนั้น ก็เลยยังไม่ได้สมัครค่ะ แต่ก็ต้องขอขอบคุณ คุณลูกค้าที่เชื่อมั่นในตัวเราและซื้อสินค้าของเรา แม้ว่าเราจะส่ง EMS เราก็แพคของอย่างดีและเช็คของทุกระยะ จนกว่าลูกค้าจะได้รับของเรียบร้อยแล้ว ถ้าไม่พอใจเราซื้อคืนด้วยซ้ำ (ไม่เชื่อถามคุณลูกค้าได้) ก็แค่เข้ามาเคลียร์ตัวเองว่าไม่ใช่คนขี้โกงก็เท่านั้นเอง เพราะหัวข้อกระทู้มันโดนเต็มๆ ไหนๆก็เข้ามาแล้วขอทิ้งท้ายไว้เตือนใจคนขี้โกงซักนิด ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นานนะคะ (เฮ้อ!สบายใจ ถือโอกาสระบายไปด้วย)
    เห็นชื่อคุณหน่อยแล้วจำได้ค่ะ เพิ่งทราบว่าสมัครมาเพื่อซื้อน้องแนลกับเอ๋นะคะเนี่ย ขอบคุณมากค่ะ

    วันก่อนว่าจะมาโพสท์เรื่องเตือนภัยนี้เหมือนกัน เพราะเอ๋มีลูกค้า (มิจฉาชีพ) โทรมาติดต่อขอซื้อกระเป๋า แล้วขอเบอร์บัญชีเพื่อจะโอนเงินให้ พี่สาวเอ๋ก็คิดว่าเค้าซื้อแน่ (พี่สาวเอ๋จัดการเรื่องการบัญชีให้เอ๋ที่เมืองไทยค่ะ) จึงให้เบอร์บัญชีไป สุดท้ายมีคนโอนเงินมา พี่สาวเอ๋ก็รอเค้ามาให้ที่อยู่ในการจัดส่ง ผ่านไปสองวัน เค้าโทรมาว่าขอยกเลิก จะให้โอนเงินคืนให้ แล้วเค้าให้เบอร์บัญชีมา ซึ่งไม่ตรงกับคนที่เป็นคนโอนมา พี่สาวเอ๋ก็มาปรึกษาเอ๋ว่า จะให้ทำยังงัย เอ๋ว่า โอนคืนได้ แต่ว่าต้องคืนบัญชีที่โอนมาเท่านั้น ไม่สามารถโอนให้บัญชีอื่นได้

    พอดีเอ๋ฉุกคิดถึงเคสเก่า ๆ ในเอสบีเอ็นได้ จีงไม่อยากให้คนที่โอนมาต้องตกเป็นเหยื่อเสียเงินโดยไม่รู้ตัว

    เค้าให้เบอร์บัญชีมาสองเบอร์ บอกว่าเป็นเบอร์ ป้า น้า หรือญาติคนไหนสักคนเนี่ยแหล่ะค่ะ สุดท้าย พี่สาวไปตรวจสอบที่ธนาคาร เพื่อหาชื่อที่อยู่คนโอนเงินตัวจริงมาให้ สรุปเค้าอยู่ต่างจังหวัด แล้วให้พี่สาวเค้าโอนให้ เค้าอยากได้ของชิ้นนั้นเพราะราคาดี เรื่องราคาเนี่ยแหล่ะค่ะ เป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญที่ทำให้มิจฉาชีพนำมาล่อตาล่อใจ พอโอนเงินคืนเค้าให้ เค้าดีใจมาก ที่ไม่ได้โดนโกง

    ดังนั้น ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ต่างก็ต้องช่วยกันระมัดระวังมิจฉาชีพ สังคมเอสบีเอ็นตอนนี้กว้างขึ้นมาก ทำให้มีผู้ฉวยโอกาสเพิ่มมากขึ้น ขายสินค้าแบบเดียวกัน รุ่นเดียวกัน แต่ราคาต่างกันกว่าครึ่ง แค่เห็นราคาแล้ว ต้นทุนยังไม่ได้เลยค่ะ ขายขาดทุนด้วยซ้ำค่ะ

    อย่าลืมเช็คประวัติก่อนทำการซื้อขายนะคะ
    Thanks ploy_xo ขอบคุณ ผู้โพสต์ข้อความนี้
    Like sukiyaki, wannit ถูกใจ ข้อความนี้ ที่สุด

  9. #19
    wannit's Avatar
    wannit is offline Trusted Member SBN Exclusive Master Brandname
    wannit's Bank Account
    • Bank Account 1: 524X0X8X1X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Oct 2007
    Location
    In the Bank
    Posts
    5,801

    Default

    กรี๊ดดดดดดดดดดดดด
    ถูกใจคุณเอ๋มากๆ รอบคอบที่สุดค่ะ

    ปล. เรื่องที่คุณสุเตือนมา ยากที่จะป้องกันแล้วค่ะ
    เพราะตอนนี้อะไรๆ ก็เปลี่ยน แม่ค้าหน้าใหม่เยอะมาก เอาของราคาถูกมาลงขาย ทั้งๆ ที่ราคากลางที่ซื้อขายกันอยู่ไม่น่าจะถูกได้ขนาดนั้น โดยเฉพาะ Hermes Chanel
    มีเพื่อน มีพี่ มีน้อง ก็เรียกเข้ามาอ่านกันนะคะ อย่าให้มิจฉาชีพทำงานกันคล่องขึ้น เงินทองหายาก

  10. #20
    only_authentic's Avatar
    only_authentic is offline Trusted Member SBN Exclusive Master Brandname
    only_authentic's Bank Account
    • Bank Account 1: 030X6X9X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jul 2008
    Posts
    4,488

    Default

    Quote Originally Posted by only_authentic View Post
    เห็นชื่อคุณหน่อยแล้วจำได้ค่ะ เพิ่งทราบว่าสมัครมาเพื่อซื้อน้องแนลกับเอ๋นะคะเนี่ย ขอบคุณมากค่ะ

    วันก่อนว่าจะมาโพสท์เรื่องเตือนภัยนี้เหมือนกัน เพราะเอ๋มีลูกค้า (มิจฉาชีพ) โทรมาติดต่อขอซื้อกระเป๋า แล้วขอเบอร์บัญชีเพื่อจะโอนเงินให้ พี่สาวเอ๋ก็คิดว่าเค้าซื้อแน่ (พี่สาวเอ๋จัดการเรื่องการบัญชีให้เอ๋ที่เมืองไทยค่ะ) จึงให้เบอร์บัญชีไป สุดท้ายมีคนโอนเงินมา พี่สาวเอ๋ก็รอเค้ามาให้ที่อยู่ในการจัดส่ง ผ่านไปสองวัน เค้าโทรมาว่าขอยกเลิก จะให้โอนเงินคืนให้ แล้วเค้าให้เบอร์บัญชีมา ซึ่งไม่ตรงกับคนที่เป็นคนโอนมา พี่สาวเอ๋ก็มาปรึกษาเอ๋ว่า จะให้ทำยังงัย เอ๋ว่า โอนคืนได้ แต่ว่าต้องคืนบัญชีที่โอนมาเท่านั้น ไม่สามารถโอนให้บัญชีอื่นได้

    พอดีเอ๋ฉุกคิดถึงเคสเก่า ๆ ในเอสบีเอ็นได้ จีงไม่อยากให้คนที่โอนมาต้องตกเป็นเหยื่อเสียเงินโดยไม่รู้ตัว

    เค้าให้เบอร์บัญชีมาสองเบอร์ บอกว่าเป็นเบอร์ ป้า น้า หรือญาติคนไหนสักคนเนี่ยแหล่ะค่ะ สุดท้าย พี่สาวไปตรวจสอบที่ธนาคาร เพื่อหาชื่อที่อยู่คนโอนเงินตัวจริงมาให้ สรุปเค้าอยู่ต่างจังหวัด แล้วให้พี่สาวเค้าโอนให้ เค้าอยากได้ของชิ้นนั้นเพราะราคาดี เรื่องราคาเนี่ยแหล่ะค่ะ เป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญที่ทำให้มิจฉาชีพนำมาล่อตาล่อใจ พอโอนเงินคืนเค้าให้ เค้าดีใจมาก ที่ไม่ได้โดนโกง

    ดังนั้น ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ต่างก็ต้องช่วยกันระมัดระวังมิจฉาชีพ สังคมเอสบีเอ็นตอนนี้กว้างขึ้นมาก ทำให้มีผู้ฉวยโอกาสเพิ่มมากขึ้น ขายสินค้าแบบเดียวกัน รุ่นเดียวกัน แต่ราคาต่างกันกว่าครึ่ง แค่เห็นราคาแล้ว ต้นทุนยังไม่ได้เลยค่ะ ขายขาดทุนด้วยซ้ำค่ะ

    อย่าลืมเช็คประวัติก่อนทำการซื้อขายนะคะ
    มาขอเพิ่มเติมค่ะ พอดีมีคนพีเอ็มมาถามรายละเอียดเพิ่มค่ะ

    ขอตั้งชื่อตัวอย่างนะคะ คุณกอ เป็นแม่ค้าใหม่ในเอสบีเอ็น ขายสินค้าไฮเอ็นด์ แล้วคุณขอ ก็ไปขอคอนเฟิร์มกับแม่ค้าคนนั้น จังหวะนั้น คุณกอก็มาตกลงขอซื้อสินค้าจากเอ๋ แล้วว่าจะโอนเงินให้ ทางเอ๋จึงให้เบอร์บัญชีไป คุณกอ เอาเบอร์นี้ไปให้คุณขอ แล้วคุณขอ ก็ให้พี่สาวเค้ารีบโอนเงินให้ (คุณขออยู่ต่างจังหวัด และไม่สะดวกโอน) เพราะกลัวของจะหลุดมือไป เนื่องจากราคาดีมาก (ของชิ้นนั้นเป็นของแท้มือสองนะคะ)

    หลังจากนั้นสองวัน คุณกอก็โทรมายกเลิก ขอให้โอนเงินคืน และให้เบอร์บัญชีธนาคารอื่นมา และบอกว่า บัญชีที่โอนมาให้เอ๋ เป็นบัญชีคุณน้าเค้า และเอ๋ยืนยันขอเบอร์บัญชีเดิม เพื่อโอนกลับ (ตอนโอนมา เค้าโอนมาจากกสิกร เข้ากสิกร แต่พอจะให้โอนกลับ เค้าให้บัญชีธนาคารกรุงเทพมา แต่ทางเรายืนยันว่าต้องโอนกลับกสิกรเดิมเท่านั้น) เค้าจึงไปเอาบัญชีที่เป็นกสิกรมาให้ แต่ทางเราเช็คแล้วไม่ใช่บัญชีเดิมที่โอนมา จึงให้ธนาคารตรวจสอบ หาแหล่งที่โอนมา จากนั้น ธนาคารก็มาแจ้งเจ้าของบัญชีให้ติดต่อกลับมาหาพี่สาวเอ๋

    ระหว่างนั้นแม่ค้ากอ ก็โทรมาตามตลอดเวลา หาว่าเราไม่ยอมโอนคืน ทั้งโทรมาและส่งข้อความมา (แต่พี่สาวเอ๋ไม่รับสาว) พี่สาวจึงโทรบอกให้ธนาคารติดต่อกับแม่ค้ากอ ว่าธนาคารกำลังตรวจสอบ และจะโอนเงินคืนคนที่โอนมาเท่านั้น ไม่มีการโอนเป็นสามต่อ เค้าจึงเลิกโทรมา เพราะคงคิดว่าเรื่อง เรื่องคงบานปลายแล้ว

    หลังจากนั้น พี่สาวเอ๋ก็ได้โอนเงินคืนเจ้าของบัญชี และคุณขอก็โทรมาหาพี่สาว และบอกว่าเค้าไม่ได้รับสินค้าจากคุณกอ และดีใจมาก ที่ทางเราไม่ได้ตัดรำคาญ และโอนเงินคืนไปให้มิจฉาชีพ เพราะถ้าเป็นเช่นั้น คุณขอคงไม่มีโอกาสได้เงินคืน และไม่ได้สินค้านั้นด้วย เพราะช่วงนั้น แม่ค้ากออ้างว่า ติดวันหยุด ส่งของไม่ได้ อ้างไปเรื่อย

    ถ้าตอนนั้น คุณขอ ได้รับสินค้า และแจ้งทางเอ๋มา ทางเอ๋ ก็ยินดี โอนเงินคืนแม่ค้ากออยู่แล้วค่ะ แต่พฤติกรรมของแม่ค้ากอ ไม่น่าเชื่อถือ เรื่องจึงยาวไปหน่อย

    ยังงัย ต้องขอขอบคุณสุ ที่เปิดกระทู้ดี ๆ ให้เอ๋ได้มีโอกาส มาแบ่งปันประสบการณ์นี้ด้วยนะคะ
    Thanks madam-neat, rycool ขอบคุณ ผู้โพสต์ข้อความนี้
    Like mybfsaysno ถูกใจ ข้อความนี้ ที่สุด

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast