ทางเลือกใหม่ที่เกิดขึ้น ภายใต้ การยินดี ตกลง เต็มใจให้ความร่วมมือจากเพื่อนสมาชิก

โดยเงื่อนไขที่ ทางทีมงาน ต้องรักษา ชุมชนแห่งนี้ ทั้งระบบ เครื่องมือ ห้อง พูดคุย ประโยชน์ และ สิทธิ์ ทุกอย่างที่สมาชิกจะได้รับ ยังคงมีไว้เหมือนเดิมทุกประการ

จากการพิจารณา ถึงสมาชิกที่ชุมชนแห่งนี้ รองรับในการอาศัยอยู่ร่วมกัน สามารถแบ่งออกเป็นสองกลุ่มใหญ่ดังนี้
  1. สมาชิกในส่วนที่เกิดจากความชอบสินค้าแฟชั่น ห้องที่เกี่ยวข้องกับ สินค้าแฟชั่นโดยตรง
  2. สมาชิกในส่วนที่ไม่ได้เกิดจากความชอบสินค้าแฟชั่น ห้องที่ไม่เกี่ยวข้องกับ สินค้าแฟชั่นโดยตรง


เราจำต้องเปิดชุมชนแห่งใหม่ขึ้นมา เพื่อแก้ปัญหาจากสถานการณ์นี้และ รักษา นโยบาย กับสมาชิกทั้งสองกลุ่มให้ได้
โดยการ ขยาย คัดลอก (ไม่ได้ย้าย) กระทู้ จากส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับสินค้า แฟชั่น จากห้องต่างๆ ต่อไปนี้

  1. All Reviews : ห้องรวบรวม "รีวิว" จากเพื่อนๆที่ชอบ แนะนำ แบ่งปัน
  2. Off Topic : ชวนคุยนอกเรื่อง
  3. SBN Business Network : ห้องรวบรวม "รีวิว" ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ จากธุรกิจ ของเพื่อนๆ ชาว SBN
  4. SBN Social Group : กลุ่มพูดคุยโดยสมาชิก SBN
  5. ETC.- ซื้อ-ขาย สินค้าอื่นๆ นอกเหนือจากทุกหมวดข้างต้น


ไปขยาย กระทู้ไปปรากฏไว้ยังชุมชนแห่งใหม่ด้วยเพื่อขยายโอกาสให้กับกลุ่มคนที่ไม่ได้มีความชอบในสินค้าแฟชั่น ได้มีโอกาสแสดงความชอบหลักที่ตนสนใจและ เป็นการขยายโอกาสเพื่อให้มีโอกาสต่อการหาประโยชน์ในการทำมาหากินของสมาชิกเพิ่มขึ้น

การขยายชุมชนแห่งใหม่ ต้องเป็นการขยายโอกาสให้กับทุกคนที่มีึความสนใจ ความชอบอย่างอื่นด้วยนอกจาก สินค้าแฟชั่น ได้แบ่งปันความรู้ และรับผิดชอบ ในส่วนที่ตนเองอาศัย อย่างเท่าเทียมกันกับ สมาชิกที่สร้างชุมชนแห่งนี้ขึ้นมาและ ลดภาระของระบบคอมพิวเตอร์และการดูแลชุมชนแห่งนี้ ของสมาชิกดังเดิม เพื่อการเติบโตของจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้น จากความหลากหลายของกลุ่มที่สนใจ


และเมื่อ คัดลอก กระทู้ ขยาย ไปปรากฎไว้ยังชุมชนแห่งใหม่แล้ว ทางเรานำนโยบายที่ดี ที่ได้จากชุมชน siambrandname แห่งนี้ ไปขยายและใช้ในชุมชนแห่งนั้นด้วย นั้นคือ ในส่วน ของการพูดคุย แบ่งปันความรู้ ทางเราจะไม่นำไปหาผลประโยชน์ทางรายได้ใดๆ เลยถึงแม้ว่า ชุมชนแห่งใหม่ จะไม่ใช่ชุมชนทีเกิดขึ้นจาก จากความชอบ ความสนใจ และการเสียสละ แบ่งปันความรู้ หลัก ในเรื่อง แฟชั่นของเพื่อนสมาชิกสยามแบรนด์เนม

เพราะทางเราก็เชื่อเช่นกัน ว่า การให้ การแบ่งปัน ความรู้ ที่เกิดขึ้น ของเพื่อนสมาชิก อย่างบริสุทธิ์ใจ ในเรื่องใดๆ ก็ตาม ไม่ควร นำไปซึ่งการหาผลประโยชน์ทางรายได้ใดๆ

ดังนั้น ในส่วนของชุมชนใหม่ที่คัดลอกกระทู้ตั้งต้นจาก 4 ส่วนหลักที่ประกอบด้วย
  1. All Reviews : ห้องรวบรวม "รีวิว" จากเพื่อนๆที่ชอบ แนะนำ แบ่งปัน
  2. Off Topic : ชวนคุยนอกเรื่อง
  3. SBN Business Network : ห้องรวบรวม "รีวิว" ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ จากธุรกิจ ของเพื่อนๆ ชาว SBN
  4. SBN Social Group : กลุ่มพูดคุยโดยสมาชิก SBN (ที่ไม่เกี่ยวข้องกับ สินค้าแฟชั่น)


เมื่อนำไปขยายในชุมชนใหม่แล้วทางเรา ขอรักษานโยบายไม่นำไปหาผลประโยชน์ทางรายได้ใดๆ
ตามความรู้ที่ได้ืทางเราได้รับมาจากชุมชนที่เป็นต้นแบบแห่งนี้ ชุมชน siambrandname.com

ในส่วนของ กลุ่มที่ 5. ETC.- ซื้อ-ขาย สินค้าอื่นๆ นอกเหนือจากทุกหมวดข้างต้นที่เกิดขึ้น จากการ สมาชิก ที่เข้ามาใช้ประโยชน์ของ ชุมชน ในการทำมาหากิน ทางเราขอใช้พื้นที่ ที่เกิดขึ้นจากการขยายพื้นที่ในส่วนนี้ เพื่อการหารายได้ เพื่อให้เพียงพอต่อการ ลดข้อจำกัด ของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในการรักษาชุมชน siambrandname.com แห่งนี้

ลดแรงกดดันจากการลงทุน ทั้งเวลาชีวิตที่ใช้ในการทำงาน และ ต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ต้องนำมาใช้เพื่อการดำเนินการ เพื่อให้ สามารถดำรงชุมชน siambrandname.com แห่งนี้ ให้ยังคงเป็นชุมชนต้นแบบแห่งการ "ให้" ที่ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อหารายได้ ในทุกส่วนที่เกิดขึ้นในชุมชน siambrandname.com แห่งนี้ได้ต่อไป

และสามารถขยายวัฒนธรรมที่ดีจากชุมชน siambrandname.com ไปยังชุมชนต่อไปที่จะเกิดขึ้น ในส่วนของการเสียสละ การให้ และ การแบ่งปันความรู้ การพูดคุยของเพื่อนสมาิชิกต้องไม่มีการหารายได้โดยเด็ดขาดเช่นกัน

(เช่นจะต้องไม่มีการโฆษณามากวนใจเพื่อนสมาชิกที่ใช้งานชุมชนในส่วนของระบบที่เกี่ยวข้องกับการพูดคุย แบ่งปันความรู้ ในที่นี้ หมายร่วมถึงในส่วนของห้องพูดคุยและเครื่องมือใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในชุมชนดังกล่าวเพื่อใช้ในการแบ่งปันความรู้ด้วย)


หากดำเนินการคัดลอกเพื่อขยายชุมชนออกไปตามแนวทางดังกล่าว ได้สำเร็จแล้ว
และก่อให้เกิดขึ้นซึ่งชุมชนใหม่ ที่เกิดจาก ความยินดี ตกลง เต็มใจให้ความร่วมมือจากเพื่อนสมาชิกแล้ว

จะก่อให้เกิดชุมชนพูดคุย แห่งใหม่ จากสมาชิก ที่เป็น ผู้ให้อีกครั้ง จากชุมชน Siambrandname แห่งนี้

ทางทีมงานจึง จัดตั้งชุมชนแห่งใหม่ขึ้น ภายใต้ชื่อชุมชนว่า SBNTOWN.COM เพื่อให้เป็น อนุสรณ์ และระลึกไว้ว่า ชุมชนแห่งใหม่นี้ SBNTOWN.COM ที่จะขยายการเติบโตของวัฒนธรรมที่ดี ต่อไปนี้ เปรียบเหมือนลูก ที่เกิดขึ้นได้ จากการ เสียสละ ให้ และ แบ่งปั่นความรู้ ของชุมชนแม่ siambrandname.com

SBNTOWN.COM จะเกิดขึ้นและเติบโตเป็นชุมชนลูกที่ดี ของ siambrandname ได้นั้น ต้องนำการเรียนรู้ ร่วมกัน จากชุมชน Siambrandname แห่งนี้ ที่ว่า "ชุมชนที่ดี ที่เราอาศัยร่วมกัน ต้องเป็น ชุมชน ที่เกิดขึ้น จากการ ให้ ที่แท้จริง ให้ โดย ปราศจากการหวังที่จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนใด นอกจากหวังว่าการให้ของเรานั้น จะทำให้เกิดชุมชนที่ดี ให้เราสามารถอาศัยอยู่ร่วมกันได้ต่อไป "