กรณีฉ้อโกงต้องการเอกสารดำเนินคดีทางกฎหมายทำอย่างไร       การสร้าง สินค้าแฟชั่น สู่สินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม ความรู้ที่ได้จากชุมชน SBN บทที่1       สมาชิกเก่า สมาชิกใหม่ อ่านหรือยัง สำคัญมากครับ <--"คลิ๊กที่นี่"             
Previous
Next
Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
Page 11 of 13 FirstFirst ... 910111213 LastLast
Results 101 to 110 of 129

Thread: ด่วนค่ะ!!!!!!!ไม่ทราบมีเพื่อนๆคนไหน เคยซื้อของจากคุณWardrobe09 บ้างคะ

  1. #101
    -=Jfk=-'s Avatar
    -=Jfk=- is offline Trusted Member Newbie Brandname
    -=Jfk=-'s Bank Account
    • Bank Account 1: 236X0X7X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jun 2009
    Location
    Thailand
    Posts
    74

    Default

    เพิ่งเข้ามาดูกระทู้นี้ ตอนตลาดจะวาย

    อยากออกความเห็นที่อาจจะต่างกับ ความรู้สึกของหลายคนที่นี่

    เคสนี้อ่านตอนเริ่มต้น คิดว่า แม้ค้า มีชื่อคล้ายกับคนที่เคยมีประวัติไม่ดี ในการค้าขายทางเว็บ

    เพื่อนไล่ดู พบว่ามีการใช้ ล้อคอินชื่ออื่น ในการตอบกระทู้ติดต่อ หรือ เชียร์กันเองให้ดูน่าเชื่อถือ ส่อไปทางทุจริต

    สุดท้ายทำท่าเหมือนกับว่า จะมีการโกงเงินมัดจำ ที่เพื่อนวางไว้ แล้วไม่ได้ซื้อของให้ตามกำหนด

    จนกลายเป็นที่มาของกระทู้นี้

    %%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
    แต่จากที่คุณฝนชี้ แจง และ ได้ดำเนินการพยายามโอนเงินคืนให้เพื่อนๆ ต่างๆทั้งรายเล็กๆ และ รายใหญ่อย่างเจ้าของกระทู้ ห้าหมื่น

    นั่นแสดงว่าความจริงใจ ของคุณฝนได้ระดับนึง ว่าคงไม่ได้มีเจตนาต้องการโกง เงินเพื่อนๆไปเฉยๆ

    เพราะว่าถ้าเป็นอย่างนั้นก็คงหนีหายไปแล้ว

    และไม่คิดว่าการที่เค้าโอนคืนมาให้ นี่ เพราะว่ากลัวจะโดนแจ้งความจับจริง

    คือคนที่ตั้งใจจะโกง แบบหลอกเอาเงินไปเฉยๆเลย พอได้เงินแล้วก็คงเผ่น ไม่กัวใครแจ้งจับอยู่แล้ว

    แต่ ทั้งนี้ทั้งนั้น คิดว่า คุณฝนคงเจตนาเอาเงินเพื่อนๆหมุน เช่นเอาคนมัดจำทีหลังไปซื้อของให้คน ชุดแรกๆ หรือ ของที่หาได้ก่อน แบบนี้

    โดยอาจจะ มีทุนส่วนตัวบ้าง แต่คงไม่พอเลยใช้วิธีนี้ ซึ่งคงคิดว่า อาจจะไม่เป็นไร ช้านิดๆ ช้าหน่อยเพื่อนคงรอได้

    แต่พอมีปัญหาขึ้นมาก็เลย หมุนกลับไม่ทัน จนกลายเป็นสาเหตุนี้

    แต่สุดท้ายเมื่อมีเรื่องก็คงพยายามขวนขวายหามาคืนเพื่อให้จบเรื่องได้ แบบไม่มีเรื่องแทนที่จะหนีหาย

    ซึ่งตรงนี้ ต้องบอกว่า แม้คุณฝนจะผิดเรื่องการหมุนเงินเป็นลูกโซ่ แบบนี้

    แต่ความพยายาม ในการหาเงินกลับมาคืนให้ลูกค้าแทนการหนีหาย นี่ขอชมเชยครับ ว่า คงยังมีจิตสำนึกที่ดี ไม่ได้คิดโกงเงินใคร แบบจริงๆ


    ส่วนเรื่องล้อคอินที่เชียร์กันเองนั้น ผมคิดว่า มีความเป็นไปได้ ทีคุณฝนอาจจะใช้ หลายล้อคอิน หรือมีเพื่อนทีช่วยกัน ชง ช่วยกันเชียร์ เพื่อหวังผลในการเรียกลูกค้า ซึ่งก็เป็นอีกเรื่องที่พลาด เมื่อถูกจับได้

    หวังว่า เรื่องราวแบบนี้ คงเป็นบทเรียนให้ทั้งคน ซื้อ และคนที่คิดจะทำการค้า แบบนี้ ให้เลือกตัดสินใจ ที่จะ พิจารณาทำให้มันถูกต้อง ไม่เกิดปัญหา

    สรุป แม้คุณฝนจะพลาดไปเต็มๆสำหรับงานนี้

    แต่ขอให้เริ่มต้นใหม่ กับธุรกิจอื่น หรือ แม้แต่ธุรกิจนี้ ด้วยความรอบคอบซื่อสัตย์ และจริงใจกับลูกค้า ครับ

    คนทำผิดแล้ว พยายามแก้ไข ลดความเสียหายให้คนอื่น ผมยังชื่นชม มากกว่าพวกที่ หนีหาย ไป ทิ้งปัญหาไว้
    ตะลุยมาหลายเว็บทั่วไทย แต่มาตกม้าตายโดนตัดแต้มที่ SBN
    http://siambrandname.com/forum/image.php?type=sigpic&userid=36731&dateline=1246286316

  2. #102
    matty's Avatar
    matty is offline Trusted Member Master Brandname
    matty's Bank Account
    • Bank Account 1: 142X6X1X3X
    • Bank Account 2: 218X1X9X3X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Sep 2007
    Posts
    1,468

    Default

    Quote Originally Posted by due View Post
    เวียนหัวจริงๆ เห็นใจลูกค้ามากๆ
    แต่พออ่านจนจบ เริ่มเห็นใจแม่ค้า
    เพราะตอนนี้แม่ค้าคงต้องลำบากหาเงินมาคืน
    ใครไม่รีบใช้เงินก็ให้เวลาเค๊านิดนึง
    ถือว่าทำบุญอ่ะ
    ขอให้ทุกอย่างจบลงด้วยดีเร็วๆค่ะ
    ไม่เห็นด้วยอย่างแรงค่ะ เงินที่ลูกค้าให้ไป ก้อเพื่อได้ของมาเป็นการตอบแทน ถ้าไม่ได้ของมา ก้อต้องคืนเงิน ก้อเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว และถ้าแม่ค้าจะต้องลำบากไปหาเงินมาคืน ก้อเป็นเรื่องที่แม่ค้าต้องจัดการไม่ใช่เหรอคะ เพราะตัวเองเป็นคนผิดสัญญา ไม่คิดบ้างเหรอคะว่าลูกค้าก้ออาจจะต้องลำบากไปหาเงินเพื่อโอนให้ทันภายในกำหนดแม่ค้าก้อได้นี่คะ

    เราว่าที่คิดแบบนี้ไม่ใช่การทำบุญเลยค่ะ ถ้าเค้าหาเงินมาคืนครบแล้วพวกเราจะ'ให้อภัยและให้โอกาส'นั่นน่าจะเป็นการทำบุญและเป็นกุศลมากกว่าค่ะ

  3. #103
    Sweet_Jasmine's Avatar
    Sweet_Jasmine is offline Registered Member Master Brandname

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jul 2008
    Posts
    2,394

    Default

    รับpre orderบังหน้ารึป่าวคะ คือออาจจะมีลูกค้าได้สินค้าด้วยแต่บางคนก็ไม่ได้
    เพราะจริงๆแล้วแม่ค้าเอาเงินมัดจำไปหมุนก่อน พูดง่ายๆเอาเงินคนอื่นมาใช้นั่นเอง แต่คราวนี้อาจจะ
    หมุนไม่ทันเลยมีปัญหา

    แบบว่าเคยมีปสก.เจอแม่ค้าลักษณะนี้อะค่ะ เราว่าคนทำแบบนี้เยอะขึ้นนะ เพราะมันง่ายกว่าไปกดบัตรเงินสด หรือออกปากหยิบยืมใคร
    เราทำถูกกิเลสเขา...เขาก็ว่า...เราดี
    เราไม่ทำถูกกิเลสเขา...เขาก็ว่า...เราไม่ดี

  4. #104
    Goof is offline Canceled User Brandname Fan

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Apr 2009
    Posts
    134

    Default preไปเหมือนกัน

    กิ๊ฟ สั่งของแล้ว โอนเงินแล้ว แม่ค้าแจ้งรอเงินคืนค่ะ

  5. #105
    authentic_only's Avatar
    authentic_only is offline Trusted Member Master Brandname
    authentic_only's Bank Account
    • Bank Account 1: 738X3X3X2X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Feb 2008
    Location
    nowhere
    Posts
    2,478

    Default

    Quote Originally Posted by wannit View Post
    ลืมบอกไคล์แมกซ์ของเรื่อง...
    กำลัง รอ...climax...อยู่


    Quote Originally Posted by Wardrobe09 View Post

    ขออนุญาตอีกครั้งนะคะ ครั้งนี้ขอเป็นครั้งสุดท้ายที่จะโต้ตอบในกระทู้นะคะ
    เอาทีละเรื่องค่ะ

    - case คุณพี่ จขกท. คุยกันไปแล้วนะคะ กับพี่ที่เป็นตัวแทนมา order ก็รับปากอย่างที่แจ้งไปค่ะ
    อยากให้เข้าใจด้วยค่ะว่าของที่ลูกค้าสั่งบางชิ้นราคาแพงมาก แต่มัดจำเต็มที่ต่อชิ้นไม่เกิน 15000 บาท
    ในส่วนที่เหลือเป็นหน้าที่คนขายต้อง advance ไป ดังนั้นต้องขอเวลาในการทยอย cancle order
    และ Transfer เงินกลับมาค่ะ ทุกบาททุกสตางค์ ยืนยันว่าคืนทั้งหมดค่ะ


    - case ที่เกี่ยวข้องกับคุณแนท ฝนได้คุยกับคุณแนท และจบ case กันไปนานแล้วค่ะ
    เรื่องผ่านไปนานแล้วขอไม่พาดพิงถึงใครอีก เป็นเรื่องการแอบอ้างโอนเงินจากลูกค้า
    ซึ่งคิดว่าเกี่ยวข้องกับ case ที่คุณแนทเธอเจอ เลยติดต่อไป


    - เรื่อง K.Madamecute เป็นลูกค้าคนแรกๆ ที่เคยสั่งซื้อของจากฝน
    และได้มีการแนะนำลูกค้าเข้ามาให้ และก็ได้ฝากขายของส่วนตัวบ้าง
    เนื่องจากน้องเค้ามีเวลาในการตามติดกระทู้ และตอบ PM ได้มากกว่าค่ะ


    - เรื่อง case คุณเอ๋ย ได้อ่านเมลแล้วค่ะ ก็ไม่มีคำอื่นใดจะแจ้งนอกจากขอโทษคุณเอ๋ยค่ะ
    ที่ทำให้เสียความรู้สึก แต่ฝนก็ขอยืนยันในเจตนา ที่ไม่ได้จะโกงหรือคิดในทางที่ไม่ดีค่ะ
    การคืนเงิน ก็จะคืนให้ทั้งหมดตามที่ได้แจ้งไปค่ะ


    - Login อื่นๆ ขอไม่กล่าวถึงนะคะ เพราะบางคนไม่รู้จัก บางคนก็เป็นเพื่อนในนี้หรือเป็นลูกค้าค่ะ


    **ลูกค้าท่านใดไม่สบายใจต้องการ cancle order แจ้งมาทางเมลหรือโทรมาได้เลยค่ะ
    เวลาทำงานอาจจะติดต่อลำบากหน่อยนะคะ แต่จะรีบติดต่อกลับค่ะ*

    ขอเรียนอีกครั้งว่าจะไม่มีการตอบกระทู้นี้แล้วนะคะ ไม่อยากให้พาดพิงไปถึงใคร
    และหากเกิดความผิดพลาดในการสื่อสารประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ

    และขอบคุณแอนท์ / webmaster ที่ให้โอกาสมีส่วนร่วมในชุมชนแห่งนี้ค่ะ
    รวมทั้งเพื่อนๆ พี่ๆ ท่านอื่นที่คอยชี้แนะค่ะมาตลอดค่ะ

    บลา บลา บลา.....

    ไม่ต้องโต้ตอบก็ได้ค่ะ แค่โอนตังมาก็จบ

    ไม่งั้นก็ไปนั่งตบยุงในตารางแทน

    ที่ว่าไม่ขอโต้ตอบ คุณสร้างปัญหามา คุณไม่มีสิทธิ์เลือกนะคะ

    และขอบคุณที่คุณได้คืนเงินลูกค้าบางส่วนแล้ว....


    Quote Originally Posted by due View Post
    เวียนหัวจริงๆ เห็นใจลูกค้ามากๆ
    แต่พออ่านจนจบ เริ่มเห็นใจแม่ค้า
    เพราะตอนนี้แม่ค้าคงต้องลำบากหาเงินมาคืน
    ใครไม่รีบใช้เงินก็ให้เวลาเค๊านิดนึง
    ถือว่าทำบุญอ่ะ
    ขอให้ทุกอย่างจบลงด้วยดีเร็วๆค่ะ

    คุณ Due คะ จะทำบุญหรืออะไร ก็ต้องดูผู้ให้ว่าเต็มใจด้วยหรือเปล่า หรือ ดูผู้รับด้วย ขนาดงานเทกระจาดเรายังต้องรู้เลยว่าให้ใคร
    การให้แบบนี้เจ้าทุกข์ไม่ได้เต็มใจที่จะให้ ถามว่าเมื่อทำเสร็จแล้วคุณอิ่มเอมใจหรือไม่
    ถ้าคุณ Due อยากทำบุญ ก็รบกวนโอนเงินมาให้เจ้าทุกข์เหล่านั้นแทนแล้วกันค่ะ และ
    ถามว่าเมื่อทำเสร็จแล้วคุณ Due อิ่มเอมใจหรือไม่

    การทำบุญกับคนชั่ว คุณอาจได้บาปแทนบุญก็ได้ เช่น คุณให้สตางค์คนไร้บ้าน
    แล้วเค้าเอาเงินไปซื้อกาวมาดม หรือ ยาบ้ามากิน แล้วไปเชือดคอคนข้างบ้านคุณตาย
    อย่างนี้คุณก็ถือเป็นส่วนนึงในการทำบาปเช่นกันค่ะ (อันนี้นักธรรมโท สอนมาค่ะ)

    ในขณะเดียวกัน อยากให้คุณ Due นึกถึงลักษณะที่เจ้าทุกข์ไม่เต็มใจ และถือว่าโดนโกง ใจขุ่นมัว เสียดายเงิน และทุกข์ใจแทนที่จะอิ่มเอมใจ
    (หรือแม้กระทั่งทำบุญหวังผลก็ตามแต่) รวมถึงวัตถุที่ทำทานนั้นต้องหามาได้ด้วยความสุจริต
    การทำบุญทำทานลักษณะดังที่คุณ Due กล่าวนี้ ผู้ทำทานก็จะไม่ได้บุญอยู่ดีค่ะ

    ที่แย้งนั้นแย้งเพื่อให้เป็นที่เข้าใจถึงลักษณะการทำบุญหรือทำทานดังที่เราอ่านและคุยกับนักธรรมโทมาค่ะ
    ที่นี่เป็นเว็บบอร์ดสาธารณะ เราอยากให้คนที่ได้รับข้อมูลได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง หรือ ใกล้เคียง ไม่เลื่อนลอยค่ะ


    source: วิธีสร้างบุญบารมี พระนิพนธ์ในสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ ๑๙





    Quote Originally Posted by matty View Post
    ไม่คิดบ้างเหรอคะว่าลูกค้าก้ออาจจะต้องลำบากไปหาเงินเพื่อโอนให้ทันภายใน กำหนดแม่ค้าก้อได้นี่คะ

    เราว่าที่คิดแบบนี้ไม่ใช่การทำบุญเลยค่ะ ถ้าเค้าหาเงินมาคืนครบแล้วพวกเราจะ'ให้อภัยและให้โอกาส'นั่นน่าจะเป็นการ ทำบุญและเป็นกุศลมากกว่าค่ะ

    เห็นด้วยค่ะ



    และสนับสนุนความเห็นด้านล่างนี้ค่ะ


    http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=222518

    Quote Originally Posted by due View Post
    "โกงเค้าชาตินี้ 1 ต้องใช้เค้าชาติหน้าเป็น พัน ทำทำไม?"

    นั่นดิ ทำทำไม

    อยากให้คนขายทุกคน ลองเอาใจคนซื้อมาใส่ใจตังเองบ้าง

    ไม่ใช่คิดแต่ได้อย่างเดียว


    Last edited by authentic_only; 02-07-09 at 22:18. Reason: เพิ่มข้อความน่ารักๆๆ
    รักในหลวง และ ครอบครัว...

  6. #106
    jamynaka is offline Trusted Member Master Brandname
    jamynaka's Bank Account
    • Bank Account 1: 506X6X3X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Feb 2009
    Posts
    2,171

    Thumbs down

    Quote Originally Posted by due View Post
    เวียนหัวจริงๆ เห็นใจลูกค้ามากๆ
    แต่พออ่านจนจบ เริ่มเห็นใจแม่ค้า
    เพราะตอนนี้แม่ค้าคงต้องลำบากหาเงินมาคืน
    ใครไม่รีบใช้เงินก็ให้เวลาเค๊านิดนึง
    ถือว่าทำบุญอ่ะ
    ขอให้ทุกอย่างจบลงด้วยดีเร็วๆค่ะ


    ทำบุญอะไรเหรอคะ??? มันจะหมายถึงทำบุญกับแม่ค้าที่ทำไม่ถูก 1 คน
    แต่มีคนเดือดร้อนหลายสิบคนเลยนะคะ แล้วลูกค้าที่เดือดร้อนเหล่านั้นล่ะคะ
    Last edited by jamynaka; 02-07-09 at 21:33.

    ขอบคุณ Siambrandname มากๆ ค่ะ

  7. #107
    wannit's Avatar
    wannit is offline Trusted Member SBN Exclusive Master Brandname
    wannit's Bank Account
    • Bank Account 1: 524X0X8X1X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Oct 2007
    Location
    In the Bank
    Posts
    5,801

    Default



    แวะมา และต้องรีบไป

    ฟิ้วววววววววววววววววววววววว

  8. #108
    aiyouu's Avatar
    aiyouu is offline Trusted Member Master Brandname
    aiyouu's Bank Account
    • Bank Account 1: 173X1X1X5X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Sep 2008
    Posts
    1,605

    Thumbs down

    Quote Originally Posted by Sweet_Jasmine View Post
    รับpre orderบังหน้ารึป่าวคะ คือออาจจะมีลูกค้าได้สินค้าด้วยแต่บางคนก็ไม่ได้
    เพราะจริงๆแล้วแม่ค้าเอาเงินมัดจำไปหมุนก่อน พูดง่ายๆเอาเงินคนอื่นมาใช้นั่นเอง แต่คราวนี้อาจจะ
    หมุนไม่ทันเลยมีปัญหา

    แบบว่าเคยมีปสก.เจอแม่ค้าลักษณะนี้อะค่ะ เราว่าคนทำแบบนี้เยอะขึ้นนะ เพราะมันง่ายกว่าไปกดบัตรเงินสด หรือออกปากหยิบยืมใคร

    เห็นด้วยค่าาาาาาา แล้วก็เห็นชัดๆเลยด้วยค่า

    แต่ไม่เข้่าใจว่าทำไมคนอื่นไม่เห็นค่าาาาาาา
    Je ne veux pas travailler

  9. #109
    candy85 is offline Registered Member Brandname Fan

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Apr 2008
    Posts
    238

    Default ได้คืนแล้วค่ะ

    ได้เงินคืนแล้วค่ะ หนึ่งหมื่น สองทุ่มวันนี้ ของเพื่อนอีกสามหมื่นรอโอนพรุ่งนี้ค่ะ เป็นยังไงจะแจ้งให้ทราบนะคะ

  10. #110
    apretty's Avatar
    apretty is offline Registered Member Master Brandname

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    May 2009
    Posts
    1,164

    Default

    ดีใจกับคุณเอ๋ยด้วยนะคะ และคู่กรณีหลายๆ ท่าน ที่ได้เงินคืนจากแม่ค้าแล้ว
    ส่วนท่านใดที่ยังไม่ได้เงินคืน ก็ขอให้ได้คืนไวไวค่ะ

    เราคิดว่า จากเรื่องนี้ก็คงพอจะเป็นอย่างเพื่อนบางคนคาดไว้น่ะแหละ

    ขออนุญาตยกตัวอย่างเพื่อให้เห็นภาพ โดยที่ไม่อ้างอิงผู้ใดหรือกรณีใดนะคะ

    คือสมมตินะคะว่า แม่ค้าเขารับพรีออร์เดอร์ เพื่อเอาเงินไปหมุนซื้อของ
    ประมาณว่า รับพรี 20 รายการ มัดจำรายการละ xx,xxx บาท
    เขาจะมียอดเงินในมือ xxx,xxx บาท เพื่อนำไปซื้อของตามออร์เดอร์
    แทนที่ซื้อของให้ครบทั้ง 20 รายการ แต่แม่ค้าเขากลับนำเงินบางส่วน
    ไปหมุนซื้อแทนการควักเงินส่วนตัว ซึ่งจะซื้อได้ไม่ครบตามรายการ
    เพราะเงินรับพรีทั้งหมดที่อยู่ในมืออาจจะซื้อได้แค่ 8 รายการ
    ของขาดไป 12 รายการ พอแม่ค้ากลับมาก็จะส่งของให้ลูกค้าได้
    เพียง 8 รายการที่มีติดมือกลับมา เมื่อส่งของรับเงินค่ากระเป๋าแล้ว
    ก็จะได้เงินอีก xxx,xxx บาท ส่วนลูกค้าอีก 12 รายที่เหลือนั้น
    แม่ค้าก็จะแจ้งปัญหาไปยังลูกค้าที่ไม่ได้ของว่า ติดปัญหานี่ นู่น นั่น
    ซึ่งหากลูกค้าใจดี รอได้ก็รอ รอรอบหน้า ก็ผลัดไปรอบใหม่
    แม่ค้าก็ไม่ต้องคืนเงิน พร้อมกันนี้ แม่ค้าก็รับพรี เพิ่มจากลูกค้ารายใหม่
    สัก 15 รายการ ก็จะได้เงิน อีก xxx,xxx บาท บวกกับเงินที่ขายได้แล้วบางส่วน
    เพื่อซื้อของตามรายการค้างเดิม 12 รายการ รวมใหม่ 15 รายการ
    รวมเป็น 27 รายการ โดยแม่ค้าอาจจะเอาเงิน xxx,xxx บาท
    ไปซื้อของอีกสัก 14 รายการ ของขาด 13 รายการ
    โดยที่แม่ค้าก็ยังไม่ต้องควักเงินส่วนตัวอีก พอส่งกระเป๋า 14 รายการ
    แม่ค้าก็จะได้รับเงินส่วนค่ากระเป๋าไปอีก ที่ของขาด 13 รายการ
    ก็ต้องรอรอบใหม่ไปอีก โดยแม่ค้าก็หมุนเงินของลูกค้าเป็นว่าเล่น หมุนไปเรื่อยๆ

    เราคิดว่า มันจะเป็นวงจรอุบาทย์แบบนี้ไปเรื่อยๆ เป็นการแสวงหากำไร
    ในรูปแบบการจับเสือมือเปล่า โดยที่ไม่ต้องควักทุนเอง
    เพราะแม่ค้าได้ค่าหิ้ว และยังได้กำไรเหนาะๆ อีกต่างหาก

    ถือว่าเป็นการเอาเปรียบลูกค้า (เจ้าของเงิน) อย่างแรง

    ช่วงนี้ หากใครคิดจะสั่งของพรีออร์เดอร์ ก็ลองเช็คประวัติแม่ค้าจากหลายๆ ทางนะคะ
    จะได้ไม่หลงเป็นนายทุนให้แม่ค้าแบบไม่รู้ตัวไปซะงั้น

    หากบังเอิญว่า ตัวอย่างของเราตรงกับกรณีของใครเข้า ก็ขออภัยค่ะ เรามิได้มีเจตนาอื่นใด
    .
    .
    .
    Last edited by apretty; 03-07-09 at 00:55. Reason: เพิ่ม

    ห่างหายไปนานเลย แต่ถ้าพอมีเวลา จะแวะมาเข้าช่วยดูแลนะคะ
    ------------------------
    ขอขอบคุณกำลังใจจากสมาชิกที่น่ารักมากมายที่มอบตำแหน่ง
    "นักสืบแห่ง SBN"
    ทั้งฉายาโคนัน เชอร์ล๊อกโฮมส์ เปาบุ้นจิ้น ฯลฯ
    ------------------------

    เอได้กำลังใจเยอะจากหลายๆกระทู้ กลับมาดูกีที่ก็ปลื้มค่ะ
    http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=513971
    http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=644756

Page 11 of 13 FirstFirst ... 910111213 LastLast

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •