กรณีฉ้อโกงต้องการเอกสารดำเนินคดีทางกฎหมายทำอย่างไร       การสร้าง สินค้าแฟชั่น สู่สินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม ความรู้ที่ได้จากชุมชน SBN บทที่1       สมาชิกเก่า สมาชิกใหม่ อ่านหรือยัง สำคัญมากครับ <--"คลิ๊กที่นี่"             
Previous
Next
Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
Page 1 of 3 123 LastLast
Results 1 to 10 of 24

Thread: รบกวนเพื่อนๆ ด้วยค่ะ กรณีไปรษณีย์ส่ง EMS ผิดที่

  1. #1
    Lookmoo is offline Trusted Member SBN Exclusive Master Brandname
    Lookmoo's Bank Account
    • Bank Account 1: 609X0X0X4X
    • Bank Account 2: 140X3X5X1X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Nov 2008
    Posts
    4,538

    Default รบกวนเพื่อนๆ ด้วยค่ะ กรณีไปรษณีย์ส่ง EMS ผิดที่

    รบกวนด้วยนะคะ เผอิญไม่เคยเกิด Case นี้ เลยรบกวนเพื่อนๆ ว่าในกรณีนี้สามารถทำอะไรได้บ้างค่ะ



    วันก่อนได้ขายสินค้าชิ้นนึงไป แล้วส่ง EMS ให้แก่ลูกค้า
    สินค้าไปถึงมือและมีผู้เซ็นรับในวันที่ 29 ธค.
    แต่วันนี้ทางลูกค้าแจ้งมาว่ายังไม่ได้รับของค่ะ

    ลูกค้าได้โทรสอบถามทางไปรษณีย์พบว่าส่งของให้แล้วแต่ผิดที่อยู่
    (ส่วนตัวเองไม่แน่ว่าใส่ที่อยู่ผิดหรือเปล่านะคะ)
    และช่วงเย็นทางลูกค้าได้ PM มาแจ้งว่า ได้ตามไปที่อยู่ที่ของไปส่งพบว่า
    บ้านนั้นรับของไว้ และหลานที่บ้านนั้นแกะเอาของไปแล้ว สินค้าหายไม่สามารถทวงตามได้
    ทั้งๆ ที่นามสกุลไม่เหมือนกัน

    ลองเช็คมาจากรายอื่นๆ พบว่าถ้ากรณีส่งผิดบ้าน โดยปกติแล้วทางบ้านผู้รับจะปฏิเสธไม่รับของไว้
    แต่กรณีนี้รับของไว้ และของหาย ไม่สามารถทวงตามได้ค่ะ


    ถ้าเกิดกรณีนี้ จะสามารถฟ้องร้องให้ทางไปรษณีย์บังคับเอาสินค้ากลับคืนมาหรือเปล่า
    ใครเคยเกิดกรณีนี้แล้ว รบกวนแชร์ด้วยนะคะ T^T

    ขอบคุณมากๆ ค่า
    = = = = ขอบคุณ SBN ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ดีๆ มา ณ ที่นี้ด้วยจ้า = = = =

  2. #2
    chicmania's Avatar
    chicmania is offline Registered Member Master Brandname

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jun 2009
    Posts
    2,704

    Default

    ขอร่วมเครียดด้วยคนค่ะ เจอเรื่องเซ็งๆส่งท้ายปีเช่นกันค่ะ !!!

  3. #3
    Lookmoo is offline Trusted Member SBN Exclusive Master Brandname
    Lookmoo's Bank Account
    • Bank Account 1: 609X0X0X4X
    • Bank Account 2: 140X3X5X1X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Nov 2008
    Posts
    4,538

    Default

    ขอบคุณมากๆ ค่า

    คิดซะว่าเจอเรื่องร้ายตอนนี้
    ปีใหม่จะได้เจอแต่เรื่องดีๆ นะคะ

    สู้ๆ

    Quote Originally Posted by chicmania View Post
    ขอร่วมเครียดด้วยคนค่ะ เจอเรื่องเซ็งๆส่งท้ายปีเช่นกันค่ะ !!!
    = = = = ขอบคุณ SBN ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ดีๆ มา ณ ที่นี้ด้วยจ้า = = = =

  4. #4
    Lookmoo is offline Trusted Member SBN Exclusive Master Brandname
    Lookmoo's Bank Account
    • Bank Account 1: 609X0X0X4X
    • Bank Account 2: 140X3X5X1X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Nov 2008
    Posts
    4,538

    Default

    ยังไงรบกวนเพื่อนๆ ที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วยนะคะ


    แอบร้อนใจ อยากตามของที่ไปรษณีย์ แต่ดันติดปีใหม่ซะนี่ T ^ T
    สงสัยเปิดมาต้องรีบโทรซะแว้ววว



    ปล. พรุ่งนี้ไปรษณีย์ยังเปิดทำการไม๊คะเนี่ย แอบร้อนใจ
    Last edited by Lookmoo; 30-12-09 at 19:50.
    = = = = ขอบคุณ SBN ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ดีๆ มา ณ ที่นี้ด้วยจ้า = = = =

  5. #5
    Ichigonana's Avatar
    Ichigonana is offline Trusted Member Master Brandname
    Ichigonana's Bank Account
    • Bank Account 2: 152X3X4X3X
    • Bank Account 3: 748X4X0X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Feb 2009
    Posts
    1,063

    Default

    ไปรษณีย์ที่ทำการใหญ่ๆจะเปิดทุกวันค่ะสำหรับช่วงปีใหม่นี้แต่เปิดเพียงครึ่งวันเท่านั้น แต่ไม่มั่นใจว่าเค้าจะตามให้ได้ไหมนะค่ะสำหรับช่วงนี้
    กรณีนี้ EMS หายแบบนี้นี่ไม่เคยเจอค่ะ ขนาดส่ง EMS ยังหายต้องใช้บริการอะไรถึงจะดีค่ะเนี๊ย
    ปณ.คงต้องยอมรับผิดชอบค่ะ ส่งผิดที่ไม่พอ ชื่อกับนามสกุลก็ไม่ใช่ให้คนอื่นมาเซ็นต์รับก็แปลกๆและดูขี้เกียจสุดๆแล้วค่ะ
    ความผิดของเค้าเต็มๆ เอาใบเสร็จไปเคลมค่าเสียหายได้เลยค่ะ แต่กว่าจะรอเค้าสอบ รอจนไส้แห้งกันเลยค่ะกว่าจะได้ค่าเสียหายคืน ช่วงใกล้ปีใหม่ไปรษณีย์ทำงานแย่มาก
    จริงๆก็ทุกช่วงแหละค่ะไ่ม่ต้องเฉพาะปีใหม่ของหายประจำ ทำใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ คนหัวอกเดียวกันเพราะของหายเหมือนกันแต่ส่งแบบลงทะเบียนค่ะ T^T

  6. #6
    mrs.panda's Avatar
    mrs.panda is offline Registered Member Brandname Fan

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    เสียสละเพื่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Aug 2009
    Location
    Bangkok
    Posts
    317

    Default

    ก่อนอื่นเท่าที่เราเคยอ่านกระทู้แนวๆนี้มาคือ ถ้าไปรษณีย์ส่งผิดที่นี่คือเรื่องใหญ่ของเค้าเลยนะคะ อาจจะถึงให้ออกด้วยซ้ำ

    แต่เราว่าตัวคุณเองต้องแน่ใจด้วยนะคะว่าไม่ได้เขียนที่อยู่ผิด เพราะจริงๆแล้วคนอยู่บ้านเดียวกัน ถึงนามสกุลจะแตกต่างก็รับของแทนกันได้ค่ะ เค้าจะให้ใส่สถานะไว้ว่าเป็นอะไรกับผู้รับที่มีชื่อบนหน้าซองค่ะ (ยายเรารับของแทนเราบ่อยเลยค่ะ)

    เราว่ากรณีแบบนี้เช็คว่าไปรษณีย์ไหนเป็นคนนำส่ง และส่งถึงมือผู้รับวันและเวลาไหน เพราะเค้าจะได้ตามตัวคนรับผิดชอบได้ค่ะ ร้องเรียนไปที่ศูนย์ใหญ่ แจ้งวัฒนะเลยค่ะ

  7. #7
    Wiarathis's Avatar
    Wiarathis is offline Trusted Member Brandname Fan
    Wiarathis's Bank Account
    • Bank Account 1: 038X8X3X4X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Jun 2009
    Location
    203/1 Soi Sribamphen Yen-Arkard Rd., Kwang Thungmahameak, Khet Sathon, Bangkok 10120
    Posts
    787

    Red face

    มาเก็บข้อมูลค่ะ เคยของหายเหมือนกันค่ะ แต่เค้าส่งให้แบบลงทะเบียน
    ขอให้ตามของได้นะคะ
    คิดดี ทำดี ได้ดี
    Self-conquest is the greats of victory.

  8. #8
    pudchyy is offline Trusted Member Brandname Fan
    pudchyy's Bank Account
    • Bank Account 1: 702X5X1X8X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Dec 2008
    Posts
    192

    Exclamation consumer

    ดิฉันเป็นลูกค้า ค่ะ!!

    คือสินค้าชิ้นนี้ ดิฉันตั้งใจว่าจะให้เป็นของขวัญปีใหม่
    เพราะตอนแรกดิฉันได้ถามคุณแล้วว่า ของเป็นส่งของเร็วที่สุดวันไหน?
    ซึ่งดิฉันโอนเงินให้คุณตอนกลางคืน ถ้าคุณรีบออกมาส่งหน่อยก่อนเที่ยวของคงจะถึงเร็วกว่าวันหนึ่ง! แต่คุณส่งตอนบ่าย3ใช่ไหมค่ะ?แล้วยังงี้ ดิฉันจะจ่าย EMS ไปทำอะไรกัน?? ถ้าไม่ต้องการสินค้าเร็ว

    ณ ตอนนี้ของชิ้นนั่นดิฉันก็ไม่ได้รับ แถมเสียเวลาอีก
    ถ้าให้รอ อีกสองอาทิตย์คงนานเกินไป

    แถม ไปรษณีย์ได้มาเจอดิฉันและนำใบคีตารางรายการส่งของมาให้ดู

    แล้วคุณได้ส่งไปที่บ้านเลขที่ ผิดจริง มันคีออกมาซึ่งเลขที่บ้านไม่ตรง
    แล้วดิฉันได้โทรไป เขามีใบมียืนยัน พร้อมให้ดูในวันทำการ

    ส่วนบ้านหลังนั่นดิฉันได้เข้าไปคุยซึ่งที่บอกว่าหลานเขาเอาไป
    ดิฉันได้บอกให้เขาโทรหาหลานแล้วให้นำของมาคืน
    แต่.... ดิฉันไม่ทราบว่าสินค้าชิ้นนั่นได้เเกะใช้รึยัง
    เท่าที่รู้คือต้องเกะกล่องออกไปแล้ว แล้วเจ้าตัวได้ไปตจว. และนำสินค้าไปด้วย แค่นี้!

    ถ้าเกิดคุณต้องการฟ้องร้องคงไม่คุ้มเท่าไหร่กับราคาของแค่นิดเดียว
    พนง. ไปรษณีย์เขาก็เป็นห่วงว่าดิฉันจะได้รับของไหม
    เขาพูดกับดิฉันว่า เขายอมจ่ายค่าของในกล่องนั่นให้ เพราะเขาคิดว่าเขาเป็นคนส่งของผิด
    แต่ทั้งที่จริง แล้วคุณจ่าหน้าซองมาผิด
    แล้วถ้าเราจะไปเอาผิดกับ พนง.ให้มาจ่ายค่าสินค้าให้ดิฉันว่ามันจะดีหร่อค่ะ?
    เขาเป็นแค่ พนง. รู้สึกไปเบียดเบี้ยนเขาถ้าคุณสนใจกับราคาของแค่นี้ดิฉันก็ไม่ได้อะไรค่ะ ส่วนสินค้านั่นก็ไม่เป็นไรเดียวดิฉันจะตามเอง คุณน่าจะย้อนกลับไปตั้งแต่แรก ว่ามันมาจากสาเหตุอะไร!!
    ในเมื่อของก็ไม่ได้ในกำหนด แถมเสียเวลาอีก ต้องมาเหนื่อยตามที่ละจุด มันไม่ใช่ความผิดของดิฉันเลย
    เรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะทุกครั้งที่ดิฉันซื้อขายของต้องทวน
    ที่อยู่หลายๆรอบ และดิฉันก็คิดว่าคุณคงไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิด
    ขอแค่ รอบหน้าอย่าให้เป็นแบบนี้อย่าให้ใครมาเดือดร้อนอีก!!
    ขอบคุณนะค่ะ
    Last edited by pudchyy; 30-12-09 at 22:41.

  9. #9
    ogazzang's Avatar
    ogazzang is offline Trusted Member SBN Exclusive Master Brandname
    ogazzang's Bank Account
    • Bank Account 1: 360X1X7X1X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    May 2008
    Location
    Bangkok
    Posts
    3,508
    Blog Entries
    1

    Talking

    ถ้าในกรณีนี้ คงไม่ได้ผิดที่ไบรษณีย์แล้วล่ะค่ะ

    คุณแม่ค้าจ่าหน้าซองผิดเอง ไปรษณีย์เค้าก็ส่งตามบ้านเลขที่ๆคุณจ่าซองไว้

    ชื่นชมคุณลูกค้าค่ะ ที่ตามหาของเอง จบเรื่องเอง เสียเวลา เสียค่าโทรศัพท์ เอง

    คุณ จขกท โชคดีน่ะคะ เจอลูกค้าที่ไม่เอาเรื่องอะไร ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของเค้า

    ยังไงฝากเตือนทุกๆคนใน sbn เลยน่ะคะ ก่อนส่งของต้องเช็คที่อยู่ในละเอียดรอบคอบ

    จะได้ไม่เกิดปัญหาอีกค่ะ ^^


    ูู
    ~ Pairwii ~

  10. #10
    Lookmoo is offline Trusted Member SBN Exclusive Master Brandname
    Lookmoo's Bank Account
    • Bank Account 1: 609X0X0X4X
    • Bank Account 2: 140X3X5X1X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Nov 2008
    Posts
    4,538

    Default

    หมูส่งสินค้าตั้งแต่เช้า ก่อนเที่ยงแน่นอนค่ะ
    ส่งเป็นไปรษณีย์เอกชน เลขจะถูกคีย์เข้าระบบช่วงเย็นค่ะ
    แต่รับรองว่าไปส่งแต่เช้าแน่นอนค่ะ


    หมูไม่ได้กล่าวว่าในส่วนของคุณ แต่กำลังพูดถึงกรณีทางคนที่รับสินค้าซึ่งไม่ใช่ของๆ ตน
    นอกจากจะรับสินค้าไว้ และนำไปใช้ซึ่งมันไม่ถูกต้องค่ะ
    เป็นหมูหมูก็จะตามในจุดนี้ก่อน


    ในเรื่องการจ่าหน้าซองผิด
    ถ้าทางคุณยืนยันว่าหมูจ่าหน้าซองผิดจริง ซึ่งตรงนี้ก็ต้องรับผิดไปเต็มๆ ตามนั้นค่ะ
    ซึ่งก็ต้องมีหลักฐานยืนยันว่าทางหมูเป็นคนผิดจริง
    จุดนี้จะมากล่าวหาทางหมูฝ่ายเดียว หมูก็รู้สึกไม่ดีนะคะ
    จุดนี้เองก็มองได้ 2 แบบ คือทางหมูเขียนผิดจริง กับทางไปรษณีย์คีย์ผิด


    เรื่องสินค้าถ้าถูกแกะใช้ไปแล้ว สำหรับทางลูกค้า
    หมูก็พร้อมรับผิดชอบคืนเป็นสินค้าใหม่ ซึ่งจุดนี้ก็ได้แจ้งไปแล้วเช่นกันค่ะ
    แต่ก็ต้องเข้าใจทางหมูด้วยว่า ปกติไม่ได้สต๊อคสินค้าไว้เยอะ
    ส่งสินค้าจากอเมริกา ได้เร็วที่สุด ปกติก็ 2 อาทิตย์ค่ะ


    ทางหมูเองก็เพิ่งทราบเรื่องวันนี้เย็นๆ จะให้ตามอะไรตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้วค่ะ
    คงจะต้องตามอีกทีปีใหม่เลย

    สุดท้ายก็ขออนุญาตฝากไว้ด้วยนะคะ
    ว่าเจอมาหลายรายแล้วกับลูกค้าที่มีปัญหาแล้วพูดจาแรงๆ ฝ่ายเดียว
    ถ้ามีปัญหาอะไรกัน แจ้งกันดีๆ ก็พร้อมเคลียร์ให้ทุกเรื่อง ไม่ใช่มาเหวี่ยงใส่อย่างเดียว
    ปัญหาก็ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอกค่ะ
    มีปัญหามาแจ้ง ให้ช่วยเคลียร์อะไรก็ว่าไปตามนั้น
    พูดจาดีๆ ก็ได้ค่ะ แม่ค้าก็คนนะคะ ขอบคุณค่ะ


    Quote Originally Posted by pudchyy View Post
    ดิฉันเป็นลูกค้า ค่ะ!!

    คือสินค้าชิ้นนี้ ดิฉันตั้งใจว่าจะให้เป็นของขวัญปีใหม่
    เพราะตอนแรกดิฉันได้ถามคุณแล้วว่า ของเป็นส่งของเร็วที่สุดวันไหน?
    ซึ่งดิฉันโอนเงินให้คุณตอนกลางคืน ถ้าคุณรีบออกมาส่งหน่อยก่อนเที่ยวของคงจะถึงเร็วกว่าวันหนึ่ง! แต่คุณส่งตอนบ่าย3ใช่ไหมค่ะ?แล้วยังงี้ ดิฉันจะจ่าย EMS ไปทำอะไรกัน?? ถ้าไม่ต้องการสินค้าเร็ว

    ณ ตอนนี้ของชิ้นนั่นดิฉันก็ไม่ได้รับ แถมเสียเวลาอีก
    ถ้าให้รอ อีกสองอาทิตย์คงนานเกินไป

    แถม ไปรษณีย์ได้มาเจอดิฉันและนำใบคีตารางรายการส่งของมาให้ดู

    แล้วคุณได้ส่งไปที่บ้านเลขที่ ผิดจริง มันคีออกมาซึ่งเลขที่บ้านไม่ตรง
    แล้วดิฉันได้โทรไป เขามีใบมียืนยัน พร้อมให้ดูในวันทำการ

    ส่วนบ้านหลังนั่นดิฉันได้เข้าไปคุยซึ่งที่บอกว่าหลานเขาเอาไป
    ดิฉันได้บอกให้เขาโทรหาหลานแล้วให้นำของมาคืน
    แต่.... ดิฉันไม่ทราบว่าสินค้าชิ้นนั่นได้เเกะใช้รึยัง
    เท่าที่รู้คือต้องเกะกล่องออกไปแล้ว แล้วเจ้าตัวได้ไปตจว. และนำสินค้าไปด้วย แค่นี้!

    ถ้าเกิดคุณต้องการฟ้องร้องคงไม่คุ้มเท่าไหร่กับราคาของแค่นิดเดียว
    พนง. ไปรษณีย์เขาก็เป็นห่วงว่าดิฉันจะได้รับของไหม
    เขาพูดกับดิฉันว่า เขายอมจ่ายค่าของในกล่องนั่นให้ เพราะเขาคิดว่าเขาเป็นคนส่งของผิด
    แต่ทั้งที่จริง แล้วคุณจ่าหน้าซองมาผิด
    แล้วถ้าเราจะไปเอาผิดกับ พนง.ให้มาจ่ายค่าสินค้าให้ดิฉันว่ามันจะดีหร่อค่ะ?
    เขาเป็นแค่ พนง. รู้สึกไปเบียดเบี้ยนเขาถ้าคุณสนใจกับราคาของแค่นี้ดิฉันก็ไม่ได้อะไรค่ะ ส่วนสินค้านั่นก็ไม่เป็นไรเดียวดิฉันจะตามเอง คุณน่าจะย้อนกลับไปตั้งแต่แรก ว่ามันมาจากสาเหตุอะไร!!
    ในเมื่อของก็ไม่ได้ในกำหนด แถมเสียเวลาอีก ต้องมาเหนื่อยตามที่ละจุด มันไม่ใช่ความผิดของดิฉันเลย
    เรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะทุกครั้งที่ดิฉันซื้อขายของต้องทวน
    ที่อยู่หลายๆรอบ และดิฉันก็คิดว่าคุณคงไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิด
    ขอแค่ รอบหน้าอย่าให้เป็นแบบนี้อย่าให้ใครมาเดือดร้อนอีก!!
    ขอบคุณนะค่ะ
    = = = = ขอบคุณ SBN ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ดีๆ มา ณ ที่นี้ด้วยจ้า = = = =

Page 1 of 3 123 LastLast

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •