กรณีฉ้อโกงต้องการเอกสารดำเนินคดีทางกฎหมายทำอย่างไร       การสร้าง สินค้าแฟชั่น สู่สินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม ความรู้ที่ได้จากชุมชน SBN บทที่1       สมาชิกเก่า สมาชิกใหม่ อ่านหรือยัง สำคัญมากครับ <--"คลิ๊กที่นี่"             
Previous
Next
Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
Results 1 to 10 of 12

Thread: === ถ้าลูกค้าโอนเงินเข้ามา แล้วเราในฐานะแม่ค้าไม่ได้รับ ควรทำยังไงดีคะ ===

Hybrid View

  1. #1
    Ani is offline Trusted Member Brandname Fan
    Ani's Bank Account
    • Bank Account 1: 088X1X4X6X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Oct 2009
    Posts
    273

    Default

    ในฐานะแม่ค้าด้วยกัน Ani ขายของในห้อง Local ต้องสามารถ check ได้แน่นอนว่ามีเงินโอนเข้ามาค่ะ ถึงจะส่งของให้ได้ ถ้าลูกค้ายืนยันว่าโอน ขอดูหลักฐานการโอนได้มั้ยค่ะ ถ้าโอน online ยังไง ต้องมี history ของ bank เก็บไว้ค่ะ สามารถ print เป็น Pdf.file ส่งมาให้เราดูได้ หรือ โอนที่ไหนๆ ก็ต้องมีหลักฐาน ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อใจ แต่ขอความร่วมมือ เพราะเราเองก็อยากขายของ แต่ในเมื่อไม่มีเงินเข้าบัญชีเรา ยังไงก็ยังส่งของให้ไม่ได้ค่ะ

    แต่ถ้าลูกค้ายืนยันว่าโอนแล้ว ขอดูหลักฐานได้มั้ยค่ะ 1. ถ้าลูกค้าส่งหลักฐานมาให้แต่ไม่มีเงินเข้าบัญชี ก็ต้องแจ้งทางธนาคารให้ตรวจสอบยอดให้ได้ค่ะ เค้าจะสามารถบอกเราได้ เช่นว่าวันนี้มีเงินโอนเข้ามา โอนจากบัญชีไหนยังไง มัน check ได้หมดค่ะ

  2. #2
    KuRoMiDy's Avatar
    KuRoMiDy is offline Trusted Member SBN Exclusive Master Brandname
    KuRoMiDy's Bank Account
    • Bank Account 1: 946X1X7X9X
    • Bank Account 2: 497X1X5X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    ให้ความรู้แก่ชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Apr 2010
    Location
    ระยอง, กรุงเทพ, ปัตตานี
    Posts
    3,200

    Red face

    พิมพ์ไปตั้งนาน พอ Submit แล้ว Error ค่ะ เลยต้องมาพิมพ์ใหม่ -.-"

    - ขอหลักฐานการโอนของลูกค้านะคะ เพราะเพิ่งโอนได้ไม่นาน คิดว่าลูกค้าต้องยังเก็บไว้

    - ถ้าอยู่ใกล้กัน เพื่อความสบายใจ ชวนกันไปอัพสมุดบัญชีคุณฝนที่ธนาคารน่าจะดีค่ะ

    - สอบถามลูกค้าให้แน่ใจ ว่าได้โอนให้ถูกคนหรือเปล่า เพราะดี้เคยเจอเคสซื้อขายทาง BB ค่ะ ลูกค้าโอนเงินให้คนอื่น แต่มาแจ้งโอนที่ดี้ กว่าจะคุยกันเข้าใจก็ปาไปครึ่งวันแล้วค่ะ ต้องขอเบอร์โทรน้องเค้า เพื่อโทรไปเลยทีเดียว เพราะพิมพ์ไม่ถนัด (เคสของดี้ ลูกค้าเค้าสนใจของหลายอย่างมาก เลยจดเบอร์โทร และ BB Pin มาหลายอัน, ต่อราคาของแต่ละชิ้นกับแม่ค้าหลายคน และตัดสินใจโอนเงิน, แล้วเจ้าตัวก็จำไม่ได้ ว่าคุยกับแม่ค้าคนไหน, สุดท้าย ก็หาคนที่น้องเค้าโอนเงินไปเจอค่ะ ทุกอย่างก็เลยจบ...ไอ้เราวันนั้นก็แอบเซ็งเหมือนกัน เพราะตอนน้องเค้าอารมณ์เสียก็พูดจาหยาบคายมากทีเดียวค่ะ)
    Last edited by KuRoMiDy; 07-03-11 at 14:04.

  3. #3
    calplus is offline Trusted Member Newbie Brandname
    calplus's Bank Account
    • Bank Account 1: 189X0X8X5X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Sep 2009
    Posts
    52

    Default

    คิดว่าลูกค้าโอนผิดคนนะคะ(ถ้าโอนมาแล้วจริงๆ)
    กรณี ธนาคารผิดพลาดลักษณะนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ค่ะ

    ขอให้ลูกค้าแสดงหลักฐานการโอนเงิน ยังไงลองติดต่อคุณลูกค้าดูนะคะ

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

     

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •