ขอร้องเรียนและเตือนภัยเพื่อนๆ ที่ซื้อของกับคุณชุมพิชา พัฒนาหิรัญ login chumpicha ค่ะ

กรณีฉ้อโกงต้องการเอกสารดำเนินคดีทางกฎหมายทำอย่างไร       การสร้าง สินค้าแฟชั่น สู่สินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม ความรู้ที่ได้จากชุมชน SBN บทที่1       สมาชิกเก่า สมาชิกใหม่ อ่านหรือยัง สำคัญมากครับ <--"คลิ๊กที่นี่"             
Previous
Next
Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก Downtown
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
กระทู้แนะนำล่าสุดจาก
Page 1 of 2 12 LastLast
Results 1 to 10 of 17
  1. #1
    ornyada's Avatar
    ornyada is offline Trusted Member Brandname Fan
    ornyada's Bank Account
    • Bank Account 1: 033X3X0X5X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Dec 2008
    Posts
    648

    Default ขอร้องเรียนและเตือนภัยเพื่อนๆ ที่ซื้อของกับคุณชุมพิชา พัฒนาหิรัญ login chumpicha ค่ะ

    สืบเนื่องกับกระทู้ขายนี้ค่ะ


    http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=1522276


    สำหรับสินค้ามือสองทุกชิ้นเป็นของใช้เองนะคะ หรือไม่ก็เป็นของเพื่อนฝากขาย ไม่ได้ซื้อมาแล้วขายไปนะคะ จึงรับรองว่าของทุกชิ้นมีคุณภาพเลิศตามที่ลงไว้คะสนใจติดต่อที่เบอร์ 081-9299995
    เงื่อนไขการซื้อดังนี้คะ
    1) รบกวนขอเงินค่ามัดจำ 5000 บาทคะ สำหรับสินค้าที่สนใจและ ขอนัดดูสินค้าชิ้นนั้น ๆก่อน แต่ถ้าสินค้าไม่ตรงตามที่ Post หรือเป็นของปลอม ( ซึ่งในกรณีดังกล่าวไม่สามารถเป็นไปได้อยู่แล้ว) ยินดีคืนเงินคะ

    2) งดต่อรองสินค้าสำหรับสินค้าที่ลดให้แล้ว หรือมีการเขียนกำกับว่างงด ต่อรองนะคะ แต่สำหรับสินค้าที่ไม่ได้เขียนกำกับก็ต่อรองดูได้คะ อยากขายให้ในราคาที่ท่านและเราพึงพอใจ แต่รบกวนต่อใก้หอดีนะคะ ขอบคุณทุกท่านคะ

    3) อันนี้ส่วนตัวคะ ขออนุญาติพวกขี้โม้ที่ชอบโทรมาต่อว่าจะซื้อสินค้าหลายชิ้น แล้วหายไปนะคะ ถ้าโทรมาจะเอาเบอร์ขึ้นโชว์ให้เพื่อนๆ ที่ขายของได้ใน sbn ต้องขออภัยท่านอื่นๆนะคะ เพราะช่วงนี้เจอบ่อยคะ เสียเวลามากคะ โทรมาแล้วก็คุยซะนานสองนาน โม้อยู่ได้ว่ารวยอะไรประมาณนี้อะคะ


    Used Classic Chanel Jumbo / Calf skin / Black Leather with silver buckle สภาพกิ๊ก ไม่มีรอยถลอก หนังยังแข็งอยู่ไม่ย้วย สภาพ 97% อุปกรณ์ครบ กล่อง การ์ด ถุงผ้า โบว์ ราคา 90000 บาท










    เรื่องยาวเหมือนมหากาพย์ค่ะ ขออนุญาตเล่าเป็น 3 ตอนละกันค่ะ

    ตอนที่ 1
    กระเป๋าใบนี้เพื่อนนกต้องการซื้อตกลงกับคนขายในราคา 88,000 บาท เพื่อนได้โอนเงิน 1000 บาทเข้าบัญชีคุณแนน (chumpicha) และตกลงนัดดูสินค้าก่อนทำการซื้อในวันที่ 24 เมษายน แต่ในวันนั้นคุณแนน ได้เกิดไม่สบาย (ท้องเสีย) เลยไม่สามารถนัดดูของกันได้ และเพื่อนต้องเดินทางไปต่างประเทศในวันรุ่งขึ้นคือวันที่ 25 เมษายน และกลับมาในวันที่ 7 เมษายนนี้ค่ะ(ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ถึงกำหนดกลับ) เพื่อนก็เลยโทรมาวานให้นกช่วยดูของให้ ถ้าสินค้าไม่มีปัญหาก็รับได้เลย พร้อมทั้งโอนเงินที่เหลือทั้งหมดมาให้(87,000 บาท) พร้อม sms เบอร์โทรติดต่อคุณแนนมา ในวันที่ 24 ตอนหัวค่ำนกเลยโทรหาคุณแนนเพื่อนัดวันและเวลาเพื่อดูของกัน ปรากฎว่า คุณแนนบอกว่า ถ้านัดดูของต้องหลังหกโมงเย็น เพราะเค้าก็มีงานทำ จะให้เค้าทำไง ซึ่งเวลาเย็น-ค่ำขนาดนั้นนกไม่สะดวกนกก็เลยติดต่อหาเพื่อน สุดท้ายสรุปกันกับเพื่อนว่า ไม่สะดวกทั้งสองฝ่ายงั้นก็ยกเลิกดูของละกัน ทางคุณแนนก็บอกว่าจะโอนเงินมัดจำ 1000 บาท คืนให้ เพื่อนบอกว่าให้เค้าโอนเงินคืนมาให้นก (เพื่อนไม่สะดวกเช็คยอดเงิน) นกก็รอ รอ จนวันพุธที่ 27 ช่วงเช้านกเห็นว่ายังไม่มียอดโอนคืนมา เลยโทรไปหา เค้าก็ขอโทษแล้วบอกว่าลืม เดี๋ยวจะจัดการให้ แล้วเค้าก็โอนเงินคืนมาให้ตอน 14.05 น. เราก็จัดการโอนเงินทั้งหมดคืนเข้าบัญชีเพื่อนไป ตอนนี้จบลงด้วยดี แต่สงสัยนกยังไม่หมดกรรม


    ตอนที่ 2
    ขอนอกเรื่องนิดนึง คือนกก็อยากได้ chanel jumbo cavier เหมือนกัน และได้เห็นกระเป๋ารุ่นนี้อยู่ใบนึง สภาพภายนอกสวยมาก แต่สภาพภายในหนังยับย่น ความสับสนในใจ ความอยากได้ และไม่รู้ว่ากระเป๋ามือสองใบอื่นๆ จะมีปัญหาภายในช่องกระเป๋าแบบนี้ทุกใบหรือเปล่า ใจก็เลยนึกไปถึงกระเป๋าใบของคุณแนน จึงได้โทรศัพท์ไปถามว่า กระเป๋าใบของคุณแนนขายไปยัง คุณแนนบอกว่ายัง นกก็เลยรบกวนคุณแนนให้ช่วยดูภายในกระเป๋าให้หน่อยว่าใบของคุณแนนเป็นสภาพนี้หรือเปล่า คุณแนนบอกว่าไม่เป็น กระเป๋าใหม่มาก โง้นงี้ (เราก็เห็นเค้าโพสบอกว่า กระเป๋าสภาพ 97% มันก็คงสภาพดีแหละ ไม่งั้นเค้าจะกล้าเขียนขนาดนี้หรอ) นกเลยบอกว่านกก็อยากได้รุ่นนี้เหมือนกัน คุณแนนบอกว่าพี่ก็ซื้อเลยซิ นกตอบไปว่าเพื่อนพี่นกอยากได้ใบนี้อยู่ น่าเกียจเกินไป (เหมือนเพื่อนเล็งที่จีบใครแล้วเราไปแย่งจีบ น่าเกียจตาย) ในวันที่ 29 เม.ย. คุณแนนได้โทรนัดให้มาดูของกันที่พารากอนในลานจอดรถชั้นใต้ดินซึ่งมืดมาก คุณแนนหยิบกระเป๋าให้นกดูหน้ารถของเธอ นกเลยบอกคุณแนนช่วยเดินไปดูของกันที่ทางเข้าห้างตรงทางขึ้นตรง fast food ซึ่งมันก็อยู่ใกล้นิดเดียว พอดีในรถคุณแนนมีน้องหมามาด้วยคุณแนนเลยล๊อกรถให้น้องหมาอยู่ในรถ นกก็เลยต้องรีบ รีบ และรีบ กลัวน้องหมาไม่มีอากาศหายใจและอีกอย่างคุณแนนเค้าก็บอกว่าเค้าต้องไปทำธุระต่อ นกบอกคุณแนนเลยว่า พี่นกมาดูกระเป๋าให้เพื่อนนะคะ ก็รีบดูกระเป๋าโดยรวม ดูทรงกระเป๋าพลิกไปพลิกมา ไม่เกิน 5 นาที (ถ้าคุณแนนว่าไม่จริงไปขอดูวงจรปิดที่ห้างก็ได้นะว่าเดินเข้าประตู และออกจากประตูห่างกันกี่นาที) แล้วนกก็บอกน้องแนนว่า เดี๋ยวพี่โทรบอกเพื่อนพี่ก่อน ถ้าจะเอาเดี๋ยวส่ง ems มาเลยก็ได้ เพราะพี่ดูของแล้ว (ดูแบบคนโง่ๆ ดู) คุณแนนไม่พอใจ เค้าบอกว่านี่ไม่ได้นัดรับของหรอคะ (เออ งงเหมือนกัน เพราะตอนคุยกันบอกว่าจะเอาของมาให้ดู) แล้วก็บอกว่าเสียเวลาโง้นงี้ ตอนเดินกลับไปที่รถของคุณแนนนกก็เลยบอกไปว่ากระเป๋าด้านข้างย้วยเยอะเหมือนกันนะคะ ดูในรูปไม่เห็นเป็นแบบนี้ สงสัยว่าตอนถ่ายยัดกระดาษด้วยหรือเปล่าเลยดูไม่ค่อยย้วย น้องเค้าตอบกลับนกมาว่าไม่ได้ยัดกระดาษค่ะ กระเป๋าเป็นไง ถ่ายแบบนั้นเลย (เพื่อนๆ ลองดูรูปสุดท้ายแล้วกันในกระเป๋ามีกระดาษหรือเปล่าหรือว่านกเห็นคนเดียว) ก่อนขึ้นรถก็สบถคำอะไรไม่รู้ ฟังไม่ชัด แต่คงไม่ดีแน่นอน (นกก็คิด ช่างเถอะคนเราไม่เหมือนกันทุกคน) จากนั้นตอนเย็นเพื่อนโทรศัพท์มาคุย นกก็บอกเพื่อนไปว่า กระเป๋าภายนอกก็ดู OK แต่ข้างกระเป๋าก็ยวบย้วยแหละ ความที่เพื่อนอยากได้ ก็บอกว่า งั้น cf เค้าก็ได้ ตอนนี้แหละ ความโชคร้ายเริ่มบังเกิด นก sms ไปบอกคุณแนนว่า เพื่อนตกลงซื้อกระเป๋านะ และได้คุยกับคุณแนนหลังจากนั้น คุณแนนบอกให้มัดจำค่ากระเป๋า 3000 บาท นกโอนมัดจำเข้าบัญชีคุณแนน 3000 บาท ในวันเดียวกัน(29 เม.ย. เวลา 21.19 น. )แต่เพื่อนเค้าโทรมาบอกว่าโอนมัดจำไปแล้วเวลารับของให้นัดรับนะ อย่าให้เป็นส่ง ems เลย นกก็เลยโทรแจ้งคุณแนนไป และยังได้บอกเหตุผลอีกว่า พี่นกดูของแป๊บเดียว การ์ดๆ อะไรก็ยังไม่ได้ดู ยังไงขอเป็นนัดรับละกันเพราะเพื่อนขอมาอย่างนั้น ทางคุณแนน ก็ OK




    ตอนที่ 3
    คือวันนี้ 2 พ.ค. คุณแนนโทรมาบอกว่าจะให้ไปรับของที่แถวๆ โรงแรมโนโวเทล ตอน 5 โมงเย็น นกก็ไป คุณแนนให้ดูกระเป๋าข้างๆ รถ (คือเค้าเปิดประตูคนขับแล้วยืนอยู่ข้างประตู เราก็ยืนดูตรงนั้นแหละ ช่องก็แคบมากเพราะเป็นช่องระหว่างรถจอดอยู่) เริ่มจากดูการ์ด ก็ OK พอมาดูกระเป๋าได้ไม่ถึง 2 นาที อาการคุณแนนเริ่มออกอีกเหมือนว่ารีบมาก รำคาญเราดูของชักช้า นกเลยบอกคุณแนนว่า ขอดูของนานหน่อยนะคะ เพราะพี่ดูของให้เพื่อนต้องดูดีๆ หน่อย พอพูดปุ๊บ ตาก็มองไปเห็นรอยๆ นึง(ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีหลงเหลืออยู่เพราะรูปที่คุณแนน post ขาย เป็นด้านที่นกเห็นรอยตำหนิค่ะ เพื่อนๆ รบกวนช่วยดูรูปด้านบนนะคะ ตำหนิอยู่ด้านล่างของป้ายชื่อ เยื้องทางด้านซ้าย นับสามเหลี่ยมจากด้านล่างมาสามเหลี่ยมที่ 2 ค่ะ) เท่าที่ดูเหมือนหนังมันจะโดนอะไรเกี่ยวแล้วเป็นรอยตำหนิอะคะ ก็เลยชี้ให้คุณแนนดู คุณแนนก็ยืนยันว่าไม่ใช่มันคงเป็นรอยเลอะ ใช้สเตรย์ครีนเช็ดเช็ดก็ออก (โอ้ย นกไม่กล้ามาเช็ดเองหรอกค่ะ กระเป๋าก็ไม่ใช่ของเราซื้อ เช็ดออกก็ดีไป เช็ดแล้วเละซวยเลย) นกเลยบอกว่า พี่ไม่แน่ใจว่ามันจะเช็ดออก อย่างนั้นน้องแนนไปเช็ดให้พี่นกแล้วกัน คุณแนนบอกว่าเค้าไม่มีอุปกรณ์อะไรมา ถ้าจะให้เค้าเอาไปเช็ด เค้าต้องได้เงินเต็มจำนวนก่อน เค้าจะเอากลับไปทำให้ แล้วถ้าว่างเค้าจะเอามาส่งให้อีกที (พูดง่ายเนอะ) นกเลยบอกว่างั้นไปที่ shop chanel ให้เค้าช่วยดูละกันว่ามันเป็นรอยเลอะ หรือหนังมันมีปัญหา เท่านั้นแหละ องค์น้องเค้าลงเลยค่ะ แล้วบอกว่า หนูเสียเวลากับพี่มามากแล้ว (ครั้งก่อนไม่ถึง 5 นาที ครั้งนี้ยังดูไม่ถึง 3 นาทีด้วยซ้ำ) เค้าขายของไม่เคยเจอใครมีปัญหามากเท่าพี่เลย เงินมัดจำหนูไม่คืนหรอกนะ เพราะกระเป๋ามันไม่มีปัญหาอะไร นกเลยบอกว่างั้นพี่ขอถ่ายรูปรอยตรงนั้นหน่อย คุณแนนดึงกระเป๋าออกจากมือเราไปเลยแล้วบอกว่า ไม่ได้ จากนั้นก็เอากระเป๋าใส่ไว้ในรถ และได้ดันเราออกไปไม่ให้ยื่นมือเข้าไปที่รถเธอแล้วบอกว่า พี่ไม่มีสิทธิ์จะมาทำอะไรในที่ของเค้า นกไม่รู้จะทำยังไงค่ะ เลยบอกเค้าไปว่า พี่จะไปแจ้ง สน. เค้าตอบกลับมาว่า หนูก็จะไปแจ้งเหมือนกัน พี่ขี้โกง (เพื่อนๆ คะ เราขี้โกงเค้าตรงไหน ใครก็ได้ช่วยตอบเราหน่อย งงจริงจริ๊ง) เราทำอะไรไม่ได้ค่ะ เลยบอกเค้าไปว่า งั้นเจอกันที่ห้องร้องเรียนนะคะ เค้าบอกว่า เชิญค่ะ (กรำจริงๆ เจอคนแบบนี้)


    ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่พยายามอ่านเรื่องราวที่แสนจะยาว เพราะว่านกอยากจะเล่าเรื่องราวอย่างละเอียด ทุกคำพูด ทุกเรื่องราว อย่างไม่บิดเบือน และขอรบกวนเพื่อนๆ ช่วยออกความเห็นด้วยค่ะว่า นกผิดหรือใครผิด นกควรโดนริบมัดจำ หรือควรได้รับมัดจำกลับคืนมาค่ะ
    เพราะจากกฎการขายของแม่ค้า
    1) รบกวนขอเงินค่ามัดจำ 5000 บาทคะ สำหรับสินค้าที่สนใจและ ขอนัดดูสินค้าชิ้นนั้น ๆก่อน แต่ถ้าสินค้าไม่ตรงตามที่ Post หรือเป็นของปลอม ( ซึ่งในกรณีดังกล่าวไม่สามารถเป็นไปได้อยู่แล้ว) ยินดีคืนเงินคะ
    แต่กรณีนี้เกิดขึ้นแล้ว
    Last edited by ornyada; 02-05-11 at 23:19.

  2. #2
    madam-neat's Avatar
    madam-neat is offline Trusted Member Master Brandname
    madam-neat's Bank Account
    • Bank Account 1: 435X0X0X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    2,236

    Default

    ดูท่าจะได้คืนยากสำหรับเงินมัดจำ สินค้ามีตำหนิแต่แม่ค้าไม่แจ้งก่อน พอลูกค้าเห็นก็โมโหยึดมัดจำซะเลย(ตาดีนัก)
    แล้วคุณนกแจ้งความยังคะ งานนี้คงต้องให้ตำรวจช่วยแล้วมั้ง นามสกุลคุ้นๆด้วยนะเนี่ยแม่ค้า เหมือนดาราหน้าหมวยๆคนนึง
    Last edited by madam-neat; 02-05-11 at 21:32.
    Like mama-modern ถูกใจ ข้อความนี้ ที่สุด

  3. #3
    ornyada's Avatar
    ornyada is offline Trusted Member Brandname Fan
    ornyada's Bank Account
    • Bank Account 1: 033X3X0X5X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Dec 2008
    Posts
    648

    Default

    Quote Originally Posted by madam-neat View Post
    ดูท่าจะได้คืนยากสำหรับเงินมัดจำ สินค้ามีตำหนิแต่แม่ค้าไม่แจ้งก่อน พอลูกค้าเห็นก็โมโหยึดมัดจำซะเลย(ตาดีนัก)
    แล้วคุณนกแจ้งความยังคะ งานนี้คงต้องให้ตำรวจช่วยแล้วมั้ง นามสกุลคุ้นๆด้วยนะเนี่ยแม่ค้า เหมือนดาราหน้าหมวยๆคนนึง
    นี่แหละค่ะ ที่นกอยากให้เพื่อนๆ ช่วยแนะนำ นกต้องการแจ้งความค่ะ แล้วมันต้องทำยังไงต่อไปบ้าง ไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลย ยังไงขอความกรุณาเพื่อนๆ ที่พอมีความรู้หรือมีประสบการณ์เรื่องพวกนี้หน่อยค่ะ ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าด้วย สำหรับคำแนะนำค่ะ

    เงินมัดจำ 3000 มันไม่ได้มาก แต่มันก็ไม่ได้น้อยเลยสำหรับบางคน นกไม่อยากให้เค้าได้ไปค่ะ ได้คืนมาแล้วเอาไปบริจาคช่วยคนภาคใต้ยังรู้สึกดีมากกว่า ที่จะยอมเสียทั้งๆที่ไม่ควรเสียให้กับคนประเภทนี้ค่ะ

  4. #4
    ornyada's Avatar
    ornyada is offline Trusted Member Brandname Fan
    ornyada's Bank Account
    • Bank Account 1: 033X3X0X5X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Dec 2008
    Posts
    648

    Default

    ลองเข้าไป search ข้อมูลทาง google ดู คุณแนนก็เป็นคนมีชื่อเสียง มีหน้าที่การงานดีนิคะ ทำไมถึงได้เป็นแบบนี้ไปได้เนี่ย
    Last edited by ornyada; 03-05-11 at 08:07.

  5. #5
    madam-neat's Avatar
    madam-neat is offline Trusted Member Master Brandname
    madam-neat's Bank Account
    • Bank Account 1: 435X0X0X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Apr 2010
    Posts
    2,236

    Default

    ไปสถานีตำรวจท้องที่ที่โอนเงินนะคะ เอาหลักฐานการโอนหรืออะไรทั้งหมดที่มีไปด้วย
    ให้เจ้าหน้าที่เขาดูกระทู้ที่แม่ค้าโพสขายของเอาโน้ตบุ๊คไปเองก็สะดวกดีค่ะ แล้วก็เล่าเหตุการณ์ให้เขาฟัง นอกนั้นก็เป็นหน้าที่ของทางเจ้าพนักงานจะดำเนินการต่อไป
    ไม่ยากหรอกค่ะ พอได้หลักฐานในการแจ้งความแล้วก็จะรู้สึกพอใจนิดหน่อยอาจเอามาโพสที่นี่ได้(เอ..จะปิดชื่อคุณชุมพิชา พัฒนาหิรัญไว้นิดก็ดี)
    ยิ่งถ้ารู้ที่อยู่จะเร็วยิ่งขึ้น
    Last edited by madam-neat; 02-05-11 at 23:36.

  6. #6
    ornyada's Avatar
    ornyada is offline Trusted Member Brandname Fan
    ornyada's Bank Account
    • Bank Account 1: 033X3X0X5X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Dec 2008
    Posts
    648

    Default

    Quote Originally Posted by madam-neat View Post
    ไปสถานีตำรวจท้องที่ที่โอนเงินนะคะ เอาหลักฐานการโอนหรืออะไรทั้งหมดที่มีไปด้วย
    ให้เจ้าหน้าที่เขาดูกระทู้ที่แม่ค้าโพสขายของเอาโน้ตบุ๊คไปเองก็สะดวกดีค่ะ แล้วก็เล่าเหตุการณ์ให้เขาฟัง นอกนั้นก็เป็นหน้าที่ของทางเจ้าพนักงานจะดำเนินการต่อไป
    ไม่ยากหรอกค่ะ พอได้หลักฐานในการแจ้งความแล้วก็จะรู้สึกพอใจนิดหน่อยอาจเอามาโพสที่นี่ได้(เอ..จะปิดชื่อคุณชุมพิชา พัฒนาหิรัญไว้นิดก็ดี)
    ยิ่งถ้ารู้ที่อยู่จะเร็วยิ่งขึ้น
    ขอบคุณมากเลยค่ะ ตอนแรกคิดว่าจะไป สน.ปทุมวัน ซะอีก เพราะนัดรับที่จอดรถข้าง รร.โนโวเทล พอดีนกโอนเงินทาง net ที่บ้านอะคะ ก็ต้องไป สน.แถวบ้าน เดี๋ยวต้องหาเวลาว่างตอนพักกลางวันมาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้ ใช่ปะคะ

  7. #7
    piyapornka is offline Senior Member Brandname Fan

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Aug 2010
    Posts
    179

    Default มาเอาใจช่วยค่ะขอให้ตามได้เร็วๆค่ะ

    เห็นใจคุณนกมากที่มาเจอคนขายแย่ๆอ่ะค่ะ เงินมันไม่เยอะจริงอยู่แต่มันเสียความรู้สึกมากกกกกกอ่านแล้วอินมากค่ะแจ้งความเลยค่ะเพราะหลักฐานคุณนกก็มีเยอะอยู่ค่ะเอาใจช่วยนะคะ^ ^

  8. #8
    ornyada's Avatar
    ornyada is offline Trusted Member Brandname Fan
    ornyada's Bank Account
    • Bank Account 1: 033X3X0X5X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Dec 2008
    Posts
    648

    Default

    ทางคุณแนนเค้ามา post กระทู้นี้ต่อว่าเราและเพื่อน แต่เราขออนุญาตแก้ต่างเค้าในกระทู้ของเราแล้วกันค่ะ เพราะยังไงกระทู้นี้ก็มีเรื่องราวอะไรที่ชัดเจน และภาพถ่ายจากกระเป๋าเจ้าปัญหาอยู่ด้วย เพื่อนๆ จะได้ไม่ต้องอ่านกระทู้ข้ามไปข้ามมานะคะ
    http://siambrandname.com/forum/showthread.php?t=1528059

    Quote Originally Posted by chumpicha View Post
    เค้าขอดูสินค้าเราก็ขอเงินมัดจำก่อนตามกฎว่าถ้าสินค้าไม่ตรงจะคืนเงินให้ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เพราะเราขายมาตั้งนาน ซื่อสัตย์อยู่แล้วขายมาตลอด ไม่เคยมีปัญหาเลยซักครั้ง มาเจอคนนี้ขยาดเลย ชื่อคุณนก และ แหม่ม เบอร์โทร 0817123512 และ 0813763836

    สุดยอดอะคะ ยอดแย่นะ

    เค้าต่อรองว่าเอาชัวร์ ไม่ขอโอนมัดจำเราก็ใจดี บ้านเราก็อยู่ไกลอุตส่าห์อำนวยความสะดวกเอาไปให้ถึงที่ เรานัดที่ central world แต่ก็เรื่องมากมาอีกนิดก็ไม่ได้ต้องให้เอาไปให้ที่สยาม ซืึ่งก้บอกอยู่แล้วว่าบ้านและ office อยู่ไกล ก็เห็นว่าลูกค้าอะ เอาไปให้ก็ได้ พอเอาไปให้ กว่าจะเดินมาก็รอนานอยู่ พอดูของก็แหกกระเป๋าจะจนทุเรศ คือจะพังอยู่แล้ว คือหาเรื่องนู่นนี่นั่นโน่นจะต่อรอสินค้าอีกซึ่งก็คุยจบไปแล้ว คือสภาพกระเป๋าดีมากกับราคาแค่นี้ คือไม่รู้จะอธิบายยังไงแบบชี แหกหน้าแหกหลัง คือมันจะพังก็มาจากนำ้มือคุณนั่นแหละ เกิดมาไม่เคยเจอคนที่ไม่มีมารยาทแบบนี้ เสร็จก็เดินไปหน้าด้านๆ บอกว่าเดี๋ยวเอาแล้วจะโทรมาบอก และก็จะโอนเงินมาให้เลย และไม่ต้องเอาของมาให้ พอชีหายไปก็โทรมาบอกเอาละแต่มีปัญหาอีก ว่าต้องเอาของมาส่งให้ อะโอเคก็ยอม เราก็บอกคราวนี้ต้องโอนเงินมาก่อน เพราะทนไม่ได้กับความปลิ้นปล้อน ทีนี้ก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาก็อุตส่าห์ใจดีอะเอามาส่งของให้ถึงที่ พอเอาของมาให้ ก็มาแหกกระเป๋าอีกรอบ จนจะพัง คราวนี้ก็หาเรื่องไม่เอาอีก แล้วหยั่งงี้หมายความว่าไงคะ ของก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ก็ตามที่บอกคงต้องริบเงินมัดจำตามเงื่อนไขคะ ทีนี้ก็ส่ง message ว่าเสียๆ หายๆ อางนู่นนี่ นั่นโน่น ด่าสารพัด คือจะหาเรื่องให้ได้ว่างั้นเถอะ
    ทีนี้พอจะริบเงินเค้าก็ให้เพื่อนส่ง message มาขอกว่าขะขอดูของอีกรอบแล้วจะซื้อ เราก็งง อีก แล้วไอที่ดูไปสองรอบนั่นยังไม่พอหรอ เราก็เลยบอกว่าถ้าถ้าเอาของก็ไม่มีปัญหาคะ โอนเงินตามที่เดิมแล้วจะส่ง ems ไปให้ จะไม่เอาไปให้แล้ว คือไม่ได้กลัวอะไรนะคะ แต่ไม่อยากถูกคนซื้อหลอกเหมือนกันคะ สมัยนี้ไม่ได้มีแต่คนขายที่น่ากลัว คนซื้อก็น่ากลัวเหมือนกันคะ ไม่ได้อยากได้เงิน แค่ 3 พัน จากเนื่องจากการกระทำแย่ๆ ของคนบางคนก็เลยจะริบ แต่เราก็ไม่ได้เอาไปฟรีนะคะ ทั้งนี้เงินจำนวนนั้นเราจะเอาไปลดราคาสินค้าชิ้นนี้ลง เพราะเราถือว่าเราอยากขายที่ราคาเท่าไหร่ก็เอาเท่านั้น ไม่ได้จะโกงใครเพื่อริบเงินค่ามัดจำ ก็อยากจะเตือนๆ เพื่อนที่ขายอยู่ให้ระวังคนสองคนนี้นะคะ

    ทั้งนี้เราเดาว่าเดี๋ยวก็คงสร้างเรื่องมาร้องเรียน ปลิ้นปล้อนอะไรก็ไม่รู้อีก
    เราขอแก้ต่างคำพูดของน้องเค้าตามความจริงดังนี้ค่ะ

    * คำพูดสีดำเป็นของน้องแนนค่ะ
    * คำพูดสีน้ำเงินเป็นของนกคะ


    TM: เตือนระวังคนซื้อชื่อ นก และแหม่ม เบอร์โทร 0817123512 และ 0813763836 หลอกให้เอาของไปให้แล้วไม่ซื้อ พอครั้งที่ 3 ขอมัดจำ ชีบอกเอาชัว พอเอาไปให้ก็ชีก็มีปัญหาอีก ทั้งที่ของไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย เลยจะริบเงินมัดจำคราวนี้จะมาโวยวาย

    น้องแนนคะ พี่นกสงสัยในหัวข้อที่น้องแนนตั้งกระทู้ค่ะ พี่นกว่าพี่นกได้เห็นหน้าสวยๆ ของน้องแนนแค่ 2 ครั้งเองนิคะ แล้วทำไม น้องแนนบอกว่าครั้งที่ 3 ???

    เค้าต่อรองว่าเอาชัวร์ ไม่ขอโอนมัดจำเราก็ใจดี
    ตอนแรกที่น้องแนนติดต่อกับเพื่อนเรา เพื่อนเราโอนมัดจำไปให้ 1000 นึง แล้วยกเลิกการดูของ น้องแนนก็โอนคืนมาไม่ใช่หรือคะ
    และอีกครั้งที่พี่นกคุยกับน้องแนน น้องแนนเป็นคนบอกเองว่าจะมาธุระแถวสยามอยู่พอดี พี่นกจะดูของไหม๊จะเอาไปให้ดู ซึ่งทางน้องแนนไม่ได้พูดเรื่องมัดจำเลย และพี่นกก็ไม่เคยขอต่อรองที่จะไม่โอนมัดจำให้นะคะ น้องแนนลองไปทบทวนเหตุการณ์ดู


    บ้านเราก็อยู่ไกลอุตส่าห์อำนวยความสะดวกเอาไปให้ถึงที่ เรานัดที่ central world แต่ก็เรื่องมากมาอีกนิดก็ไม่ได้ต้องให้เอาไปให้ที่สยาม ซืึ่งก้บอกอยู่แล้วว่าบ้านและ office อยู่ไกล ก็เห็นว่าลูกค้าอะ เอาไปให้ก็ได้ พอเอาไปให้ กว่าจะเดินมาก็รอนานอยู่
    ตอนแรก น้องแนนนัดที่ central world จริง และพี่นกเห็นว่าทางเข้าที่จอดรถ ที่ central world กับ paragon ก็ใกล้ๆ กัน เลยบอกน้องแนนว่า ที่ paragon ได้ไหม๊ น้องแนนบอกว่ามีธุระต่ออีก ต้องรีบ พี่นกก็บอกว่า ไม่เป็นไร central world ก็ได้ พอวางสายไม่ถึงสิบนาทีน้องแนนเป็นคนโทรบอกพี่นกเองว่า เสร็จงานเร็ว เดี๋ยวหนูเอาไปให้ที่ paragon ก็ได้ตรงชั้นใต้ดิน หนูให้พี่ดูเสร็จหนูจะได้ไปต่อเลย ด้วยความเกรงใจเห็นน้องแนนงานยุ่งเหลือเกินพี่นกถามว่าตอนนี้น้องแนนอยู่ที่ไหนไกลไหม๊ แล้วถ้าเดินจากที่ทำงาน (สยาม) ไปพารากอน จะใกล้เคียงกันกับเวลาที่น้องแนนจะมาถึงหรือเปล่า น้องแนนบอกว่าคงประมาณกันค่ะ พี่นกก็รีบออกจากทีทำงานตอนนั้นเลย ถึงพารากอนยังไปยืนดูภาพถ่ายน้ำท่วมภาคใต้ตรงชั้น M ครึ่งชั่วโมง เลยโทรไปหาน้องแนน น้องแนนบอกอีกแป๊บนึงจะถึงแล้ว พี่นกเดินวนดูภาพถ่าย 2 รอบแล้ว เบื่อทนไม่ไหวเลยเดินไปดูรองเท้าด้านในห้าง สักพักคุณแนนถึงโทรหาพี่นกบอกว่ากำลังวนรถหาที่จอดอยู่ได้ที่จอดรถเมื่อไหร่จะโทรบอกแล้วให้พี่นกเดินไปหา ลองคิดดูซิว่าพี่นกรอคุณแนนครึ่งชั่วโมงกว่า คุณแนนรอพี่นกเดินลงลิฟท์ ไปชั้นใต้ดินเดินหารถคุณแนน ใครรอใครนานกว่ากัน และใครเหน็ดเหนื่อยมากกว่ากัน (เพราะตั้งแต่ซื้อของมาไม่เคยเหนื่อยขนาดนี้)

    พอดูของก็แหกกระเป๋าจะจนทุเรศ คือจะพังอยู่แล้ว คือหาเรื่องนู่นนี่นั่นโน่นจะต่อรอสินค้าอีกซึ่งก็คุยจบไปแล้ว
    อันนี้เถียงใจขาดเลยค่ะ ไม่เคยต่อราคาอีกเลย เพราะเรื่องราคาน้องแนนคุยกับคุณแหม่มจบไปแล้ว พี่นกจะต่อความยาวอีกทำไม

    คือสภาพกระเป๋าดีมากกับราคาแค่นี้
    อันนี้น้องแนนคิดคนเดี่ยวหรือเปล่าคะ อีกอย่าง 97% เนี่ย โอ้ย ไม่รู้จะพูดยังไง แต่ก็พยายามเก็บข้อมูลสภาพกระเป๋าเพื่อจะไปบอกเพื่อน แล้วเค้าจะเอาหรือไม่เอาให้เค้าต้ดสินใจเอง

    คือไม่รู้จะอธิบายยังไงแบบชี แหกหน้าแหกหลัง คือมันจะพังก็มาจากนำ้มือคุณนั่นแหละ เกิดมาไม่เคยเจอคนที่ไม่มีมารยาทแบบนี้
    อันนี้พี่นกขอส่ายหน้าอย่างเดียวค่ะ ถ้าน้องกล้าพูดอะไรเกินจริงขนาดนี้ ก็ไม่รู้จะต่อความกันยังไงค่ะ

    เสร็จก็เดินไปหน้าด้านๆ บอกว่าเดี๋ยวเอาแล้วจะโทรมาบอก และก็จะโอนเงินมาให้เลย และไม่ต้องเอาของมาให้
    อันนี้ยอมรับค่ะ เพราะใน post ทีเล่า พี่นกก็เล่าแบบนี้ แต่ทำไงได้คนจ่ายเงินเค้าบอกว่ากระเป๋าใบละเกือบแสน อยากให้เป็นนัดรับ อีกอย่างพี่นกก็ยังไม่ได้ดูการ์ด หรือรายละเอียดอะไรมากเลยเพราะไม่ถึงจะ 5 นาที (ไม่อยากบอกเลยว่าไม่น่าจะเกิน 3 นาทีด้วยซ้ำ แต่เดี๋ยวคนอ่านจะหาว่าเวอร์ จริงๆ กลัวน้องหมาไม่มีอากาศหายใจ โดนขังในรถน่าสงสารออก)

    พอชีหายไปก็โทรมาบอกเอาละแต่มีปัญหาอีก ว่าต้องเอาของมาส่งให้ อะโอเคก็ยอม เราก็บอกคราวนี้ต้องโอนเงินมาก่อน เพราะทนไม่ได้กับความปลิ้นปล้อน ทีนี้ก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาก็อุตส่าห์ใจดีอะเอามาส่งของให้ถึงที่
    ถ้าการที่เอาสินค้ามาส่งให้ลูกค้า (ถึงจะไม่ถึงที่ เพราะเราก็เดินอีก 2 เหนื่อย เดินไปถึงราชรถคุณน้องอีก จาก 29 พลาซ่า เดินถึง รร.โนโวเทล ลองคิดดู จากถนนฝั่งพญาไท เดินแทบจะทะลุถนนอังรีดูนังส์ คิดดูไกลหรือเปล่า) แล้วบอกว่าอุตส่าห์ใจดีมาส่งของให้ถึงที่ (ที่ตัดผมของน้องแนนเพราะน้องแนนบอกว่าจะมาตัดผมแถวๆ รร.โนโวเทล) ฟังแล้วระเหี่ยใจค่ะ

    พอเอาของมาให้ ก็มาแหกกระเป๋าอีกรอบ จนจะพัง คราวนี้ก็หาเรื่องไม่เอาอีก แล้วหยั่งงี้หมายความว่าไงคะ ของก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
    น้องแนนพี่นกจะหาเรื่องไม่เอากระเป๋าใบนี้ไปเพื่ออะไรถ้ากระเป๋าสภาพดีจริง ในเมื่อกระเป๋าใบนี้คุณแหม่มเป็นคนซื้อ พี่นกเป็นคนช่วยดูของแทนให้เท่านั้น และในเมื่อของไม่มีปัญหาอะไรแบบที่น้องแนนบอก
    - ในรูปที่โพสขายที่พี่นกบอกตำแหน่งที่มีตำหนิไปทำไมมันมีตำหนิตรงจุดนั้น
    - ถ้ามันเป็นรอยเลอะจริงๆ (ซึ่งก่อนที่จะขายแม่ค้าควรตรวจสอบอย่างดีก่อน) ทำไมน้องแนนไม่ยอมไปที่ shop chanel เพื่อให้เค้าช่วยดูให้ว่ามันเป็นอะไรกันแน่เพื่อเคลียร์ปัญหาให้ลูกค้าในฐานะแม่ค้าที่ดี
    - ถ้ากระเป๋าไม่มีปัญหาจริง แล้วทำไมน้องแนนไม่ยอมให้พี่นกถ่ายรูป ทำไมถึงต้องรีบแย่งกระเป๋าจากมือพี่นกไปใส่รถ แล้วบอกว่าพี่ไม่มีสิทธิ์ทำอะไรแบบนี้


    ก็ตามที่บอกคงต้องริบเงินมัดจำตามเงื่อนไขคะ
    อันนี้เงื่อนไขของน้องแนนเองไม่ใช่หรือคะ ถ้าสินค้าไม่เป็นไปตามที่โฆษณาโอ้อวดไว้ ยินดีคืนเงิน
    เพราะจากกฎการขายของแม่ค้า
    1) รบกวนขอเงินค่ามัดจำ 5000 บาทคะ สำหรับสินค้าที่สนใจและ ขอนัดดูสินค้าชิ้นนั้น ๆก่อน แต่ถ้าสินค้าไม่ตรงตามที่ Post หรือเป็นของปลอม ( ซึ่งในกรณีดังกล่าวไม่สามารถเป็นไปได้อยู่แล้ว) ยินดีคืนเงินคะ


    ทีนี้ก็ส่ง message ว่าเสียๆ หายๆ อางนู่นนี่ นั่นโน่น ด่าสารพัด คือจะหาเรื่องให้ได้ว่างั้นเถอะ
    อันนี้ไปกันยกกันใหญ่เลยค่ะ บอกได้คำเดียวว่าน้องแนนโกหกค่ะ ตั้งแต่วินาทีพี่นกโดนน้องแนนผลักออกจากประตูรถ แล้วบอกว่าคุณไม่มีสิทธิ์ในที่ของฉัน (ก็ไม่รู้ว่าที่กลางถนนที่ของน้องแนน) จนวินาทีนี้ พี่นกไม่เคยส่ง message ไม่ว่าจะเป็น pm sms หรือโทรศัพท์ อะไรก็ตาม (ถ้าน้องแนนมีหลักฐาน ได้โปรดกรุณาเลยนะคะ ช่วยมา post ให้เพื่อนๆ ดูหน่อยเถอะค่ะ) มีแต่มา post ขอความเห็น(ใจ) จากเพื่อนๆ ใน sbn นี้เท่านั้น เฮ้อ งงได้อีก

    ทีนี้พอจะริบเงินเค้าก็ให้เพื่อนส่ง message มาขอกว่าขะขอดูของอีกรอบแล้วจะซื้อ เราก็งง อีก แล้วไอที่ดูไปสองรอบนั่นยังไม่พอหรอ เราก็เลยบอกว่าถ้าถ้าเอาของก็ไม่มีปัญหาคะ โอนเงินตามที่เดิมแล้วจะส่ง ems ไปให้ จะไม่เอาไปให้แล้ว คือไม่ได้กลัวอะไรนะคะ แต่ไม่อยากถูกคนซื้อหลอกเหมือนกันคะ สมัยนี้ไม่ได้มีแต่คนขายที่น่ากลัว คนซื้อก็น่ากลัวเหมือนกันคะ
    ไม่ได้บอกเพื่อนให้ทำเลย มีแต่เพื่อนบอกเราว่า ไม่ยอม แล้ว pm ข้อความส่งให้คุณแนน แล้ว FW: ส่งต่อมาให้เรา อันนี้ค่ะ ซึ่งที่รู้ที่เห็นก็มีอันเดียวนี่แหละ (ถ้ามีมากกว่านี้คงต้องถามคุณแหม่มเอง เพราะเรารู้แค่นี้จริงๆ)

    Quote Originally Posted by enjoysmile
    น้องแนน พี่เป็นเจ้าของเงินมัดจำ 3000 บาทนั้นเอง พี่ให้เพื่อนสนิทไปดูของเพื่อนัดรับของถ้าน้องบริสุทธิ์ใจจริงไม่น่ามีปัญหา. การที่เค้าดูนานมันไม่ใช่ความผิดการซื้อขายมันยังไม่จบ. เพราะถ้าเค้าดูให้พี่ไม่ดีกระเป๋ามีตำหนิไม่ตรงตามที่ลงขาย พี่ก็ต้องมีปัญหาแน่ แค่การเช็คของก่อนการรับของแค่นี้อะไรจะใจร้อนรนขนาดนั้น ไม่สมควรจะมาริบเงินมัดจำกันง่ายง่าย น้องแนนพี่ว่าใจเขาใจเราคุยกันแฟร์แฟร์เงินเล็กน้อย พี่ไม่อยากมีปัญหากับใครอยากให้เรื่องมันจบไว พี่ไม่ชอบความไม่ยุติธรรม ของดีจริงไม่ต้องกลัวอะไร. กรุณาโอนเงินกลับมาให้ที่บัญชีเพื่อนพี่ด้วยน่ะค่ะ เรื่องเล็กน้อยอย่าให้เป็นเรื่องใหญ่เลย หวังว่าแนนคงเข้าใขน่ะ
    ส่วนเรื่องจะนัดดูของอีกรอบ เราก็งง เหมือนกัน ไม่รู้ว่ายังไง คุณแนนลอง post ข้อความที่ติดต่อกับคุณแหม่มมาให้ดูหน่อยก็จะเป็นการดีค่ะ เพราะเราไม่รู้เรื่อง เดี๋ยวจะพยายามติดต่อสอบถามเพื่อนดูละกัน

    ไม่ได้อยากได้เงิน แค่ 3 พัน จากเนื่องจากการกระทำแย่ๆ ของคนบางคนก็เลยจะริบ แต่เราก็ไม่ได้เอาไปฟรีนะคะ ทั้งนี้เงินจำนวนนั้นเราจะเอาไปลดราคาสินค้าชิ้นนี้ลง เพราะเราถือว่าเราอยากขายที่ราคาเท่าไหร่ก็เอาเท่านั้น ไม่ได้จะโกงใครเพื่อริบเงินค่ามัดจำ ก็อยากจะเตือนๆ เพื่อนที่ขายอยู่ให้ระวังคนสองคนนี้นะคะ
    เงินมัดจำ 3 พัน พี่นกว่าไม่มีเหตุผลใดที่น้องแนนจะริบไว้ เพราะกระเป๋าที่ลงขายสภาพไม่ใช่ 97% อย่างที่น้องแนนโฆษณาเกินจริงไว้ และตำหนิที่พี่นกชี้ให้เห็น น้องแนนก็ไม่ได้เคลียร์กับพี่นกให้จบว่ามันเป็นตำหนิอะไร ได้แต่พูดอยู่คำเดียวว่ากระเป๋าไม่มีปัญหาอะไร กระเป๋าไม่มีปัญหาอะไร พี่นกจะเชื่อคำพูดน้องแนน หรือพี่นกจะเชื่อสายตาของพี่นกเองดี

    ทั้งนี้เราเดาว่าเดี๋ยวก็คงสร้างเรื่องมาร้องเรียน ปลิ้นปล้อนอะไรก็ไม่รู้อีก
    ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะ คุณน้องแนน เพราะว่าพี่ปลิ้นปล้อนไม่เป็นค่ะ
    Last edited by ornyada; 03-05-11 at 16:37.

  9. #9
    nancoala's Avatar
    nancoala is offline Trusted Member Master Brandname
    nancoala's Bank Account
    • Bank Account 1: 018X5X1X9X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
    รับผิดชอบต่อชุมชน
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Nov 2009
    Location
    Bangkok
    Posts
    1,309
    Blog Entries
    1

    Default

    ก็เข้าใจทั้งทางคุณแม่ค้านะค่ะ เอาของไปให้ดูแล้ว (ถึงจะไม่ถึงที่ซะทีเดียว แต่ก็ต้องเดินทางไป เสียทั้งเวลาและค่าน้ำมัน) ก็อยากจะปิดการขายตั้งแต่นัดครั้งแรกเลย แต่นัดดูถึง 2 ครั้ง และไม่ได้ขาย คุณแม่ค้าก็คงไม่พอใจมากๆทีเดียวค่ะ

    แต่ทางลูกค้าคนที่มาดู ก็ไม่ใช่คนที่จะซื้อ มันก็ลำบากในการตัดสินใจนะค่ะ และของราคาก็แพงมากด้วย คนซื้อก็ต้องตัดสินใจหน่อยในการจะควักกระเป๋าจ่าย

    ประเด็นที่น่าจะเป็นข้อคิดได้ คือ

    1 นัดรับของ ในสถานที่ที่สว่างๆ บนห้างก็ยังดี เพราะตรงลานจอดรถมันมืด คงดูอะไรมากไม่ได้หรอกนะค่ะ และอีกอย่างสมัยนี้ไว้ใจใครได้ที่ไหน เกิดเจอมิจฉาชีพหลอก ตรงลานจอดรถคนคงไม่เยอะที่จะขอความช่วยเหลือ แนะนำว่าถ้าจะนัดดูของก็ ขึ้นมาดูบนห้างจะดีกว่านะค่ะ ปลอดภัยทั้งคนซื้อคนขาย ที่พารากอน แนนเคยนัดลูกค้าประจำก็ตรง KFC ก็สะดวกดีนะคะ แย่งชิงที่นั่งหน่อยก็ OK แล้ว

    2 เวลาในการดูของ ก็ต้องพอสมควร เผื่อเวลาไว้ซัก 1-2 ชั่วโมงจะดีมากค่ะ แค่ 5-10 นาที คงดูรายละเอียด คุยกันไม่รู้เรื่องแน่ๆค่ะ ถ้าทั้งคู่คิดว่ามีเวลาไม่มาก ก็อย่าเพิ่งนัดดีกว่านะค่ะ รีบๆร้อนๆ ทำอะไรมันก็ไม่ละเอียด แล้วก็จะผิดพลาดกันใหญ่ค่ะ อีกอย่างแถวย่านสยาม รถก็ติดจะตาย บางทีขับรถไป กว่าจะถึงห้าง กว่าจะวนหาที่จอด กว่าจะเดินมาเจอที่นัด มันก็เสียเวลาเป็นชั่วโมงๆไปแล้วนะค่ะ

    3 กรณีนี้ ถ้าของมีตำหนิจริง ก็เป็นสิทธิที่ลูกค้าจะไม่เอาก็ได้นะค่ะ ลองตกลงเรื่องมัดจำดูนะค่ะ จะหักค่าน้ำมัน ค่าเสียเวลานิดหน่อย ตามสมควรก็ว่ากันไป แต่อย่าผิดใจกันเพราะเรื่องแค่นี้เลยนะค่ะ
    Last edited by nancoala; 03-05-11 at 18:06.
    Like summer, ornyada, glamourworld ถูกใจ ข้อความนี้ ที่สุด

  10. #10
    ornyada's Avatar
    ornyada is offline Trusted Member Brandname Fan
    ornyada's Bank Account
    • Bank Account 1: 033X3X0X5X

    มีส่วนร่วมต่อความมั่นคงของชุมชน
    (เครื่องมือ อยู่ระหว่างทดลองใช้ ดูรายละเอียดที่นี่):
     
      View Positive Feedback  
      View Negative Feedback  
    Join Date
    Dec 2008
    Posts
    648

    Default

    Quote Originally Posted by nancoala View Post
    ก็เข้าใจทั้งทางคุณแม่ค้านะค่ะ เอาของไปให้ดูแล้ว (ถึงจะไม่ถึงที่ซะทีเดียว แต่ก็ต้องเดินทางไป เสียทั้งเวลาและค่าน้ำมัน) ก็อยากจะปิดการขายตั้งแต่นัดครั้งแรกเลย แต่นัดดูถึง 2 ครั้ง และไม่ได้ขาย คุณแม่ค้าก็คงไม่พอใจมากๆทีเดียวค่ะ

    แต่ทางลูกค้าคนที่มาดู ก็ไม่ใช่คนที่จะซื้อ มันก็ลำบากในการตัดสินใจนะค่ะ และของราคาก็แพงมากด้วย คนซื้อก็ต้องตัดสินใจหน่อยในการจะควักกระเป๋าจ่าย

    ประเด็นที่น่าจะเป็นข้อคิดได้ คือ

    1 นัดรับของ ในสถานที่ที่สว่างๆ บนห้างก็ยังดี เพราะตรงลานจอดรถมันมืด คงดูอะไรมากไม่ได้หรอกนะค่ะ และอีกอย่างสมัยนี้ไว้ใจใครได้ที่ไหน เกิดเจอมิจฉาชีพหลอก ตรงลานจอดรถคนคงไม่เยอะที่จะขอความช่วยเหลือ แนะนำว่าถ้าจะนัดดูของก็ ขึ้นมาดูบนห้างจะดีกว่านะค่ะ ปลอดภัยทั้งคนซื้อคนขาย ที่พารากอน แนนเคยนัดลูกค้าประจำก็ตรง KFC ก็สะดวกดีนะคะ แย่งชิงที่นั่งหน่อยก็ OK แล้ว

    2 เวลาในการดูของ ก็ต้องพอสมควร เผื่อเวลาไว้ซัก 1-2 ชั่วโมงจะดีมากค่ะ แค่ 5-10 นาที คงดูรายละเอียด คุยกันไม่รู้เรื่องแน่ๆค่ะ ถ้าทั้งคู่คิดว่ามีเวลาไม่มาก ก็อย่าเพิ่งนัดดีกว่านะค่ะ รีบๆร้อนๆ ทำอะไรมันก็ไม่ละเอียด แล้วก็จะผิดพลาดกันใหญ่ค่ะ อีกอย่างแถวย่านสยาม รถก็ติดจะตาย บางทีขับรถไป กว่าจะถึงห้าง กว่าจะวนหาที่จอด กว่าจะเดินมาเจอที่นัด มันก็เสียเวลาเป็นชั่วโมงๆไปแล้วนะค่ะ

    3 กรณีนี้ ถ้าของมีตำหนิจริง ก็เป็นสิทธิที่ลูกค้าจะไม่เอาก็ได้นะค่ะ ลองตกลงเรื่องมัดจำดูนะค่ะ จะหักค่าน้ำมัน ค่าเสียเวลานิดหน่อย ตามสมควรก็ว่ากันไป แต่อย่าผิดใจกันเพราะเรื่องแค่นี้เลยนะค่ะ
    ขอบคุณมากนะคะ คุณแนน(nancoala) สำหรับความคิดเห็นที่ดีค่ะ

Page 1 of 2 12 LastLast
กระทู้จากการคัดเลือกอัตโนมัติ