ทางทีมงาน ขอโทษเพื่อสมาชิกทุกคนเป็นอย่างสูง ที่ไม่ได้ทำงานตรวจ Trusted Member มาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี
และ ขอแจ้งให้เพื่อสมาชิกทราบว่า ทีมงานกำลังอยู่ในระหว่างการ ทำงานเพื่อ
"รีโนเวต ระบบ เว็บไซต์ Siambrandname.com และ SBNTown.com เพื่อให้สามารถ ใช้งานได้อย่างสะดวก และ ไม่ติดขัด"
ทีมงาน จึงของแจ้งเพื่อสมาชิกทุกท่าน ว่า ทีมงานจะหยุดงานตรวจ Trusted Member เป็นการชั่วคราว จนกว่า จะทำการ รีโนเวต ระบบเว็บไซต์ เสร็จสิ้น
ขอโทษเพื่อสมาชิกทุกคน ในความ ผิดพลาด และ บกพร่องในความรับผิดชอบ ของทีมงาน ตลอดที่ผ่านมาครับ
ทีมงาน SBN
11 เมษายน 2567
-
|
View Positive Feedback
|
|
View Negative Feedback
|
=== ถ้าลูกค้าโอนเงินเข้ามา แล้วเราในฐานะแม่ค้าไม่ได้รับ ควรทำยังไงดีคะ ===
ไม่แน่ใจว่า โพสถูกห้องรึเปล่า เพราะว่าวันนี้ไม่ได้มาร้องเรียนคะ แต่อยากขอคำปรึกษา
พอดีมีลูกค้าคนนึง ติดต่อมา เพราะสนใจสินค้าที่ฝนลงขาย ต่อรองกันจนตกลงราคากันได้ นัดวันโอนเรียบร้อย แต่ปรากฏว่า ฝนไม่ได้รับเงินที่โอนเข้ามา แต่ทางลูกค้าก็รับรองว่า โอนแล้วจริงๆ เราควรทำยังไงดีคะ
เรื่องโดยละเอียดนะคะ
วันเสาร์ 26/02/2011 ลูกค้าติดต่อมาสนใจสินค้า
วันอาทิตย์ 27/02/2011 ตกลงราคากัน ลูกค้าแจ้งว่าพร้อมโอนวันจันทร์ และทิ้งที่อยู่ไว้ให้ก่อน เพื่อเตรียมส่งของ
วันจันทร์ 28/02/2011 (10:48 PM) ฝนติดต่อกลับไป ว่ายังไม่ได้ยอด ถ้า CC หรือถ้าโอนแล้วยังไงรบกวนแจ้งกลับ
วันศุกร์ 04/03/2011 (10:37 AM) ลูกค้าแจ้งว่า โอนให้แล้ว ให้ลองเช็คดู
วันศุกร์ 04/03/2011 (10:53 AM) ฝนแจ้งว่ายังไม่ได้รับ แต่จะลองเช็คอีกที เพราะเงินอาจจะยังไม่เข้า
วันศุกร์ 04/03/2011 (04:13 PM) กลัวลูกค้าโอนผิด รีบแจ้งว่าเช็คทุกทางแล้วยังไม่ได้
วันเสาร์ 05/03/2011 แจ้งลูกค้าอีกครั้งหลังจาก เช็คอีกครั้ง ทั้งทาง Online + Book Bank
วันอาทิตย์ 06/03/2011 ลูกค้าแจ้งมาว่า "คุนฝนค่ะ เราโอนไป ไทยพาณิชย์ 155-xxxxxx โอนชื่อ Txxx Uxxx ค่ะ เมื่อวันที่ 4/3/11 เวลาประมาณ 2 ทุ่มได้นะคะ"
วันนี้ (06/03/2011) ฝนก็ได้แจ้งกลับ คุณลูกค้าไปแล้วว่ายังไม่ได้เลยเพราะเช็คยอดครั้งสุดท้าย วันเสาร์(05/03/2011) ก็ไม่ได้มียอดโอนเข้ามา อาจจะต้องรบกวนขอหลักฐานการโอน (เพื่อเอาไปยืนยันกับทางธนาคาร)
ฝนให้เบอร์มือถือตัวเองกับทางลูกค้า แต่ไมได้มีการโทรกลับมา การติดต่อซื้อขายกันทั้งหมด ผ่านทาง email เท่านั้น
ลูกค้า ตั้งแต่ติดต่อเข้ามา ดูเป็นคน คุยง่าย อาจจะไม่ค่อยมีเวลา เลยตอบ email ช้าไปบ้าง แต่โดยรวมเป็นลูกค้าที่ไม่ได้มีปัญหาอะไร
แม่ค้า (ตัวฝนเอง) ไม่สามารถส่งของให้ได้จริงๆ เพราะ ไม่ได้รับเงินเข้ามา
อยากรบกวนถามเพื่อนๆ ว่าเคยมีใครเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นบ้างรึเปล่าคะ แล้วเราควรทำยังไงดี (ไม่อยากให้ลูกค้าคิดว่าเรา เอาเงินไปแล้วไม่ส่งของ) ในกรณ๊นี้ ฝนควร ถ่ายหน้า Book bank ให้เค้าดูมั้ยคะ หรือว่า ควรติดต่อ ธนาคารได้ยังไงบ้าง
-
|
View Positive Feedback
|
|
View Negative Feedback
|
ถ้าเป็นเรากรณีเกิดขึ้นกะเราๆ จะพูดดีๆกะลูกค้าให้ช่วยส่งหลักฐานการโอนเงิน ถ่ายรูป
หรือสแกนอะไรก็ได้ส่งให้ดูทางอีเมล์ เพราะยอดมันไม่เข้าในบัญชีจริงๆ เราจะได้ไปยืนยันกะแบ้งค์
ว่าลูกค้าโอนมาแล้วทำไมยอดไม่เข้า ระบบธนาคารในตอนนั้นอาจมีการ
ผิดพลาดอะไรหรือเปล่า พูดดีๆให้เหตุผลลูกค้าแบบนี้ไป ถ้าลูกค้าเค้าโอนจริงๆเค้าต้องหาหลักฐานมายืน
ยันการโอนอยู่แล้ว ส่วนเรื่องส่งของยังไม่ต้องส่งรอให้แน่ใจเรื่องโอนเงินก่อนแล้วค่อยส่งจะดีกว่าค่ะ
อันนี้คือความเห็นเราน่ะคะ
-
|
View Positive Feedback
|
|
View Negative Feedback
|
เงินไม่เข้า ส่งของให้ไม่ได้จริงๆค่ะ ลูกค้าต้องหาหลักฐานการโอนมายันนะคะ ซึ่งเค้าน่าจะมีอยู่แล้ว
คือถ้าเราโอนไปเราต้องเก็บใบโอนไว้จนกว่าเราจะได้รับของอ่ะค่ะ
-
|
View Positive Feedback
|
|
View Negative Feedback
|

Originally Posted by
nattarika
ถ้าเป็นเรากรณีเกิดขึ้นกะเราๆ จะพูดดีๆกะลูกค้าให้ช่วยส่งหลักฐานการโอนเงิน ถ่ายรูป
หรือสแกนอะไรก็ได้ส่งให้ดูทางอีเมล์ เพราะยอดมันไม่เข้าในบัญชีจริงๆ เราจะได้ไปยืนยันกะแบ้งค์
ว่าลูกค้าโอนมาแล้วทำไมยอดไม่เข้า ระบบธนาคารในตอนนั้นอาจมีการ
ผิดพลาดอะไรหรือเปล่า พูดดีๆให้เหตุผลลูกค้าแบบนี้ไป ถ้าลูกค้าเค้าโอนจริงๆเค้าต้องหาหลักฐานมายืน
ยันการโอนอยู่แล้ว ส่วนเรื่องส่งของยังไม่ต้องส่งรอให้แน่ใจเรื่องโอนเงินก่อนแล้วค่อยส่งจะดีกว่าค่ะ
อันนี้คือความเห็นเราน่ะคะ
ขอบคุณมากค่า คุณ nattarika ตลอดการติดต่อซื้อขายกัน ลูกค้าน่ารักคะ ไม่มีอะไรที่ขัดแย้งกันเลยค่า
ฝนพยายามมองในมุม ถ้าเราเป็นลูกค้า โอนเงินมาแล้วเงินไม่เข้าคงร้อนใจ แล้วก็อาจจะคิดว่าโดนแม่ค้าโกงแน่ๆ
เลยอยากดูว่ามีทางไหนที่ จะได้สบายใจทั้ง 2 ฝ่ายรึเปล่า ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ ของเพื่อนๆทุกคนจ้าา

Originally Posted by
Sunny18
เงินไม่เข้า ส่งของให้ไม่ได้จริงๆค่ะ ลูกค้าต้องหาหลักฐานการโอนมายันนะคะ ซึ่งเค้าน่าจะมีอยู่แล้ว
คือถ้าเราโอนไปเราต้องเก็บใบโอนไว้จนกว่าเราจะได้รับของอ่ะค่ะ
ขอบคุณ คุณ Sunny18 ด้วยจ้าา update ตอนนี้ ติดต่อกลับไปหาลูกค้าให้ช่วย ส่งหลักฐานการโอนมาให้ เพราะทางธนาคารจะไม่ดำเนินการถ้าเราไม่มีเอกสารคะ
ก็ยังรอการตอบกลับมา จากคุณลูกค้า ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนอีกครั้งนะคะ
-
|
View Positive Feedback
|
|
View Negative Feedback
|
ในฐานะแม่ค้าด้วยกัน Ani ขายของในห้อง Local ต้องสามารถ check ได้แน่นอนว่ามีเงินโอนเข้ามาค่ะ ถึงจะส่งของให้ได้ ถ้าลูกค้ายืนยันว่าโอน ขอดูหลักฐานการโอนได้มั้ยค่ะ ถ้าโอน online ยังไง ต้องมี history ของ bank เก็บไว้ค่ะ สามารถ print เป็น Pdf.file ส่งมาให้เราดูได้ หรือ โอนที่ไหนๆ ก็ต้องมีหลักฐาน ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อใจ แต่ขอความร่วมมือ เพราะเราเองก็อยากขายของ แต่ในเมื่อไม่มีเงินเข้าบัญชีเรา ยังไงก็ยังส่งของให้ไม่ได้ค่ะ
แต่ถ้าลูกค้ายืนยันว่าโอนแล้ว ขอดูหลักฐานได้มั้ยค่ะ 1. ถ้าลูกค้าส่งหลักฐานมาให้แต่ไม่มีเงินเข้าบัญชี ก็ต้องแจ้งทางธนาคารให้ตรวจสอบยอดให้ได้ค่ะ เค้าจะสามารถบอกเราได้ เช่นว่าวันนี้มีเงินโอนเข้ามา โอนจากบัญชีไหนยังไง มัน check ได้หมดค่ะ
-
|
View Positive Feedback
|
|
View Negative Feedback
|
พิมพ์ไปตั้งนาน พอ Submit แล้ว Error ค่ะ เลยต้องมาพิมพ์ใหม่ -.-"
- ขอหลักฐานการโอนของลูกค้านะคะ เพราะเพิ่งโอนได้ไม่นาน คิดว่าลูกค้าต้องยังเก็บไว้
- ถ้าอยู่ใกล้กัน เพื่อความสบายใจ ชวนกันไปอัพสมุดบัญชีคุณฝนที่ธนาคารน่าจะดีค่ะ
- สอบถามลูกค้าให้แน่ใจ ว่าได้โอนให้ถูกคนหรือเปล่า เพราะดี้เคยเจอเคสซื้อขายทาง BB ค่ะ ลูกค้าโอนเงินให้คนอื่น แต่มาแจ้งโอนที่ดี้ กว่าจะคุยกันเข้าใจก็ปาไปครึ่งวันแล้วค่ะ ต้องขอเบอร์โทรน้องเค้า เพื่อโทรไปเลยทีเดียว เพราะพิมพ์ไม่ถนัด (เคสของดี้ ลูกค้าเค้าสนใจของหลายอย่างมาก เลยจดเบอร์โทร และ BB Pin มาหลายอัน, ต่อราคาของแต่ละชิ้นกับแม่ค้าหลายคน และตัดสินใจโอนเงิน, แล้วเจ้าตัวก็จำไม่ได้ ว่าคุยกับแม่ค้าคนไหน, สุดท้าย ก็หาคนที่น้องเค้าโอนเงินไปเจอค่ะ ทุกอย่างก็เลยจบ...ไอ้เราวันนั้นก็แอบเซ็งเหมือนกัน เพราะตอนน้องเค้าอารมณ์เสียก็พูดจาหยาบคายมากทีเดียวค่ะ)
Last edited by KuRoMiDy; 07-03-11 at 14:04.
-
|
View Positive Feedback
|
|
View Negative Feedback
|
คิดว่าลูกค้าโอนผิดคนนะคะ(ถ้าโอนมาแล้วจริงๆ)
กรณี ธนาคารผิดพลาดลักษณะนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ค่ะ
ขอให้ลูกค้าแสดงหลักฐานการโอนเงิน ยังไงลองติดต่อคุณลูกค้าดูนะคะ
-
|
View Positive Feedback
|
|
View Negative Feedback
|
ได้เรื่องยังไงจะมาบอกนะค่ะ
Last edited by Omegared; 11-03-12 at 23:58.
-
|
View Positive Feedback
|
|
View Negative Feedback
|
ถ้าเงินไม่เข้า เราก็ส่งของให้ไม่ได้ค่ะ
มันมีหลายกรณี
1 แนนเคยเจอแบบมี sms มาบอกว่าโอนแล้ว แต่ดันโอนผิดบัญชีไปบัญชีคนอื่นค่ะ ของ K bank หน่ะค่ะ มันจะให้กรอก เบอร์โทรเพื่อส่ง sms หน่ะค่ะ ต้องดูเลขบัญชีให้ถูกด้วยค่ะ ก่อนโอน
2 โอนจริง แต่ปัญหาอยู่ที่ระบบ ต้องให้ทางผู้โอนโทรติดต่อธนาคาร อีกทีว่าเงินเข้าหรือไม่เข้า อันนี้เคยเจอโอนเงินไปให้ลุงที่ต่างจังหวัด แล้วยืนยันว่าเงินไม่เข้า เลยโทรไปหาธนาคารว่าโอนเงินไป ช่วยเช็คให้หน่อย เจ้าหน้าที่เค้าจะเช็คให้ได้ค่ะ ว่าเงินเข้าหรือไม่ค่ะ
3 ในแง่ร้ายคือ ไม่ได้โอนแล้วบอกว่าโอน เราก็ต้องขอดูหลักฐานอ่ะนะ
-
|
View Positive Feedback
|
|
View Negative Feedback
|
เข้ามา update อีกครั้งคะ
สรุปว่าลูกค้าน่าจะไม่ได้โอนเข้ามาจริงคะ T__T เพราะ จากวันที่โพสก็เงียบหายไปเลย ไม่มีการติดต่อกลับมา ซึ่งถ้าปกติ เราโอนเงินไปไม่ได้ของแล้วน่าจะร้อนใจว่าทำไมโอนไม่เข้า แต่นี่หายไปเลยคะ พอมาสังเกตดูช่วงเวลาดีๆ ที่คุณลุกค้าแจ้งว่าโอนแล้วก็ไม่ตรงกับเวลาที่บอกเรา (ถ้าสังเกตดูลูกค้าบอกเฝนว่าโอนให้แล้วเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4/03/11 แต่ลูกค้าแจ้งอีกทีว่าโอน ตอน 2 ทุ่ม) ยังโชคดีที่ไม่ได้ส่งของให้เค้าไปนะคะ
ขอบคุณสำหรับทุกเสียงที่เข้ามาให้กำลังใจ และคำแนะนำดีๆ นะคะ
ก็อยากเตือนเพื่อนๆให้ระวัง เช็คยอดเงิน หรือ เวลาโอนก็เช็คเลขที่บัญชี+ชื่อบัญชี ให้ดีๆ จะได้ไม่มีปัญหากันภายหลังนะคะ

Originally Posted by
nancoala
ถ้าเงินไม่เข้า เราก็ส่งของให้ไม่ได้ค่ะ
มันมีหลายกรณี
1 แนนเคยเจอแบบมี sms มาบอกว่าโอนแล้ว แต่ดันโอนผิดบัญชีไปบัญชีคนอื่นค่ะ ของ K bank หน่ะค่ะ มันจะให้กรอก เบอร์โทรเพื่อส่ง sms หน่ะค่ะ ต้องดูเลขบัญชีให้ถูกด้วยค่ะ ก่อนโอน
2 โอนจริง แต่ปัญหาอยู่ที่ระบบ ต้องให้ทางผู้โอนโทรติดต่อธนาคาร อีกทีว่าเงินเข้าหรือไม่เข้า อันนี้เคยเจอโอนเงินไปให้ลุงที่ต่างจังหวัด แล้วยืนยันว่าเงินไม่เข้า เลยโทรไปหาธนาคารว่าโอนเงินไป ช่วยเช็คให้หน่อย เจ้าหน้าที่เค้าจะเช็คให้ได้ค่ะ ว่าเงินเข้าหรือไม่ค่ะ
3 ในแง่ร้ายคือ ไม่ได้โอนแล้วบอกว่าโอน เราก็ต้องขอดูหลักฐานอ่ะนะ

Originally Posted by
Omegared
ฝนเพิ่งเจอเลย ฝนเป็นคนซื้อโอนไปไทยพาณิชพ่อค้าไม่ได้รับเงิน. คนซื้อแอบเซ็งเลยว่าโอนแล้วหลักฐานมีครบแต่เงินไม่เข้าจริงๆ. ต้องไปธนาคารและต้องให้ธนาคารคุยกันเอง. ฝนจะไปวันนี้ อิอิ ได้เรื่องยังไงจะมาบอกนะค่ะ

Originally Posted by
calplus
คิดว่าลูกค้าโอนผิดคนนะคะ(ถ้าโอนมาแล้วจริงๆ)
กรณี ธนาคารผิดพลาดลักษณะนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ค่ะ
ขอให้ลูกค้าแสดงหลักฐานการโอนเงิน ยังไงลองติดต่อคุณลูกค้าดูนะคะ

Originally Posted by
KuRoMiDy
พิมพ์ไปตั้งนาน พอ Submit แล้ว Error ค่ะ เลยต้องมาพิมพ์ใหม่ -.-"
- ขอหลักฐานการโอนของลูกค้านะคะ เพราะเพิ่งโอนได้ไม่นาน คิดว่าลูกค้าต้องยังเก็บไว้
- ถ้าอยู่ใกล้กัน เพื่อความสบายใจ ชวนกันไปอัพสมุดบัญชีคุณฝนที่ธนาคารน่าจะดีค่ะ
- สอบถามลูกค้าให้แน่ใจ ว่าได้โอนให้ถูกคนหรือเปล่า เพราะดี้เคยเจอเคสซื้อขายทาง BB ค่ะ ลูกค้าโอนเงินให้คนอื่น แต่มาแจ้งโอนที่ดี้ กว่าจะคุยกันเข้าใจก็ปาไปครึ่งวันแล้วค่ะ ต้องขอเบอร์โทรน้องเค้า เพื่อโทรไปเลยทีเดียว เพราะพิมพ์ไม่ถนัด (เคสของดี้ ลูกค้าเค้าสนใจของหลายอย่างมาก เลยจดเบอร์โทร และ BB Pin มาหลายอัน, ต่อราคาของแต่ละชิ้นกับแม่ค้าหลายคน และตัดสินใจโอนเงิน, แล้วเจ้าตัวก็จำไม่ได้ ว่าคุยกับแม่ค้าคนไหน, สุดท้าย ก็หาคนที่น้องเค้าโอนเงินไปเจอค่ะ ทุกอย่างก็เลยจบ...ไอ้เราวันนั้นก็แอบเซ็งเหมือนกัน เพราะตอนน้องเค้าอารมณ์เสียก็พูดจาหยาบคายมากทีเดียวค่ะ)

Originally Posted by
Ani
ในฐานะแม่ค้าด้วยกัน Ani ขายของในห้อง Local ต้องสามารถ check ได้แน่นอนว่ามีเงินโอนเข้ามาค่ะ ถึงจะส่งของให้ได้ ถ้าลูกค้ายืนยันว่าโอน ขอดูหลักฐานการโอนได้มั้ยค่ะ ถ้าโอน online ยังไง ต้องมี history ของ bank เก็บไว้ค่ะ สามารถ print เป็น Pdf.file ส่งมาให้เราดูได้ หรือ โอนที่ไหนๆ ก็ต้องมีหลักฐาน ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อใจ แต่ขอความร่วมมือ เพราะเราเองก็อยากขายของ แต่ในเมื่อไม่มีเงินเข้าบัญชีเรา ยังไงก็ยังส่งของให้ไม่ได้ค่ะ
แต่ถ้าลูกค้ายืนยันว่าโอนแล้ว ขอดูหลักฐานได้มั้ยค่ะ 1. ถ้าลูกค้าส่งหลักฐานมาให้แต่ไม่มีเงินเข้าบัญชี ก็ต้องแจ้งทางธนาคารให้ตรวจสอบยอดให้ได้ค่ะ เค้าจะสามารถบอกเราได้ เช่นว่าวันนี้มีเงินโอนเข้ามา โอนจากบัญชีไหนยังไง มัน check ได้หมดค่ะ
Thread Information
Users Browsing this Thread
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Posting Permissions
- You may not post new threads
- You may not post replies
- You may not post attachments
- You may not edit your posts
-
Forum Rules